(VTC News) – Giữa hàng trăm mẫu xe hội tụ ở triển lãm SEMA năm nay (diễn ra từ ngày 1-4/11 ở Las Vegas, Mỹ), trang Edmunds đã chọn ra 10 “gương mặt” quyến rũ nhất.
1. 1964 Cadillac Deville Convertible
Hai tông màu đen – trắng đối lập, những chi tiết mạ crôm sáng bóng, đường xẻ thân hài hòa cùng thiết kế góc cạnh “thổi” cho mẫu mui trần Cadillac kéo dài một diện mạo lịch lãm, sang trọng và đậm chất cổ điển.
Tuyệt phẩm cộp mác Alfa Romeo nhưng không chào đời tại quê nhà Italia mà được khai sinh trên đất Brazil. Ngoài động cơ 2.0L 4 xylanh 180 mã lực đặt ở bánh sau, chiếc xe đua nổi bật kiểu cửa cánh chim hải âu kiêu hãnh, kính chiếu hậu đặt trên ca-pô, hốc hút gió “khủng” ngự ở nắp xe, cụm đèn pha gồm 4 đèn tròn duyên dáng,
Một vẻ đẹp khá lạ, khá gợi cảm trong giới xe cơ bắp Mỹ. “Ra lò” từ năm 1968 đến 1970 bởi hãng xe Mỹ American Motor Corporation (AMC), mẫu xe 2 chỗ AMC nhắm Chevrolet Corvette là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Dù đã dự triển lãm SEMA 2 năm trước nhưng chiếc xe địa hình sở hữu diện mạo ấn tượng này vẫn gây được hiếu kì cho khách tham quan SEMA năm nay. Cỗ xe độ 697 mã lực lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc xe đua Ford Bronco “Big Oly” đã giúp tay đua huyền thoại Mỹ Parnelli Jones giành chiến thắng ở giải đua Baja 1968.
“Nude” toàn phần, chiếc xe tự chế khoe vẻ đẹp của từng chi tiết nội – ngoại thất.
Trẻ trung và đậm tính thể thao, mẫu mui trần này được kỳ vọng sẽ được hiện thực hóa trong tương lai gần. So với bản MX-5 tiêu chuẩn, lính mới tạo sự khác biệt rõ nét ở thiết kế cột A, lưới tản nhiệt, mui xe, tấm chắn khí.
Nét đẹp phóng khoáng, cổ điển của chiếc Honda CB750 1969 “độ” theo phong cách cafe race thực sự hút hồn dân mê mô-tô.
Là phiên bản Scion của mẫu concept thể thao Toyota FT-86 nhưng FR-S sở hữu “gương mặt” đầy đặn, bóng bẩy và cá tính hơn. Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại hình mẫu Scion đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu sau này là cản trước/sau đậm tính động lực học, dàn đèn LED, thiết kế gương xe lạ mắt, cốp sau nhô ra, bộ la-zăng hợp kim cỡ lớn.
Mẫu xe tý hon xứ anh đào Scion iQ được nhà thiết kế Tatsu Tsuchida “phù phép" một kiểu dáng mạnh mẽ, ưa nhìn và một tính năng vận hành nổi trội.
Sau 50 năm chiếc Socal Stramliner nguyên bản bị phá hủy trong một vụ tai nạn tồi tệ ở Daytona năm 1951, nhà thiết kế Dan Webb đã làm hồi sinh lại chiếc xe đua tuyệt đẹp này dụa trên khung xe Ford Model T.
Trung Kiên (theo Edmunds)
Bình luận