Ngọc Hân: Người mẫu khác ứng viên hoa hậu nhiều lắm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/08/2010 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Được độc giả VTC bình chọn với số phiếu lớn thứ hai trong 37 thí sinh cho ngôi vị hoa hậu, Ngọc Hân cũng là gương mặt được chú ý nhất của top 10.

(VTC News) - Được độc giả VTC bình chọn với số phiếu lớn thứ hai trong 37 thí sinh cho ngôi vị hoa hậu, Ngọc Hân cũng là một trong những gương mặt được chú ý nhất của các trang báo trong danh sách top 10 của HHVN kỳ này.

Từng là một người mẫu quen thuộc của sàn diễn thời trang Hà Nội, Ngọc Hân có chiều cao 1m73, nặng 55 kg, số đo ba vòng 83-64-93. Hiện cô cũng sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Ngọc Hân trong tà áo dài như một thiếu nữ Hà Nội những năm đầu thế kỷ trước.



Bắt đầu được biết đến là một model quen mặt ở Hà Nội. Và giờ là 1 trong số ít thí sinh được đánh giá cao trong cuộc thi HHVN năm nay. Em có vui vì điều ấy và em cảm thấy giữa một thí sinh thi hoa hậu và model khác nhau như thế nào?

- Tất nhiên em vui vì nhiều người tin tưởng và kỳ vọng vào em như vậy. Việc này cũng buộc em phải cố gắng thật nhiều. Còn với vai trò là người mẫu, em đã khá quen với công việc này. Em thấy tự tin khi bước trên sân khấu. Thực tình thì lúc đầu trước khi bước chân tới Tuần Châu, em cũng nghĩ công việc chụp ảnh và diễn chỉ là bình thường vì mình đã quen thuộc khi làm model. Nhưng đúng là không phải như vậy, việc thể hiện này khác hẳn khi làm người mẫu. Có những thứ phải tiết chế lại không thể diễn như một model chuyên nghiệp. Quan trọng là thể hiện được thần thái, vẻ đẹp tâm hồn mình. Công việc của người mẫu thể hiện nét đẹp của quần áo nhiều hơn. Khi đi thi hoa hậu thì vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ cần được thể hiện nhiều hơn. Ở đây, quần áo, phục trang bị đẩy xuống thứ yếu.


Khi bước chân vào cuộc thi HHVN, em có phải dành nhiều thời gian đi tìm lại vẻ đẹp tâm hồn của mình sau lớp phấn son, quần áo?

- Thực ra không phải là đi tìm lại những góc cạnh đẹp đẽ trong tâm hồn mình. Khi đi làm người mẫu, em vẫn được nhận xét là có phong cách nhí nhảnh, trẻ trung và tự tin. Đó cũng là một phần trong con người em. Tuy nhiên, khi đi thi hoa hậu thì em nghĩ mình cần thể hiện nét dịu dàng nhiều hơn.

 



Đồng hành với em trong cuộc thi này là ê kip chăm lo về nhan sắc, trang điểm chuyên nghiệp. Điều này cũng có ở nhiều người đẹp khác. Tuy nhiên, có một số khác lại đơn thương độc mã đi thi. Em thấy sự khác biệt giữa sự đầu tư chuyên nghiệp và không đầu tư khác nhau ở điểm nào?

- Em thấy việc đầu tư là quan trọng. Tuy nhiên, em vẫn tâm niệm rằng vẻ đẹp bên trong con người mình mới là điều đáng để ý. Em thấy nhiều hoa hậu khi đăng quang, họ cũng đâu có xúng xính váy áo, trang điểm lòe loẹt. BGK nhìn vào cái tâm, cái vẻ đẹp bên trong chứ không quá nhìn vào vẻ đẹp bề ngoài. Đương nhiên, vẻ bề ngoài sẽ làm BGK quan tâm. Bởi người biết chăm sóc mình thì cũng tôn trọng cuộc thi và cũng tôn trọng nhan sắc của mình.

Quan trọng vẻ đẹp tâm hồn, vậy em nhìn vào nội tâm của mình, vẻ đẹp bên trong của mình có những gì?

- Theo đánh giá chủ quan của em, em thấy mình là một cô gái năng động, tự tin và cá tính. Sự cá tính ấy thể hiện trong đời sống có thể là tính tự lập từ nhỏ, đi diễn về muộn, nắng gió, công việc tự mình quyết định. Sự tự tin, tự lập của em xuất phát từ cách giáo dục của cha mẹ từ nhỏ. Và em hài lòng vì cách giáo dục đó khiến em vững tin bước vào cuộc sống như ngày hôm nay.

Em nhận thấy điều gì từ giới chân dài vốn có nhiều ì xèo?

- Cũng may là từ khi bước chân vào làm nghề cách đây gần 7 năm, em được sống trong môi trường làm việc của những người coi nhau là bạn, là chị em; không giống những gì người ta nói về giới người mẫu với đầy thị phi, bon chen. Vì thế, tuy ở trong giới khá lâu nhưng thực chất em không nhìn rõ các góc cạnh của thế giới này, chỉ đôi lần diễn ở Sài Gòn là có chút cảm giác như vậy thôi.

Ở môi trường tốt như vậy nhưng cuối cùng em cũng tách khỏi công ty New Talent để đứng độc lập. Vì sao vậy?

- Em nghĩ, khi người ta trưởng thành, người ta sẽ có nhu cầu đứng độc lập và tự quyết định con đường, định hướng công việc và tương lai của mình. Em không muốn mãi mãi ở trong vòng tay của sự bao bọc. Em đã đủ chín chắn phải tìm kiếm cơ hội cho mình khi không còn quá non nớt nữa.

Công việc em đang theo học là thiết kế thời trang, liệu có phải là đam mê em sẽ theo đuổi sau này?

- Em yêu thích và đam mê thời trang từ bé. Em đã tâm niệm sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang nhưng có thể sẽ không phải bắt đầu ngay với công việc này mà sẽ theo một số công việc liên quan đến nó trước đã. Em cũng nghĩ không cứ học thiết kế ra là phải thiết kế mà có thể làm stylist, báo chí, truyền hình liên quan đến thời trang. Hiện tại em đã theo đuổi một số công việc như thế này. Em sắp xếp tốt các công việc để chúng không va vào nhau và cũng không bị phân tâm khi làm nhiều việc cùng một lúc. Ở trường các thầy cô cũng yêu quý em, nhưng em cũng không lợi dụng điều ấy. Em luôn nỗ lực để có vị trí thực của mình.

 



Gần đây, người ta bàn nhiều về chuyện người mẫu bán thân. Em thì thấy việc này thế nào?

- Em thì chưa chứng kiến cụ thể và chính xác về điều này, chỉ mới nghe qua tai thôi nên cũng không thể rõ thực hư như thế nào. Tôi nghĩ việc giữ mình phụ thuộc vào bản lĩnh và hoàn cảnh nữa. Có thể miễn nhiễm được với cám dỗ hay không phụ thuộc rất lớn vào việc người ấy có đủ bản lĩnh để chống chọi với những mời gọi hay không?

Nhưng có ai chê tiền đâu?

- Tiền quan trọng nhưng chưa bao giờ là tất cả. Em nghĩ, con người không nên lệ thuộc và làm nô lệ cho đồng tiền. Sau những chiếc xe, những đồ trang sức lấp lánh thì còn lại những gì, nhân cách, nếp sống phải chăng rất quan trọng. Sự đánh đổi tự dưng đâu có đáng.

Em có chạnh lòng vì những điều như thế?

- Em đến với nghề người mẫu bằng sự yêu thích và đam mê của mình. Em sẵn sàng đối chọi với những điều thị phi như thế.




- Xin cảm ơn Ngọc Hân!

Gia Vũ (Thực hiện)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn