18h trực tiếp: U19 HAGL Arsenal JMG - U21 Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 28/10/2014 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Ở mọi cấp độ Đội tuyển bóng đá, Thái Lan luôn là đối thủ mà Việt Nam muốn vượt qua nhất

(VTC News) - Ở mọi cấp độ Đội tuyển bóng đá, Thái Lan luôn là đối thủ mà Việt Nam muốn vượt qua nhất. 

Để đi đến được trận đấu cuối cùng tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên, cả U19 HAGL và U21 Thái Lan đều đã có những màn trình diễn tuyệt vời ở bán kết. 
Đối với U19 HAGL thì đó là trận thắng đầy bản lĩnh trong loạt sút penalty trước U21 Việt Nam, sau khi đã không thể bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức. 
Loạt penalty cân não giữa U19 HAGL và U21 Việt Nam
Còn U21 Thái Lan, dù đã để U21 Malaysia dẫn trước tới 3-0, nhưng bằng ý chí kiên cường, thầy trò HLV Abdul Rungruang đã tạo nên thế trận không tưởng. Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, họ đã liên tiếp ghi liền 3 bàn thắng cân bằng tỉ số, và thắng luôn 4-2 ở loạt sút penalty. 
Dù giải đấu diễn ra tại Cần Thơ nặng tính giao hữu, nhưng đối với những cầu thủ trẻ, họ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thể hiện bản thân mình. Đa phần các cầu thủ của U19 HAGL hiện tại đều sẽ có chặng đường mới sau giải đấu này. Vì vậy, họ hẳn sẽ mong muốn có được một kết đẹp nhất, làm động lực tinh thần trước khi bước lên cấp độ cao hơn lứa tuổi 19. 
Trong khi, tập thể U21 Thái Lan dù không phải gồm những cá nhân mạnh nhất nền bóng đá nước này, song chắc chắn, họ sẽ thi đấu với nhiệt huyết, sự quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo, và cũng để tạo tiền đề cho tương lai ở các cấp độ Đội tuyển cao hơn. 
Trước khi bước vào trận chung kết, cả U19 HAGL và U21 Thái Lan đều đã phần nào thể hiện mong muốn giành chiến thắng. Bên phía U19 HAGL, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), kiêm “ông bầu” của lò đào tạo trẻ này - Đoàn Nguyên Đức đã nhấn mạnh: 
“Trước đây tôi rất ức vì mỗi khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan là cóng chân, chưa đá đã thua vì thế tôi quyết tâm xây dựng học viện này để chúng ta phải vượt qua người Thái và vô địch Đông Nam Á.
HLV Guillaume Graechen, Công Phượng và các đồng đội của anh ta “máu” lắm. “Máu” không phải vì gặp Thái Lan mà họ đều quyết tâm chơi thật hay để lần đầu tiên đoạt chức vô địch một giải đấu”. 
Về phía U21 Thái Lan, HLV Rungruang khẳng định sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết với U19 HAGL: “Tôi đã quan sát 2 trận đấu trước đó của U19 HAGL và chúng tôi có nhiều việc cần phải làm ngay để có được chiến thuật hợp lý ở cuộc đối đầu sắp tới với họ. Các cầu thủ U19 HAGL đều có kỹ thuật cá nhân tốt, chiến thuật tốt và thể lực cũng không đến nỗi tồi. Nhưng tôi tin, chúng tôi có thể vượt qua được những khó khăn kể trên để đánh bại U19 HAGL. Tôi có niềm tin lớn về điều đó.
Tôi đánh giá cao các cầu thủ ở tuyến giữa của U19 HAGL, nhất là cầu thủ mang áo số 8 (Tuấn Anh) và tôi sẽ cử người kèm thật chặt cầu thủ này. Ngoài ra U19 HAGL còn có 2 cầu thủ nổi bật khác là số 15 (Tiến Dũng) và số 10 (Công Phượng)”.
Trận đấu giữa U19 HAGL - U21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 18h chiều nay trên sân Cần Thơ, và sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC News. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn