23h đêm nay, Arsenal-MU: Cuộc chiến của mùa giải

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Sự trở lại của Henry, Scholes, nguy cơ bị soán ngôi vô địch, đẩy khỏi tốp 4, mối thù Old Trafford... Lâu rồi trận derby nước Anh mới sôi sục đến thế.

(VTC News)-Sự trở lại của Henry, Scholes, nguy cơ bị soán ngôi vô địch, đẩy khỏi tốp 4, mối thù Old Trafford... Lâu rồi trận derby nước Anh mới sôi sục đến thế.

>>> Tết Nhâm Thìn và những trận cầu 'đinh' quốc tế

* Paul Scholes và Thierry Henry có thể xuất trận ngay từ đầu* Tổng số cầu thủ chấn thương của hai bên lên tới con số 14

Thời gian luôn là phương thuốc hữu hiệu nhất chữa lành mọi vết thương. Năm tháng đã trôi qua kể từ buổi tối kinh hoàng tại Old Trafford, Arsenal không còn đau đáu về thất bại lớn nhất trong lịch sử đối đầu với MU. Thành London hiện nay đang tràn ngập hy vọng sau màn phục sinh kỳ diệu của các pháo thủ.

Gánh nặng ghi bàn dồn lên vai Van Persie.

Đội bóng thủ đô đã vượt qua được giai đoạn tồi tệ nhất sau màn khởi đầu tệ hại kỷ lục trong 58 năm qua. Niềm tin vốn sứt mẻ trầm trọng trong lòng các Gooners đã trở lại. Phong độ chói sáng của tân thủ quân Robin Van Persie (18 bàn mùa này) giúp họ nguôi ngoai nỗi nhớ Cesc Fabregas. Sự kiên định của Wenger được đền đáp bằng tấm vé vào vòng 1/16 Champions League, một suất cạnh tranh sòng phẳng vị trí trong tốp 4 Premier League. Trên hết, màn tái xuất của 'Titi' Henry thực sự tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ lan tỏa từng ngóc ngách ở Emirates: trên khán đài, trong phòng thay đồ và trên sân cỏ.

Khi niềm tin, sự hưng phấn trở lại, Arsenal có thể thắng bất cứ đội bóng nào. Chắc chắn, tỉ số 2-8 sẽ không thể lặp lại tối nay. Tuy nhiên, thực tại đang chống lại thầy trò Wenger. Họ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Mikel Arteta, Thomas Vermaelen (chấn thương) và Gervinho (dự CAN Cup). Đó là những mất mát đáng kể trong thời điểm lực lượng Arsenal hiện nay vô cùng mỏng.

Nên nhớ, Arteta chính là tiền vệ trung tâm hiệu quả nhất Premier League mùa này, thậm chí hiệu quả hơn cả Yaya Toure của Man City (tỉ lệ soạc bóng thành công 89% và có tới 35 lần ngăn chặn phản công chính xác). Chính sự vắng mặt của anh trong trận gặp Swansea City khiến tuyến giữa Arsenal mất cân đối nghiêm trọng và chịu lép vế trước tân binh Premier League.

Rooney và các đồng đội vượt trội cả về lực lượng cũng như phong độ. 

Ngược lại với chủ nhà, MU đón chào sự trở lại của Smalling, Phil Jones. Đây là tin tức quan trọng cho HLV Alex Ferguson bởi Rio Ferdinand bất ngờ dính chấn thương lưng trước giờ đại chiến. Lão tướng Paul Scholes sẽ được bố trí xuất trận ngay từ đầu nhằm đảm bảo ưu thế kinh nghiệm cũng như khả năng kiểm soát bóng tại hiểm địa Emirates.

Những trận cầu lớn rất cần yếu tố bản lĩnh và sự lì lợm trong tuân thủ đấu pháp. Về mặt này, rõ ràng MU nhỉnh hơn Arsenal. Có ưu thế về lực lượng, lại vượt trội về phong độ (thắng 2 trận gần nhất trong khi Arsenal vừa thua hai trận liền), MU sẽ khiến địch thủ thêm một lần đau?

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny Djourou, Mertesacker, Koscielny, Miquel Song, Ramsey, Benayoun Walcott, Van Persie, ArshavinMU: Lindegaard Smalling, Jones, Evans, Evra Giggs, Scholes, Carrick Valencia, Rooney, Nani

Dự đoán: Arsenal 1-2 MU

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn