Lại lùi thời hạn lắp hộp đen ô tô

Thời sựThứ Ba, 05/07/2011 09:49:00 +07:00

(VTC News) - Nếu doanh nghiệp chưa lắp đặt theo lộ trình 1/7, phải có cam kết cụ thể lộ trình lắp đặt, nhưng không được vượt quá 6 tháng kể từ 1/7.

(VTC News) - Tất cả ô tôkinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình trên xe (còn gọi là hộp đen ô tô, GPS) theo đúng lộ trình, nếu không phải có cam kết cụ thể lộ trình lắp đặt với cơ quan quản lý nhà nước, nhưng không được vượt quá 6 tháng kể từ 1/7.

Theo đó, tại văn bản số 3864/BGTVT-KHCN của Bộ Giao thông vận tải, về việc lắp thiết bị giám sát hành trình xe ô tô, Bộ này yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông vận tải phải đảm bảo việc lắp hộp đen theo đúng quy định. Bởi việc lắp đặt thiết bị này là một trong các điều kiện bắt buộc khi xem xét để cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Với hộp đen, những thông số hoạt động của xe được kiểm soát qua máy tính.
Từ ngày 1/7, việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho doanh nghiệp chỉ được xem xét với điều kiện, các xe ô tô kinh doanh vận tải đã được lắp hộp đen hợp quy.

Đối với các trường hợp đã có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô, nhưng chưa đủ điều kiện và chưa thể lắp kịp hộp đen, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các doanh nghiệp này phải có văn bản cam kết cụ thể lộ trình lắp dặt hộp đen, trình cơ quan quản lý cấp phép vận tải, căn cứ điều kiện thực tế của doanh nghiệp để xem xét.

Lộ trình cho doanh nghiệp lùi thời hạn và cam kết không được chậm quá 6 tháng so với thời hạn quy định bắt đầu từ 1/7.

Với thiết bị đã lắp đặt trên ô tô nhưng chưa có chứng nhập hợp quy, doanh nghiệp phải thống kê, báo cáo cụ thể về số lượng, kiểu loại, tính năng kỹ thuật, điều kiện hợp đồng, thời gian lắp đặt, đơn vị cung cấp và chủ động phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị, dịch vụ để có phương án thay thế thiết bị hợp quy…

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn