1h45 ngày 2/7, Italia-TBN: Đi tìm sự hoàn hảo

Tổng hợpChủ Nhật, 01/07/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Một chiến thắng sẽ đánh dấu cái kết không thể tuyệt vời hơn cho Italia và Tây Ban Nha, 2 đội bóng xuất sắc nhất tại Euro năm nay.

(VTC News) - Một chiến thắng sẽ đánh dấu cái kết không thể tuyệt vời hơn cho Italia và Tây Ban Nha, 2 đội bóng xuất sắc nhất tại Euro năm nay.

Với Xavi, Iniesta hay Pique, việc phá một kỷ lục nào đó cùng với Barca đã trở thành việc quá thường xuyên trong những năm vừa qua, nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, điều đó chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt. Đã 52 năm kể từ khi giải vô địch quốc gia được tổ chức theo ý tưởng của ngài Henri Delaunay, nhưng chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch, cho dù đó là Tây Đức của huyền thoại Beckenbauer những năm 70, hay “những người Hà Lan bay” cuối thập kỷ 80.

Fabregas và đồng đội đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. 

Cũng chưa từng có đội bóng nào lập nên kỳ tích giành 3 chức vô địch Euro, World Cup liên tiếp. Cả 2 đỉnh cao ấy đều đang chờ thầy trò Del Bosque chinh phục sau trận chung kết đêm nay với Italia, đối thủ mà họ đã từng vượt qua trên con đường tiến đến chức vô địch 4 năm trước. Tây Ban Nha của năm 2012 có thể không có được những màn trình diễn xuất sắc và thuyết phục người xem nhất, nhưng không ai có thể phủ nhận họ vẫn là tập thể đồng đều và có chất lượng nhất.

Khi mà Xavi không còn là trái tim của hàng tiền vệ, những Iniesta, David Silva hay Alonso, cộng với nhân tố mới Alba vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình, đưa La Roja lần lượt vượt qua Pháp và Bồ Đào Nha để tiến vào chung kết. Những nghi ngờ về sự mất đoàn kết trong nội bộ đội tuyển đã qua, sự chỉ trích về cách sử dụng “số 9 ảo” của Del Bosque rồi cũng bị dập tắt, giờ là lúc Tây Ban Nha tập trung toàn tâm toàn ý hướng tới vinh quang cao nhất tại giải đấu năm nay, cũng đồng nghĩa với việc đánh dấu một chu kỳ thành công hoàn hảo đối với bóng đá nước này.

Xavi và Pirlo sẽ có một cuộc đối đầu thú vị ở khu vực giữa sân. 

Ở phía đối diện, người Italia đang trải qua một trong những giải đấu đẹp nhất của mình trong những năm gần đây, khiến nhiều người gợi nhớ đến chức vô địch thần kỳ năm 2006 trên đất Đức. Sự kiên định trong tư tưởng làm bóng đá của Prandelli đã phát huy tác dụng, Azzurri ở Euro 2012 mang đến cho người hâm mộ sự phấn khích đến cuồng nhiệt bởi lối chơi và tinh thần thi đấu rất “đẹp” của họ.

Cái đẹp ấy đến từ cả cách phòng ngự lăn xả, đến những đường chuyền “không tưởng” của Pirlo ở giữa sân, và cả từ cái ôm hôn nồng thắm với người mẹ nuôi mà Mario Balotelli thực hiện sau trận bán kết với ĐT Đức. Không có nhiều ngôi sao hàng đầu, và cũng không nhận được sự kỳ vọng lớn trước giải, nhưng thầy trò Prandelli đã chứng minh cho cả châu Âu thấy bản lĩnh tuyệt vời ở những thời điểm khó khăn, khi lần lượt đánh bại Anh và Đức một cách thuyết phục.

Prandelli đang có những ngày tươi đẹp với Azzurri. 

Đêm nay, trên sân NSK sẽ chỉ có một đội được giơ cao chiếc cúp vô địch, và nó sẽ đánh dấu cho một hành trình hoàn hảo của cả TBN và Italia. Với những nhà ĐKVĐ, một danh hiệu nữa sẽ đưa họ vào “ngôi đền của những huyền thoại” và một lần nữa khẳng định sự thống trị của xứ sở bò tót với bóng đá thế giới. Còn với Italia, cuộc cách mạng mà Prandelli thực hiện tại Azzurri cũng cần có một danh hiệu để trở thành trọn vẹn, cho dù chỉ với những gì đã thể hiện từ đầu giải tới giờ, họ đã nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:


Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Balzaretti, Pirlo, De Rossi, Marchisio, Montolivo, Balotelli, Cassano.

TBN: Casillas, Alba, Pique, Ramos, Aberloa, Alonso, Xavi, Iniesta, David Silva, Busquets, Torres.

Dự đoán: Hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu, Italia thắng trên chấm 11m.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn