Cao Thái Sơn bị báo chí Hàn Quốc "tố" tội "xào xáo"

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/09/2011 12:19:00 +07:00

(VTC News) – Chưa kịp thanh minh vì scandal đạo nhạc, mới đây, Cao Thái Sơn đã bị một tờ báo Hàn Quốc "tố" tội "mượn ý" trong MV mới – Người ở lại.

(VTC News) – Chưa kịp thanh minh vì scandal đạo nhạc trong quá khứ, mới đây ca sỹ Cao Thái Sơn đã bị một tờ báo điện tử Hàn Quốc tố là "mượn ý" một cách lộ liễu trong MV mới – Người ở lại.

Bài báo vừa được đăng tải sáng nay trên một trang báo điện tử giải trí nổi tiếng được coi là tờ báo trực tuyến hàng đầu lâu năm nhất của K-pop.

 Một góc bài viết “tố” MV đạo nhạc của Cao Thái Sơn trên trang điện tử ngoại quốc nổi tiếng.

Theo đó, đại diện từ phía Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích nam ca sỹ nổi tiếng của Việt Nam là Cao Thái Sơn đã cố tình “mượn ý” một cách trắng trợn các ý tưởng trong MV Come back to me 2 của nam ca sỹ đình đám Hàn Quốc Se7en để cho vào MV mới của chính mình có tên Người ở lại.

Cao Thái Sơn bị báo chí Hàn "tố" đạo nhạc của Se7en.

Sự việc có lẽ không gây phẫn nộ tới mức đó nếu như Cao Thái Sơn và ê-kíp thực hiện MV Người ở lại không tỏ thái độ thản nhiên khi được hỏi về chuyện "xào xáo" ý tưởng. "Đó chẳng qua chỉ là một sai sót nhỏ", nam ca sỹ của Con đường mưa đã nói như vậy.

Để chứng minh những lời nói vô trách nhiệm của ca sỹ Việt Cao Thái Sơn, bài báo đã phân tích chi tiết những hình ảnh, tình tiết, góc quay, cách diễn và thể hiện tâm trạng của nhân vật chính là ca sỹ Cao Thái Sơn trong MV Người ở lại để so sánh với những chi tiết tương tự trong MV Come back to me 2 của Se7en. Kết quả là, cái gì cũng tương tự và… tương tự, thậm chí có những chi tiết giống y chang.

Vấn đề nằm ở chỗ, Come back to me 2 xuất hiện trên các trang nhạc điện tử trong album 24/7 của Se7en từ năm 2006, trong khi đó Người ở lại của Cao Thái Sơn chỉ mới ra mắt từ đầu tháng 6/2011, thời gian cách nhau những hơn 5 năm.

Những hình ảnh “mát mắt” trong MV mới "Người ở lại" của Cao Thái Sơn được tung lên mạng dạo đầu tháng 6 vừa qua đã liên tục gây sóng gió trên cộng đồng mạng. 

Một fan Hàn tức giận bình luận: “Thiết nghĩ công ty giải trí YG, quản lý của Se7en phải làm gì đó để lấy lại công bằng. Rất nhiều ca sỹ Việt Nam đạo nhạc Hàn Quốc nhưng họ đã không bị xử phạt. Tình trạng này nên được giải quyết triệt để và những người có thẩm quyền cần có các biện pháp tránh tái diễn”. Nhiều fan quốc tế cũng “ra mặt” chỉ trích gay gắt MV Người ở lại mới ra lò của nam ca sỹ Việt Cao Thái Sơn.

Mời bạn đọc xem hai MV để so sánh:

MV Người ở lại (2011) - Cao Thái Sơn, Việt Nam (Nguồn video: Zing). 

MV Come back to me 2 (2006) - Se7en, Hàn Quốc.

Được biết, năm 2009, ca khúc Mùa thu vắng em nằm trong album Con đường mưa của Cao Thái Sơn vừa phát hành đã bị “tố” giống y chang bài hát Marionette do ca sỹ người Nhật Ayumi Hamasaki trình bày với xác suất lên tới 80%. Sự việc sau đó đã dần lắng xuống với sự dàn xếp ổn thỏa của những người trong cuộc.

Hoàng Nghĩa(Dịch từ Soompi và tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn