Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc ở Viện C

Thời sựThứ Ba, 08/11/2011 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Công an Hà Nội đã tìm thấy cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại viện C. Cháu bé đã được đưa trả lại vòng tay mẹ trong niềm vui khôn tả.

(VTC News) - Vừa trao đổi với VTC News, đại diện lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết đã tìm thấy cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại viện C. Hiện cháu bé đang được đưa về bệnh viện.

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật.

Người phụ nữ bắt cóc cháu Trường được xác định là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982) quê ở Bắc Giang lấy chồng ở Đông Anh. Y thị đã bị di lý về Phòng CSHS để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin VTC News vừa nhận được, kẻ bắt cóc cháu bé đã được phát hiện nhờ vào một người lái taxi. Khi người tài xế này nghe được thông tin về vụ việc trên sóng FM đã trình báo lại với cơ quan Công an về việc anh này đã chở một người phụ nữ từ bệnh viện C về Đông Anh. Nguồn tin cũng cho biết, kẻ bắt cóc này từng là bệnh nhân chữa vô sinh tại bệnh viện đã được 11 năm.

>> Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh ở Viện C
>> Chùm ảnh: Hạnh phúc vỡ òa cháu bé đoàn tụ với mẹ








Trao đổi với PV VTC News, Đại tá Nguyễn Đức Chung, phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, sau 5 ngày bé Trường bị bắt cóc, trinh sát phát hiện người phụ nữ này đột nhiên xuất hiện cùng một cháu bé. Đây là manh mối để cơ quan điều tra tìm thấy bé Trường.

Đúng 16 giờ 50 phút, tại hội trường lớn Bệnh viện Phụ sản TƯ, bé sơ sinh bị bắt cóc được trao lại cho sản phụ Thơm. Cháu bé lúc này trông rất hồng hào, khỏe mạnh, nằm chặt trong vòng tay mẹ và không một tiếng khóc.

Bé sơ sinh bị bắt cóc đã được đoàn tụ cùng gia đình. (Ảnh ND)

Đúng 16 giờ 30 phút, cháu bé sơ sinh bị bắt cóc đã được cơ quan Công an cùng các y bác sĩ đưa về bệnh viện. Sản phụ Thơm, mẹ cháu bé đã ra đón con trong niềm vui mừng khôn xiết. Hiện thông tin về kẻ bắt cóc cháu bé đang được cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai.

Theo đó, cháu bé bị bắt cóc đã được tìm thấy tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người nhà cháu bé từ Hưng Yên lên để nhận mặt cháu bé.

Sản phụ Thơm, người bị mất con đang điều trj tại bệnh viện. (Ảnh 24h)

Bác sỹ Trần Tuyết Lan cho biết, trước đó bệnh viện đã cung cấp thông tin về một phụ nữ tên Nga quê ở Bắc Giang đang điều trị vô sinh 11 năm tại Khoa sản 2 cho phía cơ quan điều tra. Hành tung của chị này khá bí ẩn, khi biến mất gần như cùng một lúc với sự biến mất của cháu Trường.  
Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng CSHS – CATP, qua 5 ngày tìm kiếm đơn vị đã xác định được cháu Trường đang nằm trong tay một người phụ nữ ở Đông Anh. Chị này do một lần sinh nở con đã mất nên không có con nên đã liều lĩnh đóng giả bác sĩ vào bệnh viện bế cháu Trường về với mục đích nuôi nấng lớn khôn. 
Hiện người phụ nữ bắt cóc cháu Trường xác định là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982) quê ở Bắc Giang hiện lấy chồng ở Đông Anh đã bị di lý về Phòng CSHS để tiếp tục điều tra làm rõ.


Trước đó, sáng 7/11, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có buổi làm việc với người nhà chị Trần Thị Thơm ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh vừa xảy ra tại bệnh viện này tuần trước.

Hàng trăm người nhà của sản phụ Thơm từ Hưng Yên đã có mặt ở sân của bệnh viện trong tâm trạng vô cùng bức xúc trước nỗi đau mất con, mất cháu mấy ngày qua. Họ yêu cầu cuộc họp để làm rõ trách nhiệm từ phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương và tha thiết mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương trong việc tìm kiếm cháu bé để trả về cho gia đình nạn nhân.

Niềm vui của y bác sĩ bệnh viện C và người nhà sản phụ Thơm khi tìm được cháu bé.

Đến trưa 7/11,một số thông tin báo chí cho biết, cơ quan chức năng đã giải cứu một cháu bé trong đường dây buôn bán trẻ em. Cháu bé này có nhiều đặc điểm giống với con của sản phụ Trần Thị Thơm (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) bị bắt cóc tại bệnh viện hôm 3-11.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội đã mời chồng của sản phụ Trần Thị Thơm đến nhận mặt. Gia đình cho biết, bé trai bụ bẫm (nặng 3,4kg), da trắng. Nhưng em bé được đưa nhận dạng lại gầy, người có nhiều mụn.

Do cháu bé còn quá nhỏ, việc nhận dạng khó khăn nên cơ quan điều tra trưng cầu giám định AND để xác minh rõ việc này.

Đến chiều tối 7/11, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Hà Nội cho biết vẫn chưa có manh mối gì về bé trai sơ sinh mất tích ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 3/11.

Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, cháu bé vừa tìm thấy không phải là con sản phụ Trần Thị Thơm. Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em đã lấy cháu bé này ở nơi khác. Hiện Công an Hà Nội đang xác minh nguồn gốc trẻ sơ sinh này.


VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn