Vân Anh 3 năm sau đăng quang: Làm lễ tân, tháng 2 triệu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/11/2010 02:24:00 +07:00

(VTC News) - Hoàn toàn không tham gia vào showbiz Việt sau đăng quang, Hoa hậu trang sức Việt Nam 2007 tiếp tục việc học tập giống bao người bình thường khác.

(VTC News) - 3 năm sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu trang sức 2007, Vân Anh “lặn” một hơi dài, không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào trong giới showbiz. Danh hiệu không đem lại bất cứ xáo trộn nào cho người đẹp đất Cảng. Hiện, Vân Anh đang là sinh viên trường Đại học Hà Nội, vừa cố gắng học tập, vừa đi làm thêm giống bao bạn trẻ khác.

Hẹn Vân Anh vào đầu giờ chiều tại trường Đại học Hà Nội, cô đến rất đúng giờ. Vân Anh của hiện tại trông mập hơn một chút so với thời điểm đăng quang 3 năm trước. Duy có điều, thay bằng hình ảnh một cô gái nhút nhát, thường run trong những buổi tiếp xúc hiếm hoi với báo chí trước kia, Vân Anh tự tin, thẳng thắn hơn rất nhiều.

 Hình ảnh mới nhất của Hoa hậu trang sức 2007, Vân Anh. Ảnh: Trịnh Mão.

Làm lễ tân bán thời gian, mức lương dưới 2 triệu

- Cuộc sống của Vân Anh trong 3 năm “bặt vô âm tín” ra sao?

- Hiện tại, tôi đang học năm thứ 2 ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Hà Nội, 2 năm nữa ra trường. Lớp tôi phần đông là các bạn sinh năm 89 - 90, nên tôi thuộc thành phần “lão làng” đấy! Ở học kỳ vừa qua học tập chăm chỉ, mắt kính tăng thêm 2 diop, tôi vinh dự lọt vào top 6 ‘outstanding students’ của khóa!

Cùng với học tập, tôi bắt đầu đi làm lễ tân bán thời gian ở một trung tâm gia sư tiếng Hàn cách đây khoảng nửa năm. Lương tháng khoảng 2 triệu nhưng đã có thể trang trải chi phí cuộc sống, còn tiền học phí, gia đình vẫn phải lo.

- Công việc lễ tân- hẳn nhiều người phải bất ngờ khi danh hiệu Hoa hậu tại một cuộc thi chỉ mang đến cho Vân Anh có vậy. Vân Anh có thấy chạnh lòng vì điều đó?

- Đây chỉ là công việc bán thời gian hiện tại của tôi, từ công việc nhỏ này tôi học thêm nhiều điều trong cuộc sống. Hơn nữa, làm với người Hàn Quốc, nên tôi học thêm được một chút tiếng Hàn nữa. Có nghề nào là nghề Hoa hậu đâu!

Đi làm, không có ai nhận ra tôi từng là Hoa hậu trang sức, đó có khi lại là may mắn. Tôi không muốn mọi người nghĩ mình là một bình hoa di động. Tôi không muốn danh hiệu ảnh hưởng đến công việc của mình.
Theo tôi, đi làm, bất cứ cá nhân nào cũng nên chứng tỏ năng lực, kiến thức của mình bằng hiệu suất công việc.

 "Đăng quang Hoa hậu, cứ nghĩ rằng cuộc sống sau này sẽ có gì đó thay đổi, nhưng ngược lại, ý nghĩ đó nhạt dần trong tôi, rồi cuộc sống từ từ trở lại bình thường, tôi tiếp tục dự định học tập của mình. Đơn giản thế thôi".

- Nếu so với Hoa hậu các cuộc thi sắc đẹp tổ chức ở VN khác, Vân Anh thấy mình thiệt thòi như thế nào?

- Tôi không có thói quen so sánh mình với người khác.

- Người ta vẫn nhắc đến người đẹp có danh nhưng không phận. Có vẻ nó đúng với Vân Anh?

- Trừ người đăng quang cuộc thi này năm 2003 là chị Hương Giang, chị ấy từng thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế và giành một số giải khá cao, còn đa số các người đẹp giành giải trong cuộc thi Hoa khôi trang sức (trước kia, cuộc thi lấy tên Hoa hậu trang sức giờ đổi lại lại Hoa khôi trang sức), đều không tham gia vào giới showbiz và không quá nổi tiếng, tôi cũng chỉ là một trong số họ.

Tôi cứ nghĩ cuộc sống của mình sẽ thay đổi…

- Vân Anh nghĩ sao khi bản thân từng được một cuộc thi nhan sắc tôn vinh, rồi sau đó bị chính BTC cuộc thi đó lờ đi, lãng quên một cách không thương tiếc?

- Tôi nghĩ ban tổ chức chỉ có thể tạo điều kiện để Hoa hậu được công chúng biết đến, còn sự khẳng định và duy trì hình ảnh của mình trong mắt mọi người là trọng trách của mỗi Hoa hậu.

Có lẽ là do tôi không biết tận dụng cơ hội của mình. Vì không kỳ vọng quá cao vào bản thân nên lúc đăng quang, tôi rất bất ngờ và tràn ngập trong hạnh phúc, cứ nghĩ rằng cuộc sống sau này sẽ có gì đó thay đổi, nhưng ngược lại, ý nghĩ đó nhạt dần trong tôi, rồi cuộc sống từ từ trở lại bình thường, tôi tiếp tục dự định học tập của mình. Đơn giản thế thôi.

- 3 năm qua, sự liên hệ của Vân Anh với BTC thế nào?

- Tôi chỉ tham gia vào sự kiện nào cho là phù hợp, riêng việc mời đến dự tiệc kêu gọi nhà tài trợ thì tôi nhất quyết không tham gia. Có một vài lần Ban tổ chức gọi điện mời, nhưng tôi từ chối nhiều nên không thấy họ gọi nữa. 

- Nhìn lại Vân Anh một chút: cao tới 1m77, là Hoa hậu một cuộc thi lớn (dù quá nhiều lùm xùm), chị hoàn toàn có thể trở thành một người mẫu có chỗ đứng đấy chứ?

- Tôi không tiếc nhiều, vì tôi thích cuộc sống đơn giản. Một cuộc sống bình thường bên cạnh những người mình yêu thương. Tôi chỉ cần một gia đình có kinh tế đủ vững, không cần phải dư giả nhiều lắm.

 
Vân Anh không tham gia vào công việc người mẫu vì cho rằng bản thân không đủ kỹ năng và kinh nghiệm. Ảnh: Trịnh Mão.

Trước khi tham gia cuộc thi, tôi không phải là một người mẫu chuyên nghiệp, mà chỉ tập luyện trong một thời gian ngắn tại Cung văn hoá Hải Phòng. Vậy nên, việc biểu diễn trên sân khấu, tôi không đủ kỹ năng và kinh nghiệm.

Lại ngặt nỗi, sau khi đăng quang, tôi ở Hải Phòng gần 1 năm sau mới lên Hà Nội. Tôi thấy môi trường người mẫu tính cạnh tranh cao, nếu phải gia nhập làng người mẫu một mình, tôi sợ bị cô lập, nên ngại. Từ việc ngại, tôi không tham gia nữa.

Tôi cũng không thích mặc váy, trông nó có vẻ nữ tính quá. Bình thường tôi chỉ thích mặc quần áo công sở hay quần jean.

- Không thích làm người mẫu, hay vì không có lời mời nào từ phía các công ty người mẫu?

- Gần một năm ở Hải Phòng, thỉnh thoảng tôi đi chụp ảnh cho các cô ở cung Văn hoá Thành phố thôi và đúng là không nhận được lời mời từ các công ty người mẫu trên Hà Nội cả. Có một số hãng thời trang, trang điểm từng tài trợ cuộc thi trên Hà Nội ngỏ lời mời chụp hình nhưng vì xa quá, tôi không thể tham gia được.

Bạn trai là vận động viên Taekwondo

- Như vậy, quãng thời gian 1 năm ở Hải Phòng lấy đi của Vân Anh nhiều cơ hội?

- Nhiều người nói tôi không biết tận dụng cơ hội ở lại Hà Nội, nhưng tôi nghĩ nếu không thật sự đam mê thì không nên dấn thân vào.

- Vân Anh đam mê, yêu thích gì nhất?

- Đam mê kinh doanh. Trước đây, tôi luôn muốn trở thành một kỹ sư nông nghiệp. Tôi sinh ra ở Đồ Sơn, có nghề nuôi trồng thuỷ sản và nông nghiệp phát triển mạnh. Thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào các ngành nghề này.

 Bạn trai Vân Anh có chiều cao khiêm tốn hơn Vân Anh.

Tuy nhiên ngành nghề này mang tính rủi ro cao, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết và canh tác. Vì vậy tôi muốn trở thành một nhà nông nghiệp để giúp người dân quê tôi có đời sống cao hơn.

Nhưng có lẽ ở từng thời điểm, chúng ta lại suy nghĩ khác nhau. Bây giờ tôi muốn kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, cũng là ngành thế mạnh của quê tôi

- Bạn trai Vân Anh là người thế nào?

- Tôi 23 tuổi, chuyện có bạn trai rất dễ hiểu. Chiều cao 1m77, nên để tìm được bạn trai là khó khăn lắm đấy, nên tôi hết sức giữ gìn chuyện tình cảm của mình. Bạn trai không cao hơn tôi, và có lẽ tôi không có duyên với người cao hơn mình lắm. Với tôi, sự đồng điệu về tâm hồn mới là tất cả.

- Vân Anh “kết” anh ấy ở điểm gì?

- Anh ấy là người luôn quan tâm lo lắng và biết cách chăm sóc người khác. Anh ấy sống cùng mẹ và rất quan tâm và chăm sóc mẹ mình. Tôi nghĩ anh sẽ là một người chồng, người cha tốt trong tương lai. Trước đây anh ấy là một vận động viên Taekwondo, một người đàn ông mạnh mẽ như anh ấy làm tôi luôn có được cảm giác an toàn.

- Học xong, Vân Anh có dự định tìm kiếm công việc, ổn định cuộc sống tại Hà Nội?

- Ai cũng biết Hà Nội là miền đất hứa, là nơi để bám trụ, không biết tôi có nên góp thêm một công dân nữa cho Hà Nội không nhỉ?

Văn Trinh (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn