Mazda2 có gì trong cuộc đua chinh phục khách hàng Việt?

XeThứ Năm, 06/10/2011 12:24:00 +07:00

(VTC News) – “Chiến đấu” trong một trong những phân khúc đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường xe Việt, Mazda2 hút khách bằng cách nào?

(VTC News) – “Chiến đấu” trong một trong những phân khúc đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường xe Việt, dòng xe gia đình Mazda2 hút khách bằng cách nào?

 

Tái xuất tại Việt

Nam
từ tháng 3/2011 dưới dạng xe nhập khẩu, Mazda2 gặp không ít khó khăn khi đối đầu với những dòng xe đã khá thành công trên thị trường như Toyota Yaris hay Ford Fiesta.


 
So với các đối thủ, kiểu dáng của Mazda2 cũng ít nhiều tương đương với những ưu điểm nổi trội chung như vóc dáng nhỏ gọn và linh hoạt. Tuy nhiên, với một số người đã quen với các dòng xe trên thì Mazda2 vẫn có những nét khác biệt để tạo ra sự chú ý nhất định khi vận hành trên đường. Đó có thể là lưới tản nhiệt mặt cười đặc trưng nhà Mazda hay những đường nét thiết kế khá cá tính dọc thân xe.

 

Xe có chiều dài 3.885 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.490 mm.

 

 
Nội thất xe không cầu kỳ nhưng thân thiện và dễ sử dụng. Bảng đồng hồ khá đơn giản với các thông số cơ bản dễ nhận biết như đồng hồ vòng tua máy, côngtơmét, báo xăng và một số đèn tín hiệu. Vô lăng xe bọc da có trợ lực và tích hợp điều khiển âm thanh giúp người lái có thể thư giãn trong quá trình vận hành. Xe có trang bị kính chiếu hậu chỉnh điện, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh 4 loa.

 
Điểm trừ của dòng xe này có lẽ là trang bị ghế nỉ cho cả hai phiên bản số sàn và số tự động. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai hàng ghế khá rộng cho phép hành khách duỗi chân thoải mái và xe đủ không gian cho 5 người.


 
Là dòng xe hatchback nhưng khoang hành lý của Mazda2 không đến nỗi chật với dung tích 250 lít, đủ chứa khá nhiều đồ cho các gia đình trong các hành trình du lịch.

Tại Việt

Nam
, Mazda2 có 2 phiên bản số sàn và số tự động. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 135 lb-ft tại 4.000 vòng/phút.

 



Phiên bản chúng tôi có dịp trải nghiệm là bản số tự động 4 cấp. Cảm giác sau vô lăng cũng ngồi ở vị trí hành khách trên chặng đường hơn 300 km từ Hà Nội đi Thanh Hóa và ngược lại là khá tốt.

 

Là một dòng xe dung tích không lớn, nhưng gia tốc của Mazda2 là khá tốt. Xe vận hành êm, tay lái linh hoạt, dễ điều khiển. Việc “lượn lách” trên đường cao tốc Pháp Vân khi bị tắc đường do một vụ tai nạn đã cho chúng tôi thấy sự linh hoạt cũng như ưu điểm nhỏ gọn của dòng xe này.

 

Khi ngồi ở ghế hành khách, cảm giác cũng khá ổn. Dù xe có lạng lách sang trái hay phải, người ngồi sau cũng vẫn có cảm giác tương đối dễ chịu không bị văng lắc nhiều. Bộ lốp

Yokohama
, hệ thống treo độc lập phía trước và thanh chống lật là những yếu tố giúp mẫu xe này vận hành chính xác khi ôm cua gấp.  

 

Xét một cách tổng thể, Mazda2 không quá nổi bật nhưng cũng là một sự lựa chọn tốt cho các gia đình Việt. Mẫu xe này cũng có mức giá khá hợp lý so với các đối thủ với mức 595 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 625 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

 

Thông số kỹ thuật của Mazda2 AT:

 

Chiều dài: 3.885 mm

Chiều rộng: 1.695 mm

Chiều cao: 1.475 mm

Chiều dài cơ sở: 2.490 mm

Trọng lượng không tải 1.018 kg

Dung tích khoang hành lý sau: 250 lít

Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.498 cc

Công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại 135 Nm/4.000 vòng/phút

Hộp số tự động 4 cấp

Dung tích bình xăng: 42,8 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất: 7,9 lít/100 km

Giá bán bao gồm VAT: 595 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 625 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

 

Bài: Khánh Hòa

Ảnh: Bobi

Bình luận
vtcnews.vn