15 người giấu trong thùng xe đông lạnh được về quê vào sáng mai

Tin nhanh 24hThứ Ba, 14/09/2021 13:33:03 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, 15 người giấu trong thùng xe đông lạnh sẽ được về quê vào sáng mai (15/9).

Liên quan vụ việc 15 người giấu trong thùng xe đông lạnh vượt chốt kiểm dịch, ngày 14/9, trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đã có văn bản gửi 3 tỉnh (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng trị ) để hỗ trợ đón bà con về. 

"Chúng tôi đã có phương án hết rồi, thời gian là 7h sáng mai (15/9) sẽ xuất phát tại huyện Hàm Tân", ông Minh nói. 

Video: 15 người được giấu trong xe đông lạnh vượt chốt

Theo ông Minh, từ hôm qua đến giờ, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận và Văn phòng các tỉnh thường xuyên liên lạc, trao đổi với nhau về phương án đón những người này.

"Các bên đều thống nhất là tạo điều kiện cho lái xe đi trên đường qua các chốt kiểm soát, các tỉnh cũng sẵn sàng hỗ trợ tối đa để tiếp nhận bà con về", ông Minh cho biết. 

Ông Minh khẳng định, phương tiện để đưa người dân về quê sẽ do tỉnh Bình Thuận hỗ trợ, kể cả ăn uống dọc đường. Trước khi xuất phát, những người dân này cũng sẽ được test COVID-19, nếu trường hợp nào dương tính tỉnh sẽ thu dung và điều trị, còn trường hợp âm tính sẽ được về quê an toàn. 

Trước đó, khuya 12/9, tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện xe đông lạnh biển số TP.HCM đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, nên tiến hành kiểm tra. Tổ tuần tra yêu cầu tài xế Lê Văn Tuấn (ngụ tỉnh Bình Thuận) mở thùng xe đông lạnh thì phát hiện 15 người bên trong gồm cả trẻ em.

Tài xế Tuấn khai chở thuê 15 người trên từ bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700.000 đồng/người.

Tiến hành truy tìm xe khách theo lời khai của Lê Văn Tuấn, hơn 30 phút sau, cảnh sát phát hiện ô tô 7 chỗ biển số Đồng Nai đang đậu trong một cây xăng nên kiểm tra.

Lái xe tên Vũ (37 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) khai đang chờ đón khách từ xe đông lạnh trên và còn một xe khác cũng đang chờ khách như mình. Từ lời khai, lực lượng Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục truy tìm và phát hiện ô tô biển số Thừa Thiên - Huế trong một cây xăng khác ven quốc lộ 1.

Tài xế Nguyễn Ngọc Hùng (42 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận đã thuê xe đông lạnh chở người qua chốt ở tỉnh Bình Thuận.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn