Những tín hiệu đáng mừng của DN quảng cáo - truyền hình trong năm 2022

Thị trườngThứ Tư, 24/11/2021 15:03:00 +07:00
(VTC News) -

Dù còn nhiều khó khăn vì dịch COVID-19 song nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra lạc quan và kỳ vọng năm 2022 sẽ là năm để có thể vực dậy ngành quảng cáo - truyền hình.

Các chuyên gia và doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình nhận định, với những tín hiệu tích cực từ thị trường, ngành quảng cáo - truyền hình có thể nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đối mặt với áp lực phòng chống dịch và nguồn nhân lực để vừa khôi phục sản xuất, vừa đảm bảo các tiêu chí an toàn cho người lao động.

Tín hiệu tích cực

Năm 2021 sắp chính thức khép lại và đây cũng là một năm nữa được đánh giá đầy khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình phải gồng mình để vượt qua trước sự tác động của đại dịch COVID-19. Dịch bệnh khiến nền kinh tế của các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình chịu nhiều tổn thương. 

Làn sóng COVID-19 lần thứ tư cùng với các đợt phong tỏa nghiêm ngặt, giãn cách kéo dài đã khiến số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường giảm gần 11%, trong khi số doanh nghiệp rút khỏi thị trường lại tăng gần 18% và chủ yếu là các doanh nghiệp thành lập dưới 5 năm, quy mô vốn nhỏ. Những khó khăn này chính là thách thức không nhỏ đối với công tác điều hành của các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình. 

Mức độ tác động của dịch bệnh đã vượt qua những dự báo và gây ảnh hưởng tới tất cả các ngành kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình. Nhiều mô hình đã được thử nghiệm, điều chỉnh nhưng chỉ khi Nghị quyết 128 được ban hành mới giúp khơi thông tư duy về chống dịch, giải tỏa các chốt chặn, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh trở lại.

Những tín hiệu đáng mừng của DN quảng cáo - truyền hình trong năm 2022 - 1

 Những tín hiệu đáng mừng của DN quảng cáo - truyền hình trong năm 2022.

Làm thế nào để giảm tổn thương, hạn chế các tác động tiêu cực của dịch bệnh, đồng thời tận dụng tối đa các cơ hội là vấn đề đặt ra cho năm 2022. Dù khó khăn là vậy song nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra lạc quan và kỳ vọng năm 2022 sẽ là năm để có thể vực dậy ngành quảng cáo - truyền hình, dù không phát triển mạnh như những năm trước nhưng phần nào sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau thời gian dài bị kìm hãm.

Sau quãng thời gian giãn cách xã hội, đình trệ sản xuất do đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình đã dần quay trở lại nhịp độ sản xuất.

Một đại diện doanh nghiệp quảng cáo ở TP. HCM cho biết, ở 3 tháng cuối năm 2021, đơn hàng bắt đầu trở lại, cùng những biến động lao động không quá lớn là những tín hiệu tích cực cho phục hồi sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình khu vực TP. HCM và các tính phía Nam.

Cùng với đó, dự trữ hợp đồng quảng cáo chưa thực hiện được vì dịch COVID-19 còn khá nhiều, hợp đồng mới sắp được bổ sung sẽ giúp các doanh nghiệp vực dậy một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, tinh thần người lao động cũng đang rất háo hức sau khi được trở lại làm việc, có những doanh nghiệp năng suất cao hơn bình thường.

“Sau khoảng thời gian dài đình trệ, công nhân đang rất cần việc và thu nhập. Có nhiều doanh nghiệp đã tính đến phương án tăng ca, làm thêm giờ để kịp các hợp đồng quảng cáo cho doanh nghiệp. Đây cũng là tín hiệu mừng cho các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình và là tiền đề tạo động lực phát triển vào năm 2022”, người này nhấn mạnh.

Hồi phục an toàn

Các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo - truyền hình đã đưa ra góc nhìn toàn thể trong tình hình hồi phục cũng như hướng phát triển bền vững, hiệu quả trong lĩnh vực này. 

Nhìn vào “bức tranh kinh tế” nước nhà có thể thấy, nhu cầu của thị trường ngày càng cao, vì vậy môi trường kinh doanh năm 2022 đem đến cả thách thức và cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt là các yếu tố tác động từ bên ngoài, trong đó có diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. 

Để có thể hồi phục một cách an toàn, bên cạnh việc duy trì những nền tảng vốn có, các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình sẽ đặc biệt quan tâm về hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết, đồng thời đổi mới, ứng dụng nền tảng công nghệ vào ngành dịch quảng cáo - truyền hình. 

Bên cạnh đó, việc cần làm là phải ngày càng khẳng định vị thế của mình đối với đại đa số khách hàng để tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của cả hệ thống. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình không được chủ quan, phải thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn chống dịch”.

Có thể thấy, dịch bệnh đã khiến chuỗi cung ứng và sản xuất đứt gãy, gián đoạn, các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm cách thích ứng linh hoạt để vừa đứng vững vừa tìm cơ hội phục hồi. Nhờ đẩy nhanh tốc độ tiêm phủ vắc xin, Việt Nam đã và đang từng bước khôi phục hoạt động xã hội và kinh doanh như nhiều quốc gia trên thế giới. 

Chúng ta vẫn chưa thể xác định rõ thời điểm dập tắt COVID-19 và cuộc sống hậu đại dịch trở lại bình thường, nhưng chắc chắn các hoạt động kinh tế sẽ từng bước phục hồi và đem đến những cơ hội mới cho doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình trong thời gian tới. 

Kim Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp