10 thành phố nguy hiểm nhất thế giới

Thế giớiThứ Hai, 23/02/2015 05:02:00 +07:00

Có những thành phố tiềm ẩn rất nhiều hiểm nguy mà bạn nên cân nhắc khi quyết định đặt chân đến.

(VTC News) - Có những thành phố tiềm ẩn rất nhiều hiểm nguy mà bạn nên cân nhắc khi quyết định đặt chân đến. 

10. Caravas, Venezuela
Đây là thủ đô của Venezuela và hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng liên quan tới các băng nhóm ma túy. Tôi phạm đường phố như trộm cắp, cướp giật, móc túi trở nên vô cùng phổ biến.

9. Ciudad Juarez, Mexico
Tệ nạn mua bán ma túy ở Mexico ngày càng được biết đến và Ciudad Juarez cũng là một trong những thành phố bạo lực nhất của quốc gia này. Cảnh sát thường bị mua chuộc bởi các băng nhóm, cũng có nghĩa tội ác tiếp diễn không ngừng.

8. Cape Town, Nam Phi
Sự nghèo đói và bất ổn chính trị xã hội ở thành phố này đã kéo theo tỉ lệ tội phạm rất cao. Mặc dù nhiều du khách bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó, Cape Town vẫn là một nơi nguy hiểm đặc biệt là vào ban đêm.

7. Rio de Janeiro, Brazil
Nhiều thành phố ở Brazil có tỷ lệ tội phạm rất cao, trong đó không thể không kể đến Rio de Janeiro. Mặc dù thành phố Rio ngày nay đã an toàn hơn nhiều so với 10 năm về trước nhưng bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, những lễ hội Carnaval sôi động, tội phạm đường phố vẫn còn phổ biến trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là vào ban đêm.

6. Guatemala City, Guatemala
Guatemala, quốc gia Trung Mỹ thuộc vùng biển Caribê có rất nhiều điểm du lịch nhưng rào cản lớn nhất chính là ma túy và bạo lực. Thành phố này có tỷ lệ giết người rất cao và một số loại hình tội phạm khác như: cướp đường phố, móc túi trên xe bus...

5. Acapulco, Mexico
Cách đây không lâu, Acapulco được coi là khu nghỉ mát an toàn và sang trọng bậc nhất Mexico. Tuy nhiên bạo lực và ma túy đã biến thành phố này vào top những thành phố nguy hiểm nhất thế giới. Số liệu thống kê gần đây cho thấy, thành phố này có tỷ lệ giết người cao thứ hai thế giới - 142/100.000 người.

4. Baghdad, Iraq
Những vụ đánh bom, tiếng súng nổ, bạo lực là những điều rất phổ biến ở Iraq. Chính vì vậy, đất nước này đã nằm trong danh sách "không đi du lịch" của người Mỹ trong nhiều năm và Baghdad cũng là thành phố nằm trong vùng nguy hiểm.

3. Kabul, Afghanistan
Đây là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới do chiến tranh, các cuộc tấn công khủng bố hay các vụ đánh bom. Giống như Baghdad, Kabul là nơi mà bạo lực có thể xả ra bất cứ lúc nào.

2. Karachi, Pakistan
Pakistan đang trải qua thời kì bất ổn chính trị, tội phạm và lực lượng khủng bố lan tràn. Karachi là một trong những trung tâm của bạo lực này bởi các vụ ám sát, đánh bom liều chết hay chiến tranh giữa các băng đảng.

1. San Pedro Sula, Honduras
Thành phố San Pedro Sula được xếp hạng là một trong những thành phố bạo lực nhất thế giới với tỷ lệ giết người lên tới 169/100.000 người. Buôn bán vũ khí trái phép đang về vấn nạn lớn của đất nước này.

Ngọc Anh (Theo EscapeHere)
Bình luận
vtcnews.vn