Nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật, Hàn Quốc họp khẩn

Thế giớiThứ Hai, 14/03/2011 12:27:00 +07:00

(VTC News) – Hãng thông tấn Reuters của Anh ngày 14/3/2011 cho biết ngày hôm nay chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp gồm 4 uỷ ban.

(VTC News) – Hãng thông tấn Reuters của Anh ngày 14/3/2011 cho biết ngày hôm nay chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp gồm 4 uỷ ban thuộc quốc hội nước này nhằm thảo luận các vấn đề liên quan đến việc ứng phóng với các hậu quả của trận động đất tàn phá Nhật Bản cách đây vài ngày.

Lo sợ rò rì phóng xạ ở Nhật Bản. 

Trong khi Uỷ ban khoa học quốc hội Hàn Quốc tiến hành phiên họp khẩn đánh giá những ảnh hưởng có thể phát sinh từ vụ nổ nhà máy nguyên tử Fukushima No 1 vào hôm 12/3 vừa qua thì lò phản ứng số 3 của nhà máy này lại nổ do khí hydrogen.


Trước đó, chính quyền Hàn Quốc cũng đã từng nói rằng ít có khả năng rò rỉ phóng xạ sẽ phát tán sang Hàn Quốc – nước láng giềng gần nhất với Nhật Bản. Nhà máy điện hạt nhân Fukushima nằm cách xa vị trí của bán đảo Triều Tiên khoảng 1000 km về phía đông.

Trong khi đó, 3 uỷ ban quan trọng khác của quốc hội Hàn Quốc tiến hành các phiên họp nhằm thảo luận các kế hoạch hỗ trợ Nhật Bản và đảm bảo an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân cũng như lưu ý các biện pháp giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng do động đất ở  Nhật đối với nền sản xuất công nghiệp của Hàn Quốc.



Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn