Thí sinh The Voice cướp mic, truyền thông phẫn nộ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 12/09/2012 01:36:00 +07:00

VTC News) – Tỏ ý khó chịu vì nhiều phóng viên chất vấn Phương Uyên, một thí sinh The Voice đã lao đến cướp micro của vị phóng viên đang nói.

(VTC News) – Tỏ thái độ khó chịu vì nhiều phóng viên đặt câu hỏi chất vấn Giám đốc âm nhạc của chương trình, một thí sinh The Voice Vietnam đã lao đến cướp micro của phóng viên đang nói.

Chiều 11/9, nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt (Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa) đã chính thức trả lời báo chí về những lùm xùm từ clip có tên Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại, tố nhạc sĩ Phương Uyên dàn xếp kết quả, xử ép thí sinh.

Buổi họp quy tụ đầy đủ từ nhà sản xuất, nhân vật chính - nhạc sĩ Phương Uyên đến bốn huấn luyện viên: Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và các thí sinh cùng như đông đảo phóng viên của các báo đài.

Sau khi giật được micro,Trang Ốc nói một mạch rất dài, khiến các phóng viên phải lên tiếng, MC phải ngắt lại 

Tại họp báo, Phương Uyên và nhà sản xuất đã giải thích, nói lại về những thông tin do clip trên đưa ra. Đến phần trao đổi với báo chí, đa số các câu hỏi của phóng viên đặt ra đều được giải đáp một cách tương đối.

Tiếp đó, các phóng viên hỏi dồn về việc BTC quyết định để Phương Uyên tiếp tục đồng hành cùng The Voice hay không, đặc biệt, một phóng viên đề nghị nên để cho báo chí biểu quyết việc này, chứ không nên để thí sinh. Đúng vào lúc này, trong khi BTC và Phương Uyên chưa kịp nói gì thì thí sinh Quỳnh Trang (biệt danh Trang "Ốc", được nhắc tên trong clip tố cáo) lao đến giành micro từ phóng viên đang phát biểu.

Trước đó, nhiều lần Trang "Ốc" giơ tay xin phát biểu ý kiến của mình nhưng vẫn chưa đến lượt.

Giật lấy mic, Quỳnh Trang nói: "Tại sao báo chí chỉ hỏi ban tổ chức mà không hỏi tôi. Bức thư của tôi đã bị cắt ghép!".

Quỳnh Trang đưa ra nhiều ý kiến để bảo vệ Phương Uyên
Chưa hết, Quỳnh Trang tiếp tục đưa ra nhiều ý kiến để bảo vệ Phương Uyên. Trang nói, Phương Uyên là một người lãnh đạo tài ba và có đầu óc, những bài hát của Phương Uyên sáng tác đã được cô cũng như nhiều thí sinh yêu thích. Hơn nữa, Phương Uyên là một người có tư cách để ở lại chương trình. 

Quỳnh Trang nói đến đây, tất cả các thí sinh đều đứng dậy vỗ tay ủng hộ. Nhìn chung, tất cả các thí sinh của The Voice khi đứng lên phát biểu đều ra sức ủng hộ và níu giữ Phương Uyên.

>> ĐỌC TẤT CẢ VỀ VỤ SCANDAL CỦA PHƯƠNG UYÊN TẠI THE VOICE

Cuộc họp báo lại trở nên căng thẳng. Các phóng viên đến tham dự chương trình đã không còn kiên nhẫn, họ yêu cầu nhà sản xuất phải dứt khoát, có chấp nhận hay không chấp nhận việc Phương Uyên từ chức. 

Trả lời, ông Nguyễn Quang Minh – giám đốc Cát Tiên Sa cho biết trước buổi họp báo, Phương Uyên đã có ý định trao lại chức vụ cho nhạc sĩ Hoài Sa và Hoài Sa đã chấp thuận. Tuy nhiên, sau một hồi giải thích vòng vo, ông Minh đã "chốt" quyết định giữ lại Phương Uyên.

Phóng viên trang Thebox đã có cuộc phỏng vấn nhanh một số phóng viên vừa bước ra từ buổi họp báo, hầu hết tất cả mọi người (nhất là các nhà báo lớn tuổi) đều cho biết họ đang rất bức xúc vì hành động của Quỳnh Trang. "Tôi cảm thấy rất bực mình vì thái độ của thí sinh The Voice. Có thể họ còn quá trẻ nhưng dù gì cũng sắp sửa là người của công chúng rồi mà cư xử như vậy là không thể chấp nhận được, ở đâu có kiểu trong buổi họp báo mà chính nhà báo lại bị cướp mic như thế này?", một nhà báo cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, "thí sinh giật mic" Quỳnh Trang cho biết: "Đầu tiên em xin lỗi các anh chị phóng viên, lúc đó em cũng hơi nóng tính nên phản ứng hơi thái quá. Thật sự là em không giật mic.

Về xấp giấy em cầm trên tay (khi phát biểu trên tay Quỳnh Trang có một xấp giấy khiến nhiều người nhầm tưởng đó là kịch bản đã chuẩn bị sẵn từ trước - PV), đó là những ý mà em ghi lại từ đầu buổi họp báo đến giờ. Thực sự ban đầu em rất sốc khi xem đoạn clip đó. Toàn bộ nội dung em email với chị Uyên rất trong sáng nhưng đã bị biên tập lại".

Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn