Điểm hai gương mặt sáng giá nhất Oscar 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/02/2011 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Tìm hiểu đôi nét về nội dung Black Swan và The King's Speech để rõ hơn về những đóng góp của Natalie Portman và Colin Firth cho nền điện ảnh.

(VTC News) - Đúng như dự đoán của nhiều người, The King's Speech đã thống trị giải Oscar 2011 với những giải thưởng quan trọng trong đó có Nam diễn viên xuất sắc cho Colin Firth. Cùng với đó, Black Swan cũng mang về cho bà bầu Natalie Portman sự vinh danh cao quý nhất trong đời bất kì diễn viên nào. 

Cùng tìm hiểu đôi nét về nội dung Black Swan và The King's Speech để rõ hơn về những đóng góp của Natalie Portman và Colin Firth cho nền điện ảnh thế giới với hai vai diễn thật sự ấn tượng và thú vị.


 Nam diễn viên chính xuất sắc: Colin Firth (The King's Speech) và Nữ diễn viên chính xuất sắc: Natalie Portman (Black Swan).

Hai diễn viên chính của hai bộ phim đình đám trên nằm trong số những gương mặt nổi bật được nhắc đến nhiều nhất trong điện ảnh thế giới năm vừa qua. Họ được báo chí và người hâm mộ ghi nhận với những đóng góp tuyệt vời về mặt diễn xuất cũng như khổ luyện để nhập vai.


Black Swan là câu chuyện về Nina (Natalie Portman), một nữ diễn viên ballet trong một nhà hát tại New York. Cuộc sống của cô cũng giống như tất cả những người trong nghề: hoàn toàn chìm đắm với niềm đam mê nhảy múa. Nina sống với mẹ là Erica (nữ diễn viên Barbara Hershey thủ vai), một diễn viên ballet đã về hưu, người luôn luôn hỗ trợ niềm say mê và tham vọng nghề nghiệp của cô con gái.

Hình ảnh Natalia trong phim Thiên nga đen. 
Khi giám đốc nghệ thuật Thomas Leroy (Vincent Cassel) quyết định thay thế nữ diễn viên chính Beth MacIntyre (Winona Ryder) để chuẩn bị dựng vở diễn mới Hồ Thiên Nga (Swan Lake) thì Nina chính là sự lựa chọn đầu tiên của anh.


Thế nhưng, Nina đã phải cạnh tranh với một diễn viên mới là Lily (Mila Kunis đóng), người đã gây ấn tượng rất tốt với Leroy. Vở diễn Hồ Thiên Nga (Swan Lake) đòi hỏi một diễn viên múa có thể đóng cả Thiên Nga trắng với vẻ ngây thơ và yêu kiều, nhưng cũng có thể đóng được cả Thiên Nga đen, người đại diện cho những đam mê và hưởng thụ lạc thú. Nina phù hợp với vai trò Thiên Nga trắng hoàn hảo nhưng Lily thì lại dường như là hiện thân của Thiên Nga đen. Nữ vũ công chính phải đảm nhận đồng thời cả hai vai: Thiên Nga Trắng và Thiên Nga Đen.

Trong phim, Natalia có màn khóa môi với bạn diễn nữ. 
>> Xem trailer phim Black Swan

Nếu Nina phù hợp với vai Thiên Nga Trắng trong sáng và yêu kiều thì Lily là sự lựa chọn hoàn hảo cho Thiên Nga Đen, vai diễn thể hiện sự xảo trá và những ham muốn thể xác. Từ vị trí là đối thủ, Nina và Lily trở nên gần gũi trong một tình bạn kì lạ. Và chính từ đó, Nina bắt đầu tiếp cận đến mặt đen tối trong tâm hồn mình.


Người xem sẽ vô cùng khâm phục khả năng diễn xuất và nhập vai một diễn viên múa quá hoàn hảo của Natalie Portman. Tượng vàng Oscar rất xứng đáng với những ngày tháng khổ luyện và nhập vai tuyệt vời của kiều nữ xinh đẹp này.

Nữ diễn viên xinh đẹp rơi nước mắt vì xúc động khi nhận tượng vàng Oscar danh giá ghi nhận diễn xuất của mình. 

Bộ phim The King’s Speech là câu chuyện xoay quanh vị vua George VI, cha của nữ hoàng Elizabeth II. Ông lên ngôi bất đắc dĩ vì người anh trai - vua Edward VIII thoái vị. Vua George VI đã phải nhờ đến bác sĩ (Geoffrey Rush đảm nhận) chữa tật nói lắp có thể lãnh đạo nước Anh chống lại phát xít Đức.


Nếu nữ diễn viên Natalie Portman phải khổ luyện với môn nghệ thuật múa đến bầm tím và vô cùng đau đớn vì căng các cơ, khớp trên cơ thể để cống hiến những màn múa tuyệt đẹp thì Colin Firth lại khiến người xem cảm thấy vô cùng thú vị với tài "nói lắp" của anh. Người xem khó có thể phân biệt đâu là vị vua George VI, đâu là nam diễn viên Colin Firth, anh đã có một màn nhập vai vô cùng ấn tượng và lý thú.

 Nam diễn viên Colin Firth trong phim The King's Speech
Vua George VI đã cố gắng sửa tật nói lắp để kêu gọi dân chúng trước khi chiến tranh nổ ra 

>> Xem trailer phim The King's Speech

The King's Speech đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình và cũng từng đại thắng tại tại Liên hoan phim Toronto.

Colin Firth là một trong những diễn viên người Anh thành danh tại Hollywood. Khán giả Việt Nam từng biết đến và yêu thích anh qua rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Bridget Jones's Diary, Love Actually, hay gần đây là Mamma Mia vào năm 2008.

Colin phát biểu khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2011. 
Tài tử giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" trong lễ trao giải Oscar năm nay có một cuộc hôn nhân hạnh phúc 15 năm với nhà sản xuất Livia Giuggioli. Sau 15 năm chung sống, họ có hai con trai - Luca, 9 tuổi, và Matteo, 7 tuổi. Anh luôn dành những lời rất ngọt ngào cho vợ và cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình. Colin từng nói, dù bận rộn đến mấy, hai vợ chồng anh cũng luôn có thời gian riêng tư bên nhau, và đó là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc. Nam diễn viên này thật may mắn khi không chỉ thành công trong nghiệp diễn và còn có một đời sống riêng tư rất trọn vẹn.

Về phần Natalie Portman, dù mới chỉ ở tuổi 30 (sinh năm 1981) song cô cũng đã có một quá trình khá dài theo đuổi nghiệp diễn xuất. Năm 10 tuổi bắt đầu đóng kịch và phim, 13 tuổi, thủ vai chính đầu tiên trong phim "Léon" và kể từ đó lấy nghệ danh Natalie Portman. 17 tuổi, Natalie Portman từng lọt danh sách tranh giải Quả cầu vàng cho vai phụ trong phim "Anywhere but Here".

Năm 2005, nữ diễn viên xinh đẹp này đã từng giành giải Quả cầu vàng với phim Closer. Tới năm 2008, Natalie trở thành người trẻ nhất từ trước đến nay được mời vào Ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes (Pháp) - khi đó cô 26 tuổi. Và năm 2011, Natalia lại tiếp tục được vinh danh tại lễ trao giải Oscar với giải thưởng giành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


Xinh đẹp, tài năng và là một ngôi sao nổi tiếng nhưng "tình trường" của nữ diễn viên này lại khá... "ảm đạm". Cô không "sở hữu" một danh sách dài các cuộc tình chớp nhoáng như hầu hết các ngôi sao khác, trái lại, nhiều người đồn rằng nàng là một cô gái lesbian khi không có bạn trai.

Những cảnh sex nóng bỏng giữa hai lesbian trong Black Swan có một dạo càng làm người ta nghi vấn về giới tính của Natalie Portman. 
Về cuộc sống cá nhân, Natalie Portman bị cho là một cô gái bảo thủ, 21 tuổi vẫn chưa có bạn trai, cho nên nhiều người đồn rằng nàng là một cô gái lesbian (Trong Black Swan, hai nhân vật của Natalie Portman và Mila Kunis đã gây chấn động dư luận với những cảnh sex lesbian). Mãi tới năm 2008, khi đã gần 27 tuổi, Natalie mới có bạn trai đầu tiên là nam ca sĩ dân ca Mỹ Devendra Banhart sau khi xuất hiện trong video nhạc Carmensita của anh. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau hai người chia tay. Năm 2009, Portman gặp Benjamin Millepied, vũ công chính của trường New York Ballet, khi đang thực hiện bộ phim "Black Swan". Millepied, 33 tuổi, ở Bordeaux, Pháp, chính là người đã huấn luyện Natalie Portman và Mila Kunis những vũ đạo ballet trong bộ phim này, thậm chí anh cũng tham gia một vai diễn nhỏ trong phim.


Người đại diện của Natalie Portman ngày 27/12/2010 tuyên bố nữ diễn viên Mỹ này đã đính hôn với vũ công và biên đạo múa Benjamin Millepied. Hiện tại, họ đang rất hạnh phúc bên nhau và cùng chờ đón đứa con đầu lòng ra đời trong năm nay.

Diễm Hà(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn