‘Hiệp sĩ guốc vông’ mở hàng ‘thảm hoạ điện ảnh’ 2013?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 02/01/2013 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Đây là phim mở màn cho điện ảnh Việt trong dịp Tết 2013, bên cạnh đó, cũng làm người ta nghi ngại khi quy tụ một dàn diễn viên hài nhảm.

(VTC News) - Đây là phim mở màn cho điện ảnh Việt trong dịp Tết 2013. Bộ phim cũng làm người ta nghi ngại khi quy tụ một dàn diễn viên hài nhảm.

VTC News xin điểm danh sách các bộ phim chiếu rạp tháng 1 để độc giả tiện theo dõi. Click vào đây xem tiếp các phim chiếu rạp nửa sau tháng 1/2013

The Impossible – Thảm họa sóng thần

Ngày khởi chiếu: 4/1

 
The Impossible dựa trên câu chuyện có thật về một gia đình trong thảm họa sóng thần năm 2004 ở Thái Lan.

Phim kể về cặp vợ chồng Maria và Henry cùng ba cậu con trai bắt đầu kỳ nghỉ ở Thái Lan, tìm kiếm vài ngày yên bình tại nơi thiên đường miền nhiệt đới.

Vào buổi sáng ngày 26/12, khi cả gia đình họ đang vui chơi quanh một bể bơi sau lễ Giáng Sinh vào đêm hôm trước, một tiếng gầm khủng khiếp rền vang từ trung tâm của trái đất.

Trong khi Maria chết lặng vì sợ hãi, một bức tường nước đen ngòm khổng lồ lao nhanh qua sân chơi của khách sạn, hướng thẳng về phía cô. Trong cảnh hỗn loạn của thảm họa thiên nhiên khủng khiếp từ trước tới nay tại quốc gia Đông Nam Á, họ chứng kiến cái chết của hàng nghìn người và đấu tranh để sống sót, tìm lại người thân.

 

Gambit – Con tốt thí

Ngày khởi chiếu: 4/1

 
Lấy bối cảnh ở London và New Mexico, chuyện phim xoay quanh Harry Deane, một tay giám tuyển nghệ thuật ở London. Anh đã nhờ tới sự trợ giúp của một cô nàng cao bồi Texas chính hiệu trong kế hoạch bán bức tranh giả cho người đàn ông giàu nhất nước Anh.

Những chi tiết hài hước, dí dỏm cùng diễn xuất của Colin Firth, Cameron Diaz, Alan Rickman hứa hẹn nhiều tràng cười cho khán giả. Phim do Michael Hoffman làm đạo diễn và dựa trên kịch bản do hai nhà làm phim từng đoạt giải Oscar là Joel và Ethan Coen (True Grit, No Country for Old Man) sáng tác.

 

Hiệp sĩ guốc vông

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Hiệp sĩ guốc vông là phim Tết ra mắt sớm nhất năm nay. Phim do Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn với một dàn diễn viên hài Chí Tài, Hoàng Sơn, Nhật Cường cùng các “sao” Quách Ngọc Ngoan, Nguyễn Phi Hùng, Phi Thanh Vân.

Phim dựa trên những dữ kiện có thật mà các báo thường đăng về các hiệp sĩ đường phố, phim ca ngợi những anh hùng, hiệp sĩ vô danh bênh vực quần chúng trong nạn trộm cướp, giật xe.

Les Miserable – Những người khốn khổ

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Thêm một phiên bản điện ảnh chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào Victor Hugo. Bộ phim Les Miserable của đạo diễn Tom Hopper (King’s speech) hội tụ những diễn viên tên tuổi, tài năng như Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried...

Lấy bối cảnh xã hội Pháp thế kỷ 19, phim kể về những thân phận éo le. Một cựu tù nhân tên Jean Valjean, bị săn lùng hàng thập kỷ bởi tay cảnh sát tàn nhẫn Javert sau khi tái phạm tội. Khi Valjean đồng ý chăm sóc cô con gái nhỏ của một công nhân nhà máy tên là Cosette, cuộc đời họ thay đổi mãi mãi.

Câu chuyện đầy mê hoặc, chứa đựng những giấc mơ tan vỡ, tình yêu không thành và cả những đam mê, hy sinh, chuộc tội... chắc chắn sẽ khiến không ít khán giả rơi nước mắt.


The Tower – Tháp lửa

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Bên cạnh phim về thảm họa sóng thần ở Thái Lan, trong tháng 1, khán giả cũng sẽ được thưởng thức tác phẩm của điện ảnh Hàn Quốc về sự cố cháy ở tòa tháp 120 tầng tại thành phố Seoul. Vào đúng đêm Giáng sinh, cả tòa nhà chìm trong biển lửa, chôn vùi không ít người trong màu đỏ hung bạo.

Người lính cứu hỏa Kang Young-gi, quản lý nhà hàng Yoon-hee và nhân viên bảo vệ tòa nhà Lee Dae-ho cùng nhiều người khác đều bị kẹt lại trong đám cháy. Để thoát khỏi bàn tay tử thần, họ đã vượt qua không ít hiểm nguy.

Bộ phim sẽ đưa khán giả hòa vào không khí khẩn trương, căng thẳng trước diễn biến của câu chuyện, đồng thời ca ngợi sự lòng quả cảm của những người lính cứu hỏa.

 


Bait 3D – Bẫy cá mập

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Bait là câu chuyện diễn ra sau cơn sóng thần khủng khiếp. Những con người bị mắc kẹt trong một siêu thị và họ không chỉ phải tìm cách thoát ra khỏi đây mà còn phải đối đầu với những hiểm nguy khủng khiếp hơn, những con cá mập dài hơn 3 mét, lạc vào đất liền theo cơn sóng thần. Và từ đây, những mặt trái của từng người được bộc lộ cũng như những tình cảm tưởng chừng đã quên lãng dần tìm đến với nhau.


 

Coldwar – Điệp vụ đối đầu

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Phim lấy đề tài về cuộc chiến trí tuệ giữa cảnh sát với bọn tội phạm và những kẻ nội gián trong lực lượng cảnh sát - một đề tài quen của điện ảnh Hồng Kông trong 10 năm gần đây. Cold war quy tụ một dàn diễn viên nổi danh Hồng Kông như Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy, Quách Phú Thành, Bành Vu Yến, Dương Thái Ni…


The Guillotines 3D – Âm mưu hoàng tộc

Ngày khởi chiếu: 11/1

 
Bộ phim cổ trang là câu chuyện về đơn vị chống tội phạm ưu tú trong tòa án của hoàng đế Trung Hoa trông cậy vào thanh kiếm bay - huyết trích tử, thứ vũ khí giết người man rợ nhất trong lịch sử. Chỉ cần điều khiển từ xa bằng dây xích, vũ khí này có thể dễ dàng bay tới lấy đầu bất cứ ai.

The Guillotines có sự tham gia của những tài tử nổi tiếng Trung Quốc và Đài Loan là Dư Văn Lạc, Huỳnh Hiểu Minh, Nguyễn Kinh Thiên. Đây là phim 3D được đầu tư kinh phí khủng của màn ảnh Hoa ngữ.

Đạo diễn Lưu Vĩ Cường đã không ngần ngại chi 3,5 triệu USD (khoảng 72 tỷ đồng) để thuê công nghệ 3D của một công ty hàng đầu Canada. Ông tin tưởng, hiệu ứng 3D sẽ đem lại cho khán giả những trải nghiệm sống động trong những cảnh giao tranh giữa các nhân vật.

Click vào đây xem tiếp các phim chiếu rạp nửa sau tháng 1/2013.

 Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn