Lộ chân dung sát thủ xả súng giết 7 sinh viên Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2012 06:40:00 +07:00

(VTC News)- Cơ quan an ninh Mỹ đã công bố chân dung và nhiều thông tin có liên quan về kẻ tình nghi đã gây ra vụ xả súng ở trường Đại học Oikos hôm 2/4.

(VTC News) – Ngày 3/4, cơ quan an ninh Mỹ đã công bố bức chân dung đầu tiên của thủ phạm tình nghi trong vụ xả súng làm chết 7 người ở Đại học Oikos, quận Oakland thuộc bang California (Mỹ) cách đây 2 ngày.

Theo đó, nạn nhân của Goh bao gồm 7 người là: Lydia h Sim (21 tuổi), Somam Chodon (33 tuổi), Grace Kim (23 tuổi), Tschering Rinzing Bhutia (38 tuổi), Judith Seymour (53 tuổi), Doris Chibuko (40 tuổi) và Katleen Ping (21 tuổi).

 One Goh (43 tuổi) - Kẻ tình nghi đã gây ra vụ thảm sát ở trường Đại học Oikos (Mỹ) hôm 2/4 khiến 7 người thiệt mạng

One Goh sinh ra tại Hàn Quốc và từng là sinh viên y khoa của trường Oikos trước khi bị đuổi học cách đây vài tháng. Theo thông tin điều tra, động cơ vụ thảm sát hôm thứ 2 có thể là để trả thù một nữ công chức đang làm việc tại trường. Tuy nhiên, khi không tìm thấy “mục tiêu” của mình, kẻ sát nhân đã xông thẳng vào một lớp học, khống chế sinh viên và xả súng.

Cảnh sát cho biết, One Goh đã từng có thời gian sống tại Springfield, bang Virginia, cách Centreville chưa tới 20 dặm – là quê hương của Seung-Hui Cho, thủ phạm vụ thảm sát tại Trường Công nghệ Virginia vào hôm 16/4/2007 khiến 32 người thiệt mạng.

Vào tháng 3 năm ngoái, Goh cũng đã tham gia một buổi lễ tưởng niệm ở Centreville vì em trai của hắn là Su Wan Ko (31 tuổi) – 1 sĩ quan cảnh sát làm việc cho quân đội Mỹ bị chết trong tai nạn giao thông gần đó. Ngoài ra, Goh còn có một người anh em khác đang sống trong thị trấn này và hiện cơ quan an ninh đang nghi ngợ liệu Goh có quen biết Cho hay không vì cả hai cùng sống trong thị trấn đông dân cư là người Hàn Quốc này.

Grace Eunhae (bên trái) và Lydia Sim là 2 trong số 7 nạn nhân xấu số 

Trước khi chuyển tới bang California, tại Virginia, Goh đã mắc phải một món nợ 23.000 USD và bị đuổi ra khỏi nhà trong khi cái chết của em trai và mẹ đẻ (Oak Chul Kim) vào năm ngoái đã khiến hắn suy sụp.

Được biết, trong số 7 người bị bắn chết hôm thứ Hai thì có tới 6 người là phụ nữ và đang học tại trường Oikos trong độ tuổi từ 21 – 40, đến từ 3 quốc gia là Hàn Quốc, Nigeria và Nepal. Nạn nhân nam còn lại là Tshering Rinzing Bhutia, 38 tuổi.

Cảnh sát cho biết, hiện tại Goh “vẫn chưa có thái độ ăn năn, hối hận vì hành vi mà hắn đã gây ra.”


             Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng hôm 2/4

 Gia đình các nạn nhân vô cùng bàng hoàng trước tin dữ

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn