Clip: Hậu quả thảm khốc của những quái xế Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 17/04/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Vài tuần trở lại đây, hiện tượng tụ tập thành đoàn để đua xe nghiêm trọng trở lại, với mức độ có khi lên đến hàng trăm, nghìn "tay đua"...

(VTC News) - Khoảng vài tuần trở lại đây, hiện tượng các “quái xế” tụ tập thành đoàn, đua xe, rú ga, nẹt pô, diễu hành qua những đường phố ở Sài Gòn lại nghiêm trọng trở lại. Hàng trăm, thậm chí có lúc hàng ngàn đối tượng tụ tập tại những tuyến phố ở quận 5, 6, 11… gây náo loạn các con đường về đêm khuya.

Hậu quả đau lòng từ những cuộc chơi này là đã xảy rất nhiều tai nạn “từ trên trời rơi xuống” cho những người dân đi đường vô tội, cho chính các tay đua này, vả cả những người đang thi hành công vụ. Nhẹ thì gãy tay, gãy chân, sưng đầu, mẻ trán… nặng thì chấn thương sọ não hay tử vong tại chỗ.

Lượng người tụ tập, hò reo và cổ vũ cho việc đua xe vào ban đêm đã góp phần tiếp tay cho các "quái xế".  

Vào những đêm cuối tuần, tại các đội CSGT, các cán bộ, chiến sĩ phải trực chiến 100% quân số, nhất là ở những vùng trung tâm của “bão” với mục đích trấn áp, truy bắt cho bằng được những nhóm “quái xế” gây rối trật tự an ninh đường phố về đêm.

Cho dù tuần nào con số phương tiện bị lập biên bản và tạm giam cũng là trên dưới 200 xe, nhưng tình hình “bão” của thanh thiếu niên TP.HCM và 1 số các tỉnh lân cận vẫn luôn là tâm điểm “nóng” hơn bao giờ hết. Quan trọng hơn, có rất nhiều “quái xế” có “chiến tích” bị bắt xe vài chục lần, bị bắt xe này thì mua xe khác, hoặc vừa hết hạn giam xe thì lại “bão” tiếp.

Thiết nghĩ, đã đến lúc, các ngành chức năng cần có sự phối hợp, chung tay góp sức một cách đồng bộ, triệt để hơn nữa để cùng đưa ra các giải pháp hữu hiệu, nhằm triệt phá toàn bộ các băng nhóm “quái xế” đang lộng hành dữ dội trên các con phố ở Sài Gòn vào những đêm cuối tuần.

Dưới đây là đoạn video clip mà PV VTC News ghi nhận được trong một đêm cuối tuần theo chân “quái xế” đi “bão”.

Việt Dũng – Huy Cường 

Bình luận
vtcnews.vn