3 lời khuyên ‘đắt hơn vàng’ mà Nhân vật của năm 2021 - tỷ phú Elon Musk chia sẻ

Tản mạnThứ Tư, 15/12/2021 16:30:00 +07:00

Người đàn ông “đa tài” có lẽ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả về con người Elon Musk.

Elon Musk trở thành triệu phú ở tuổi 27 và đến năm 45 tuổi thì trở thành một tỷ phú bậc nhất nắm giữ nhiều cương vị quan trọng, từ nhà sáng lập, CEO và Giám đốc kỹ thuật của Tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX; đồng sáng lập, CEO và kỹ sư sản phẩm của Tesla Motors... Ngày 13/12, tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh tỷ phú Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021”. 

3 lời khuyên ‘đắt hơn vàng’ mà Nhân vật của năm 2021 - tỷ phú Elon Musk chia sẻ - 1

 

Với bấy nhiêu những thành công đó thì Elon Musk đủ là một hình mẫu lý tưởng để chúng ta phấn đấu. Dưới đây là 3 bài học đầy giá trị mà vị tỷ phú này từng chia sẻ với người trẻ.

"Khi điều gì đó đủ quan trọng với bạn, kể cả có nguy cơ thất bại cao, thì bạn vẫn nên bắt tay vào thực hiện nó"

Elon Musk hoàn toàn có thể làm giàu bằng cách đầu tư tiền bạc, trí óc của mình vào ngành công nghiệp nào đó dễ dàng và ít mạo hiểm hơn. Nhưng thay vào đó, ông chọn theo đuổi đam mê biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn bằng cách cung cấp năng lượng thay thế và tạo ra phong trào du hành vũ trụ để cứu nhân loại trong tương lai xa.

3 lời khuyên ‘đắt hơn vàng’ mà Nhân vật của năm 2021 - tỷ phú Elon Musk chia sẻ - 2

 

Với chỉ 10% tỷ lệ thành công khi bắt đầu sáng lập SpaceX, nhưng ông vẫn quyết tâm dồn công sức cho chúng. Nếu bạn không có gì để mạo hiểm, bạn cũng không có gì để đạt được. Thành công tỷ lệ thuận với rủi ro. Nếu điều gì đó thực sự quan trọng với bạn, hãy theo đuổi nó bất chấp mạo hiểm mà bạn có thể gặp phải.

“Bạn nên tiếp xúc với những thứ bạn đã làm sai, thì các mục tiêu của bạn sẽ ít sai hơn”

Người sáng lập Tesla nổi tiếng này đã khuyến khích mọi người nên đi tìm những lời chỉ trích, phê bình, “đặc biệt là từ những người bạn”.

“Thông thường, bạn bè của bạn sẽ biết bạn đang sai ở đâu. Nhưng họ không muốn nói với bạn vì họ không muốn làm bạn tổn thương. Điều này không có nghĩa rằng bạn bè của bạn sẽ luôn luôn đúng. Nhưng thường thì họ đều đúng”, Elon Musk chia sẻ.

3 lời khuyên ‘đắt hơn vàng’ mà Nhân vật của năm 2021 - tỷ phú Elon Musk chia sẻ - 3

 

Khi bạn nói đến những ý định của mình, những người thân với bạn nhất sẽ luôn muốn cổ vũ bạn. Và điều cuối cùng họ muốn chính là khiến cho bạn thất vọng. Nhưng những người này cũng là một nguồn “tài nguyên” có giá trị: Họ có thể cho bạn biết điểm yếu của bạn là gì và bạn cần những gì để cải thiện.

Tất nhiên, có thể bạn sẽ bị tổn thương khi biết mình đã sai. Điều đó cho thấy rằng bạn hay những gì bạn tạo ra là không hoàn hảo. Nhưng nếu có một chút trí tuệ cảm xúc, thì bạn sẽ thấy rằng đó là những phản hồi để cho bạn trở nên tốt hơn.

"Nếu bạn cần mấy câu châm ngôn truyền cảm hứng, đừng đọc chúng nữa"

Không có doanh nhân nào dành cả ngày để đọc những câu châm ngôn ngôn truyền cảm hứng trên mạng cả, bởi họ còn nhiều vấn đề thực tế trong cuộc sống và công việc cần giải quyết.

3 lời khuyên ‘đắt hơn vàng’ mà Nhân vật của năm 2021 - tỷ phú Elon Musk chia sẻ - 4

 

Nếu cần một công việc, hãy liên hệ với các cơ quan cần tuyển dụng, so sánh mức lương và chế độ đãi ngộ giữa các công ty và không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Những câu châm ngôn có thể có ích cho bạn, giống như "cốc cà phê" kích thích tinh thần, nhưng chúng hoàn toàn không phải "thực phẩm" để nuôi dưỡng thành công của chúng ta.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn