Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh ở Viện C

Thời sựThứ Ba, 08/11/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lệ khai đã bắt cóc cháu Trường để thỏa mong muốn có con trai nối dõi tông đường cho gia đình nhà chồng.

(VTC News) – Lợi dụng sơ hở của các y bác sỹ, Lệ đột nhập vào khu nhà bên trong rồi nhanh tay mang cháu Trường ra ngoài tháo chạy.

>> Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh ở Viện C
>> Chùm ảnh: Hạnh phúc vỡ òa cháu bé đoàn tụ với mẹ

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan Công an, ngày 3/11 lợi dụng sự sơ hở của các y bác sỹ và bảo vệ ở bệnh viện Lệ đã lọt vào tầng 1 của bệnh viện và ăn cắp quần áo bác sỹ, giả dạng nhân viên y tế để bắt cóc cháu Phạm Xuân Trường.
 Lệ ở cơ quan Công an

Khi được hỏi về động cơ gây án, Lệ cũng thú nhận, trước đây Lệ mang bầu song đến ngày 10/10 thai bị chết lưu. Nhưng Lệ đã khồng thông báo cho gia đình mình biết về sự việc xảy ra mà tự một mình vào bệnh viện phụ sản để điều trị.
Cũng trong khoảng thời gian này, Lệ đã nảy ra ý định bắt cóc mộ cháu bé sơ sinh để nối dõi tông đường cho gia đình nhà chồng.

Trưa 3/11, thị lẻn vào ăn cắp bộ quần áo blouse tại tầng 1 nhà G rồi ung dung lên phòng của chị Thơm và lừa bế bé trai này ra ngoài.

Thị nói là đưa bé đi xét nghiệm, rồi thuê taxi chở đứa trẻ chở về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang và sau đó quay về nhà chồng ở Đông Anh.
Ngồi đối diện với các chiến sỹ trong Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội song người đàn bà này vẫn tỏ vẻ ung dung và khai nhận rành rọt quá trình bắt cóc cháu Trường.

 Cháu Trường vẫn mạnh khỏe bình thường 

Trước đó, từ nguồn tin của một tài xế taxi về một sản phụ có biểu hiện lạ, không có người thân thích đi cùng, không mang theo tư trang, các trinh sát Phòng CSHS đã nhanh chóng lần ra manh mối của Nguyễn Thị Lệ. 
Theo bác sỹ Trần Tuyết Lan, Trưởng khoa Sản 2 Bệnh viện Phụ sản TƯ, bệnh viện đã cung cấp thông tin về một phụ nữ tên Nga quê ở Bắc Giang đang điều trị vô sinh 11 năm tại Khoa sản 2 cho cơ quan điều tra. Hành tung của chị này khá bí ẩn, biến mất gần như cùng lúc với cháu Trường. 
Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ có hay không việc người phụ nữ tên Nga này thuê Nguyễn Thị Lệ đánh cắp cháu Trường về nuôi.
VTC News tiếp tục thông tin về vụ việc

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn