Xôn xao tin cả xã trúng kỳ nam hơn 500 tỷ đồng

Thời sựThứ Ba, 28/06/2011 05:15:00 +07:00

(VTC News) – “Qua thông tin bất đồng giữa những người đi trầm phát lộ, nhóm thứ nhất (7 người), mỗi người kiếm được hơn 70 tỷ đồng..."

(VTC News) – “Qua thông tin bất đồng giữa những người đi trầm phát lộ, nhóm thứ nhất mỗi người kiếm được hơn 70 tỷ đồng..."
Kỷ lục trúng kỳ nam
Trở lại UBND xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) sau thông tin người dân các thôn Nghĩa Tây, Nghĩa Bắc, Nghĩa Tân và Khu 3 Thị trấn Ái Nghĩa trúng kỳ nam đến cả tạ, dưới sự dẫn đường của ông Cao Văn Nhạc, Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, chúng tôi đã đến nhà của từng thợ săn trầm hương trong thời gian qua. 
Cơn lốc "kỳ nam" làm đảo lộn đời sống người dân thôn Nghĩa Tây, xã Đại Nghĩa, Quảng Nam 
Vừa đi, ông Nhạc vừa cho biết: Thông tin người dân trúng trầm kỳ là có. Cũng một cây trầm, nhưng có đến 3 tốp trúng với giá trị rất lớn.

Đầu tiên là nhóm 7 người gồm Nguyễn Đường, Nguyễn Sỹ, Nguyễn Mới, Trần Lâm, con trai ông Nguyễn Kít (trú thôn Nghĩa Tây), Nguyễn Trung (thôn Nghĩa Bắc) và Phan Nha (thôn Nghĩa Tân) đi tìm trầm tại khu vực Kum Kro, thị trấn An Khê, tỉnh Gia Lai và đã trúng một lượng lớn kỳ trầm, bán chia được mỗi người gần 20 tỷ đồng.

Sau khi hoàn tất, ngày 10/6, nhóm người này về lại địa phương bắn tin cho nhóm tiếp theo trong họ hàng. 
Theo ông Cao Văn Nhạc, Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, đây là vụ trúng kỳ nam lớn nhất địa phương từ trước đến nay... 

Nhóm thứ hai gồm ông Trần Liệu, Phan Đình Hạnh (trú khu phố 3, Thị trấn Ái Nghĩa) và 2 người nữa khăn gói lên đường đến vị trí nhóm trước trúng kỳ để 'mót' thì trúng tiếp hơn 10kg trầm kỳ các loại.

Ngày 18/6, nhóm thứ hai trở về địa phương thì thông tin trúng đậm trầm kỳ tiếp tục được phát tán. Ngay tức khắc, một nhóm gồm 60 người tại địa phương khăn gói lên đường. Kết quả, nhóm thứ ba “mót” được 3 ký, bán được hơn 16 tỷ đồng và chia nhau mỗi người được từ 180-230 triệu đồng.
Theo ông Nhạc, nếu trầm kỳ loại tốt có giá khoảng 9 tỷ đồng/ký thì trong nhóm đầu tiên, mỗi người phải kiếm được hàng chục tỷ đồng. Tất cả số trầm kỳ này được bán cho một người tên K. ngay tại thị xã An Khê (Gia Lai).

Sau khi trúng trầm kỳ về địa phương, số người này đã tổ chức liên hoan và cho bà con hàng xóm mỗi người từ 200 nghìn đến 2 triệu đồng/người.

“Đây là vụ trúng trầm lớn nhất tại địa phương từ trước đến nay. Với thông tin trúng đậm kỳ nam, hiện tại toàn xã Đại Nghĩa có khoảng 500 người rời địa phương đi tìm trầm. Thậm chí Bí thư thôn và trưởng thôn Nghĩa Tây cũng đã rời địa phương trong đoàn quân đi tìm trầm”, ông Nhạc cho biết thêm.
Ông Trần Liệu (ngồi giữa) cùng vợ kể lại hành trình trúng kỳ nam của mình... 
Theo nguồn tin của ông Nguyễn Muộn, Trưởng thôn Nghĩa Bắc (xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), lượng trầm kỳ mà người dân xã Đại Nghĩa và các địa phương thuộc huyện Đại Lộc kiếm tìm được lên đến gần 1 tạ các loại.

Ông Muộn chắc chắn: “Qua thông tin bất đồng giữa những người đi trầm phát lộ, nhóm thứ nhất mỗi người kiếm được hơn 70 tỷ đồng, nhưng ai về cũng nói không có, hoặc có chỉ vài trăm triệu. Trên thực tế thì con số này nhiều hơn rất nhiều”.

Bửu Lân


Bình luận
vtcnews.vn