• Zalo

10.000 dân Thanh Hóa chạy bão hủy diệt Hải Yến

VideoChủ Nhật, 10/11/2013 11:23:00 +07:00Google News

(VTC News) - Siêu bão Hải Yến đang chuyển hướng thẳng vào Thanh Hóa, hơn 10.000 người dân vùng biển đang được gấp rút di dời đến nơi an toàn.

(VTC News) - Siêu bão Hải Yến đang chuyển hướng thẳng vào Thanh Hóa, hơn 10.000 người dân vùng biển tỉnh này đang được gấp rút di dời đến nơi an toàn.
Sáng 10/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp bàn, quyết định di dân 6 huyện, thị ven biển đến nơi an toàn.Theo đó, 44.620 hộ với 10.023 người dân của các huyện: Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Tĩnh Gia, Quảng Xương và thị xã Sầm Sơn nằm trong vùng gần 200m với bờ biển sẽ được di dời. 
Lực lượng công an, bộ đội biên phòng ở các địa phương cùng chính quyền đang khẩn trương giúp nhân dân di chuyển đến nơi an toàn như trường học, trụ sở xã... 

Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa kêu gọi bà con ngư dân huyện Tĩnh Gia rời tàu cá vào nơi an toàn. 

 
Tất cả lao động trên các tàu cá, các chòi canh hải sản cũng được lệnh vào bờ.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã cử 18 đoàn công tác của tỉnh xuống cắm chốt để chỉ đạo di dân và phòng tránh bão tại các địa phương có nguy cơ ảnh hưởng cao. Tất cả lao động trên các tàu cá, các chòi canh hải sản cũng được lệnh vào bờ. Lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế nếu việc vận động di dời không thành. 
Sở Công Thương tỉnh này cũng đã dự trữ mì tôm, nước uống, sẵn sàng cung ứng cho bà con khi có mưa lũ.
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin tiếp theo đến độc giả. 
Video bão Hải Yến chuyển hướng vào Thanh Hóa:
Nguồn: VTC14

Trần Đông

Bình luận
vtcnews.vn