Xuất hiện "dị nhân" 6 tuổi có tới... 31 ngón

Thế giớiThứ Tư, 24/03/2010 08:49:00 +07:00

(VTC News)- Bàn tay trái của Kim có 7 ngón, tay phải 8 ngón, có những ngón tách nhau rõ ràng, nhưng cũng có những ngón dính lại thành một khối.

(VTC News) - Kỉ lục người có nhiều ngón tay ngón chân nhất theo thống kê năm 2008 thuộc về một cậu bé Ấn Độ với 25 ngón đã bị phá vỡ. Theo tờ Dương Thành buổi chiều, một bé trai 6 tuổi người Cáp Nhĩ Tân đã chiếm kỉ lục với 15 ngón tay và 16 ngón chân.

 

Cậu bé tội nghiệp có tên Tiểu Kim rất khổ sở vì hình dạng chẳng giống ai của mình. Cha mẹ cậu cũng chẳng tâm trí đâu mà tìm hiểu xem cái kỉ lục Guinness nó là cái gì. Ngày hôm qua 23/03 họ đưa con trai đến bệnh viện Thịnh Kinh thành phố Thẩm Dương để phẫu thuật chỉnh hình cho bé.

Tiểu Kim rất khổ sở vì hình dạng chẳng giống ai của mình.  
Bàn tay trái của Kim có 7 ngón, tay phải 8 ngón, có những ngón tách nhau rõ ràng, nhưng cũng có những ngón dính lại thành một khối. Hai bàn chân em có 16 ngón, mỗi bên 8 ngón và mọc khá đều nhau.

Theo bác sĩ Điền Lập Kiệt thuộc khoa chỉnh hình bệnh viện Thịnh Kinh, những trường hợp mắc chứng bàn tay, bàn chân mọc nhiều ngón bất thường không phải hiếm gặp, nhưng có tới 31 ngón tay, ngón chân thì đây là trường hợp đầu tiên ông tận mắt chứng kiến.

 
 
Nguyên nhân dẫn tới chứng mọc nhiều ngón tay, ngón chân có thể do di truyền, biến đổi gene hoặc do người mẹ mắc các chứng bệnh truyền nhiễm trong thời kì mang thai.

Lê Dũng(Theo Tân Hoa Xã)
Bình luận
vtcnews.vn