Sự thật vụ chồng nhảy lầu vì vợ không nghe 30 cuộc gọi

Thời sựThứ Hai, 05/04/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Trước ngày nhảy lầu anh không ngủ và lảm nhảm tâm sự với chị: “Bây giờ tôi chết thì tôi cũng chỉ thương hai đứa con..."

(VTC News) -  Trước ngày nhảy lầu anh không ngủ và lảm nhảm tâm sự với chị: “Bây giờ tôi chết thì tôi cũng chỉ thương hai đứa con tôi. Tôi mà chết thì mẹ mày cố gắng nuôi hai đứa con…”

Theo một số thông tin báo chí đã đưa về một bênh nhân nam đã nhảy từ tầng 5 Bệnh viện Việt Đức xuống đất, bị dập lá lách, gãy xương sườn vì gọi vợ tới 30 cuộc điện thoại không được, PV VTC News đã tìm đến phòng bệnh nơi bệnh nhân đang điều trị để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

Gặp chúng tôi tại phòng chờ của khoa Gây mê Hồi sức, BV Việt Đức, chị Hoàng Thị Phương  - vợ của bệnh nhân Lê Mạnh Hùng, quê ở Minh Khôi, Nông Cống, Thanh Hóa (người nhảy lầu – PV), đã nghẹn ngào tâm sự với PV về cái ngày “không ngờ” của gia đình.

Trước khi ra Hà Nội nằm viện, anh Hùng đã nằm điều trị ở BV Thanh Hóa được 5 ngày, nhưng trong quá trình theo dõi cũng không rõ bệnh trạng gì. Đến sáng ngày 17/3 các bác sĩ ở đây mới quyết định mổ ruột thừa cho anh nhưng khi chuẩn bị lên bàn mổ mặc dù đã được các bác sĩ tiêm ba mũi thuốc gây mê nhưng anh Hùng vẫn không có phản ứng bị mê. Lúc này ở ống sông lại có hiện tượng ra máu thâm, kèm theo 5 ngày liên tục không ăn uống và không ngủ được nên gia đình anh rất lo lắng, quyết định xin bệnh viện cho ra Hà Nội mổ.

Ra đến Hà Nội vào chiều ngày 17/3, các bác sĩ ở đây đã tiến hành chụp chiếu và hội chuẩn là bị vỡ ruột thừa và mổ ngay từ khoảng 8h tối đến 11h. Sau khi mổ, tình trạng của anh Hùng vẫn rất bình thường. Nhưng một ngày sau khi mổ xong thì anh Hùng lại có hiện tượng đi ngoài phân đen với mật độ từ 10-15 lần/ngày. Cũng từ hôm đó anh vẫn không ăn uống gì và cũng không ngủ được, các bác sĩ nói là cần phải theo dõi thêm.

Lúc này, anh Hùng bắt đầu có những biểu hiện hoảng loạn, anh lo sợ và thường xuyên nói nhảm như có ý chỉ trích bác sĩ: “Nó hại tao rồi... tao sắp chết rồi”. Rồi anh bắt đầu có những hành động của “một người điên thực sự” như túm quần túm áo đi ra đi vào ở hành lang bệnh viện. Chạy ra nói với nhiều bệnh nhân khác là cũng bị lừa như anh ý rồi. Trước biểu hiện của anh Hùng, trưa ngày 19/3 các bác sĩ  đã tiêm thuốc an thần cho anh Hùng nhưng anh không ngủ mà vẫn trong trạng thái hoảng loạn. Lúc y tá vào tiêm, anh cũng không cho tiêm, lại còn có hành động đạp cả bác sĩ, ôm lấy xe cáng đập đầu xuống xe, rồi đập cả đầu xuống đất.

Lúc này, chị Phương đã rất lo lắng và đã động viên chồng để anh bớt sợ hãi, nhưng anh vẫn có nhiều hành động khác thường như cởi hết quần áo, chui xuống gầm giường, đánh chửi vợ và chửi cả cô cháu đến trông nom anh. Thấy vậy, chiều ngày 20/3 bác sĩ ở đây cũng đã kê cho chị Phương một đơn thuốc an thần để mua cho anh uống, nhưng chị Phương không mua được thuốc.

Chị Phương kể: "Khi tôi mua thuốc về, đang đứng ở cửa phòng nơi tầng 5 thì anh cứ lừ lừ đi ra. Tôi có dỗ  để anh đi chụp chiếu xem thế nào, nhưng anh không nghe. Khoảng 10 phút sau, khi cả tôi và cháu đang đứng ở hành lang như bình thường, thì thấy cháu nó kêu “cậu cậu…”. Tôi chạy ra nhìn thì thấy anh đã nhảy xuống dưới đất rồi. Ngay lúc đó tôi cũng bị ngất ngay tù lúc 3h chiều cho đến sáng hôm sau thì mới tỉnh.

Phía sau tòa nhà ở BV Việt Đức nơi anh Hùng nhảy lầu. 

Chị Phương cũng cho biết, trong thời gian anh nằm viện chị và anh không hề có mâu thuẫn gì cả. Chỉ hôm chị được cháu đưa về nhà để tắm rửa, khoảng hai tiếng sau mới quay lại bệnh viện thì có gặp chị dâu cả nhà anh Hùng  nói rằng, chú Hùng làm sao mà cứ tâm sự với chị rằng cứ mặc cảm với các bác sĩ ở đây là không quan tâm đến anh ấy. Trước ngày nhảy lầu, anh cũng không ngủ và lảm nhảm tâm sự với chị về cái chết: “Bây giờ tôi chết thì tôi cũng chỉ thương hai đứa con tôi. Tôi mà chết thì mẹ mày cố gắng nuôi hai đứa con…”

Thông tin về việc anh Hùng gọi 30 cuộc điện thoại cho chị Phương cũng hoàn toàn không có. Đến khi anh Hùng nằm viện, chị Phương mới được cháu đưa cho điện thoại để dùng, cũng chỉ để nghe thôi. Và sau khi kiểm tra lại điện thoại cũng chỉ có một cuộc gọi nhỡ của anh Hùng và của cháu.

Chị Phương cho biết thêm, ở nhà anh Hùng cũng không hay uống rượu, có uống cũng rất ít và cũng không hay bị kích thích thần kinh. Tuy nhiên chị Phương thừa nhận, thỉnh thoảng vợ chồng cũng có cãi vã nhau trong cuộc sống và với chị đó cũng là chuyện bình thường.

Hai vợ chồng anh Hùng và chị Phương đều làm trong ngành đường sắt với nhiệm vụ trông gác chắn ở đường tàu trên cung đường Minh Khôi. Thu nhập một tháng cũng chỉ khoảng 3 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình khó  khăn nên anh rất lo lắng về kinh tế khi đi nằm viện vì ở nhà còn hai con nhỏ và hai bố mẹ già.

Liên lạc với chị Ngô Thị Chung, cháu ruột của anh Lê Minh Hùng, chị cũng khẳng định không hề có chuyện hai vợ chồng anh Hùng và chị Phương cãi vã nhau và cũng không có chuyện anh Hùng gọi tới 30 cuộc điện thoại cho chị Phương trước khi tự vẫn.

PV VTC News đã liên lạc với BV Việt Đức và cũng được các bác sĩ ở đây cho xem bệnh án theo dõi tình trạng về bệnh tình của anh Hùng sau mổ là rất bình thường, và có thể xuất viện ngay ba ngày sau đó. Trước lúc nhập viện, bệnh nhân cũng không có tiền sử về thần kinh, nhưng cũng không ngờ rằng đến ngày thứ ba thì bệnh nhân lại nhảy lầu tự vẫn như vậy. Hiện anh Hùng vẫn đã qua cơn nguy kịch và vẫn đang nằm ở phòng Gây mê Hồi sức của bệnh viện.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các bác sĩ tại bệnh viện đã tạo điều kiện hết sức để chữa trị cho bệnh nhân Hùng. Số tiền mà gia đình anh Hùng phải chi trả cho bệnh viện đến lúc này đã là 45 triệu đồng nhưng vẫn chưa được thanh toán. Với những trường hợp khó khăn như vậy, bệnh viện cũng đã có một phần hỗ trợ.

Trước tình cảnh của gia đình anh Hùng, các bác sĩ tại bệnh viện Việt Đức cũng rất mong những tấm lòng hảo tâm quan tâm giúp đỡ anh Hùng và chị Phương vượt qua gia đoạn túng quẫn này. Mọi thông tin xin liên hệ: Chị Hoàng Thị Phương, Khoa Gây mê Hồi sức, BV Việt Đức, theo số điện thoại: 01658217629.

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn