Đến lượt Chrysler "nhiễm bệnh" lỗi chân ga

XeThứ Bảy, 05/06/2010 06:44:00 +07:00

(VTC News) – Hãng xe Mỹ Chrysler vừa công bố thu hồi hơn 25.000 xe Dodge và Jeep, vì lỗi dính chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột giống Toyota.

(VTC News) – Hãng xe Mỹ Chrysler vừa công bố thu hồi hơn 25.000 xe Dodge và Jeep, vì lỗi dính chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột giống Toyota.

“Chiếu” thu hồi được đưa ra sau 5 tuần Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, NHTSA mở cuộc điều tra về chân ga của xe Chrysler căn cứ vào 5 đơn phàn nàn của người tiêu dùng.

 2007 Dodge Caliber
Với lý do chân ga có khả năng kẹt, làm xe tăng tốc ngoài kiểm soát, Chrysler thông báo thu hồi 25.263 chiếc Dodge Caliber và 71 xe Jeep Compass ở Mỹ, đều là model xe thể thao đa dụng đời 2007 sản xuất từ giữa tháng 3 và tháng 5 năm 2006.

Chân ga của những model này do công ty CTS Corp, trụ sở tại Elkhart, Ấn Độ cung cấp, chính là công ty đã sản xuất chân ga liên quan đến cuộc thu hồi đình đám 2,3 triệu xe Toyota đầu năm nay (do lỗi kẹt chân ga làm xe tăng tốc đột ngột). Tuy nhiên, Chrysler phân trần với NHTSA rằng chân ga của hãng có thiết kế và máy móc chế tạo hoàn toàn khác biệt với chân ga của Toyota.

 2007 Jeep Compass
Hãng xe có trụ sở ở ngoại ô Aburn Hills, Michigan còn nhấn mạnh tất cả những mẫu xe SUV thu hồi đều đã được trang bị phần mềm ngắt động cơ (brake-override), có chức năng tự ngắt động cơ giúp tăng tốc ngoài tầm kiểm soát nên hãng không nghĩ rằng lỗi xe dính dáng tới chân ga. Tuy nhiên Chrysler vẫn tiến hành một cuộc thu hồi xe tự nguyện.

Chrysler ước tính chỉ có khoảng 30% số xe thu hồi trên thực sự gặp vấn đề về chân ga. Các đại lý sẽ xem xét kỹ và thay thế miễn phí chân ga mới.

Trung Kiên (theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn