2 bà cháu suýt chết oan vì kẻ say thấy ngứa mắt

Pháp luậtThứ Ba, 06/03/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nhậu say, một nam thanh niên ở Phú Yên tìm cách gây sự và đánh đập dã man 2 bà cháu.

(VTC News) - Thấy người lạ hỏi chuyện với giọng lè nhè, cháu Vịnh sợ quá nên chọn cách im lặng và rảo bước thật nhanh. Ngứa mắt vì “thằng nhỏ mới tí tuổi đầu mà dám hỗn láo”, Thinh chạy theo chặn đường gây sự.

Ngày 5/3, Cơ quan chức năng xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng Trần Văn Thinh (SN 1988, trú thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa), người đã vô cớ hành hung bà Lưu Thị Sắt (SN 1936) và cháu nội Võ Xuân Vịnh (SN 1998) cùng trú tại xã Hòa Hiệp Bắc, làm cả hai bà cháu phải nhập viện.

Theo lời các nhân chứng, vào khoảng 17h5 ngày 4/3, sau một chầu nhậu say túy lúy với bạn, Thinh liền rảo bước trở về nhà. Khi đi ngang qua nhà bà Lưu Thị Sắt, Thinh thấy cháu Vịnh đi một mình từ xa tới.

Sẵn có hơi men trong người, Thinh liền hỏi cháu Vịnh đi đâu. Thấy người lạ hỏi chuyện với giọng lè nhè, cháu Vịnh sợ quá nên chọn cách im lặng và rảo bước thật nhanh. Ngứa mắt vì “thằng nhỏ mới tí tuổi đầu mà dám hỗn láo”, Thinh chạy theo chặn đường gây sự, đồng thời nhặt một cây gậy bên đường đánh tới tấp vào người cháu Vịnh.

Nghe thấy tiếng cháu mình khóc lóc, từ trong nhà bà Sắt xông ra ngăn cản, van xin Thinh tha cháu cháu mình. Chẳng những không nghe, Thinh còn dùng gậy vụt liên tiếp vào người và đầu bà Sắt, làm bà ngã ngửa xuống đất. Khi thấy mọi người kéo đến quá đông, Thinh mới dừng tay và bỏ đi về.

Đến tối cùng ngày, bà Sắt và cháu Vịnh đã được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Hiện hai bà cháu đã qua khỏi tình trạng nguy hiểm, sức khỏe đang dần hồi phục.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn