Hà Nội có hơn 50 chợ hoa xuân phục vụ Tết

Thời sựThứ Ba, 11/01/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News) – Trong số đó, sẽ có khoảng 20 chợ hoa trong các quận nội thành và hơn 30 chợ hoa được tổ chức ở ngoại thành.

(VTC News) – Trong số đó, sẽ có khoảng 20 chợ hoa trong các quận nội thành và hơn 30 chợ hoa được tổ chức ở ngoại thành.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Văn Đồng vừa cho biết, Sở này đang lên danh sách trình UBND TP phê duyệt hơn 50 địa điểm bố trí chợ hoa xuân, chợ nông sản thực phẩm. Hiện đã đăng ký được 16 điểm chợ hoa trong nội thành và 34 điểm chợ hoa ở ngoại thành.

Một góc chợ hoa Tết trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội (Ảnh: Kiều Minh) 

Tuy nhiên, theo ông Đồng, chưa khẳng định được chắc chắn mỗi quận nội thành đều có chợ hoa vì có nhiều quận không đăng ký tổ chức, hoặc có quận không có địa điểm để tổ chức chợ hoa.

Cũng có quận lại đăng ký tới 2 chợ hoa như Cầu Giấy (tổ chức chợ hoa ở chợ tạm Nghĩa Tân và hai bên vỉa hè đường Lê Đc Thọ kéo dài trước cửa chợ Đồng Xa); Thanh Xuân (tổ chức chợ hoa gần UBND phường Kim Giang và ở đường Lê Văn Lương kéo dài)…

Ông Đồng cho biết thêm, hiện các quận, huyện vẫn đang đăng ký các địa điểm tổ chức chợ hoa trên địa bàn, Sở Công thương sẽ lên danh sách, trình UBND TP phê duyệt mới có những thông tin cụ thể về các chợ hoa Tết.

Với số chợ hoa mà các quận huyện đăng ký hiện tại, lãnh đạo Sở Công thương khẳng định đảm bảo cung ứng đủ hoa, cây cảnh phục vụ người dân Hà Nội đón Tết.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn