Bí thư xã 'thăm' cô giáo trong đêm: 'Tôi bị oan'

Thời sựThứ Sáu, 06/05/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - “Đèn trong nhà lúc ấy sáng, tivi bật và tôi không hề bị đánh gì cả. Còn việc cậu Dũng túm áo, giằng co với tôi thì có”, ông Bí thư xã nói.

(VTC News) - “Đèn trong nhà lúc ấy sáng, tivi bật và tôi không hề bị đánh gì cả. Còn cậu Dũng túm áo, giằng co với tôi thì có”, ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hữu Văn khẳng định.


Để có thêm cái nhìn thật sự khách quan về vụ việc dân "vây bắt" ông Bí thư kiêm Chủ tịch xã “thăm” nhà cô giáo giữa đêm, chúng tôi đã có buổi làm việc với nhân vật chính trong vụ việc kể trên - ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội).

Lúc đầu khi làm việc với chúng tôi, ông Thư tỏ ra khá dè chừng, và không ít lần yêu cầu chúng tôi phải có ý kiến của lãnh đạo huyện Chương Mỹ mới tiếp chúng tôi. Vì theo ông Thư, ông là cán bộ của huyện, nên nếu huyện chưa có ý kiến, thì chưa dám trả lời gì. Và cũng không thể tự thanh minh được.

Câu chuyện nào là đúng?

Nhưng rồi, câu chuyện vào đêm 18/4, tại nhà cô giáo Đặng Thị Lý cũng dần được ông Thư kể lại, và gần như ngược hoàn toàn với những gì anh Phùng Duy Dũng (anh họ chồng cô Lý) kể lại cho chúng tôi vào chiều 4/5/2011.

Trước khi bắt đầu câu chuyện, ông Thư nói: “Chỗ tôi với vợ chồng chú Lành, cô Lý vẫn thường xuyên qua lại, giao lưu với nhau. Tôi thường xuyên vào đấy chơi, anh em vẫn thường uống rượu với nhau. Hôm nào có anh em ở đơn vị về chơi, nó làm cơm là lại gọi tôi đến uống rượu với anh em”.

Nói rồi ông Bí thư xã bắt đầu kể: “Hôm đấy, vào lúc hơn 9h tối một tý, tôi đi thể dục qua nhà cô Lý, thì gặp cô ấy đứng ở cổng, cô Lý đứng ở cổng mời tôi vào uống nước. Tiện chân nên tôi vào”.

“Vào nhà thì hai cháu con cô Lý vẫn còn thức xem ti vi, và chơi cùng cả. Lúc tôi vào chơi thì hai cái ti vi đều đang bật cả, nhà ống nên ánh sáng cả nhà, còn đèn tuýp trong nhà thì không bật, nhưng đèn ngoài sân thì vẫn bật”, ông Thư nói, "còn việc tôi vào đấy chơi là có, nhưng vào đàng hoàng, không có làm gì mờ ám, tôi bị oan".


Bàn làm việc của ông Thư tại trụ sở xã chiều 5/5

Ông Thư kể tiếp, lúc ấy, tôi vừa ngồi xuống bàn uống nước, tôi và cô Lý mới ngồi nói chuyện với nhau được 2, 3 phút, thì có tiếng chó. Tôi bảo cô Lý “chắc nhà em có khách”, cô Lý nói “nhà em ở đường đây thì chó nó sủa là chuyện bình thường”.

"Cô Lý nói vậy nhưng vẫn đi ra. Tôi thấy cô Lý đứng nói chuyện ở cổng, tôi tưởng khách rông dài, nên tôi đứng dậy bước ra cửa, xong rồi tôi bước chân xuống chỗ góc sân tối, chỗ khoảng tường nối giữa hai nhà".

“Vì thực sự tâm lý tôi nghĩ, từ trước tới giờ đã có điều tiếng dư luận rồi, nên tôi cũng ngại để mọi người nhìn thấy, lại này nọ, nên mới ra ngoài và bước xuống chỗ tối đó. Đợi khi khách đi mình ra đi bộ tiếp”, ông Bí thư giải thích.

"Lúc đấy tôi cũng mới bước xuống đấy được mấy bước chân, đang ở ngay góc sân, đầu nhà trên, khi giằng co tôi có bị đẩy vào trong chút thôi, chứ không phải ở góc tường như họ nói".

"Lúc tôi đang đứng đấy, thì cậu Dũng tay cầm gạch lao vào túm cổ áo tôi, và làm um lên. Rồi tay cầm gạch lên định ném tôi, theo phản xạ nên tôi ngồi xuống để né, một tay đưa lên cầm tay nó. Tôi bảo, tôi đến đây chơi đàng hoàng, không có làm gì, không có vấn đề gì cả, anh cứ buông tay ra.

Nhưng nó cứ hô hào nó đánh, thì ông Tại (ông Ngô Văn Tại, hàng xóm cô Lý - PV) liền đứng chắn ở giữa, rồi ông Tại bảo: “không được đánh người ta, không được” rồi giằng lấy viên gạch.

Xong thì tất cả mọi người đi vào nhà, tôi với ông Tại ngồi xuống ghế ở phòng khách. Ở ngoài ông Bền (bố chồng cô Lý - PV) với con gái ông ấy cứ bù loa lên, còn thằng Dũng thì cứ chạy ra chạy vào, hô hào gọi chú Lành về, tôi bảo: “ừ cứ gọi về, tôi đến đây chơi đàng hoàng, chả vấn đề gì cả”. Chuyện chỉ có vậy, chứ không hề có đánh bằng vợt muỗi hay gì cả".

Nhà cô Lý, nơi xảy ra vụ việc đêm 18/4 

Trong buổi nói chuyện, ông Thư liên tục nhắc đi nhắc lại: “Lúc vào nhà, tôi với ông Tại ngồi ở ghế, chứ chả bị đánh gì cả. Còn cậu Dũng túm áo, giằng co với tôi thì có”.

Ngoài ra, cũng theo ông Thư: “Ngay trong buổi tối hôm đấy, tôi vừa về tới nhà thì vợ chồng chú Lành, có nhờ ông Trưởng thôn và Phó công an xã đưa đến nhà tôi để giải thích cho vợ tôi hiểu, vì sợ vợ tôi hiểu nhầm, gia đình lại trục trặc. Sau vụ việc đấy đến giờ giữa tôi và vợ chồng chú Lành vẫn quan hệ bình thường, không có gì cả”.

“Còn câu chuyện nhà họ nói trên báo chí, có quá nhiều điểm sai sự thật. Giờ tôi cũng không bình luận gì, đợi cơ quan chức năng họ sẽ làm sáng tỏ sự việc”, ông Bí thư nói thêm.


Do đâu nên nỗi?

Tiếp tục kể lại câu chuyện với chúng tôi, ông Bí thư kiêm Chủ tịch xã nói: “Lúc đầu tôi nghĩ là bình thường, xong việc rồi thôi. Nhưng đến chiều ngày 25/4, mấy anh con rể nhà ông Bền đưa mấy anh nhà báo về, rồi làm loạn lên, để dân tình kéo ra đường làm um lên. Tôi còn nắm được thông tin là từ nay đến bầu cử họ tiếp tục “quậy phá” tiếp. Nên tôi trực tiếp làm đơn báo cáo cấp trên, để cấp trên biết tình hình vụ việc, đồng thời xin hỗ trợ cho địa phương ổn định tình hình từ nay đến bầu cử”.

“Vì tôi chẳng biết phóng viên thế nào, sợ do mấy anh con rể nhà kia thuê về, kích động bà con kéo lên làm ầm ỹ, ảnh hưởng đến làng xã. Hơn nữa, tôi là cán bộ Huyện ủy quản lý, nên phải chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, tôi mới dám nói”, ông Bí thư xã lý giải việc tại sao chỉ làm việc với phóng viên khi có giấy giới thiệu của huyện.

Ông Thư cũng cho biết, đã làm đơn báo cáo với UBND huyện Chương Mỹ, Công an huyện, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Tiểu ban giải quyết đơn thư của Ủy ban bầu cử. Các cơ quan chức năng đã cử người về điều tra. Khi nào có kết lận sẽ cung cấp sau.

Trước đó, khi trao đổi với PV VTC News,ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cho biết: “Về cá nhân tôi, tôi chưa biết và cũng chưa nhận được thông tin gì về vụ việc mà các anh nói. Hiện tại huyện cũng chưa có một biên bản hay căn cứ gì chính xác để khẳng định. Nếu giờ tôi nói là thiếu căn cứ, tất cả vẫn chỉ là dư luận”.
Còn ông Lê Trọng Khuê, Phó Bí thư huyện ủy huyện Chương Mỹ cho hay: “Hiện tôi chưa thể nói được gì, vì hiện nay Ủy ban thẩm tra Đảng ủy đang tiến hành thẩm tra, xem xét chưa có báo cáo kết quả. Sau khi có kết quả đó, có hay không, mức độ thế nào sẽ xử theo điều lệ Đảng, cao nhất là khai trừ khỏi Đảng”.

Lê Việt


Bình luận
vtcnews.vn