VFF Cup: ĐTVN thận trọng, ĐT Triều Tiên quyết vô địch

Thể thaoThứ Hai, 01/11/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) - CHDCND Triều Tiên không ngần ngại bày tỏ tham vọng vô địch VFF Cup 2010. Trong khi đó, mục tiêu của ĐT Việt Nam chỉ là phấn đấu hết sức mình.

(VTC News) - CHDCND Triều Tiên không ngần ngại bày tỏ tham vọng giành chức vô địch VFF Sơn Hà Cup 2010. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ phấn đấu hết sức mình như tuyên bố của trợ lý HLV Huỳnh Ngọc San tại buổi họp báo trưa 1/11.


Do HLV trưởng Henrique Calisto vào TP.HCM xem đội U19 Việt Nam thi đấu với U21 Thái Lan và trưa nay 1/11 mới có mặt tại Hà Nội nên đại diện cho ĐTVN dự buổi họp báo, trao đổi thông tin trước giải là trợ lý số một, Huỳnh Ngọc San.

Trợ lý HLV Huỳnh Ngọc San (ĐTVN). Ảnh: Quang Minh

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của ĐTVN cho VFF Sơn Hà Cup 2010, trợ lý HLV Huỳnh Ngọc San tuyên bố: “Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã thua Ấn Độ và Kuwait trong hai trận giao hữu nhưng kết quả đó không phản ánh đúng thực tế, đội tuyển không đến nỗi quá yếu. Tại VFF lần này, tôi tin là đội tuyển Việt Nam sẽ khắc phục được những điểm yếu đó.

Hiện tại, một vài vị trí trong đội tuyển vẫn đang phải điều trị chấn thương như Mạnh Dũng, Tài Em, Quang Thanh nhưng họ đang bình phục tốt và hoàn toàn có thể dự VFF Cup. Chắc chắn, sẽ không có trận đấu nào là dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam tại giải nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình.

Hy vọng đội tuyển sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn. BHL không đặt ra chỉ tiêu cụ thể nào cho các cầu thủ nhưng toàn đội sẽ thi đấu với 100% sức lực trong mọi trận đấu. Riêng đội hình ra sân trận đấu mở màn với U23 Hàn Quốc sẽ do HLV Calisto quyết định”.

HLV trưởng U23 Hàn Quốc, Kim Jong Pil. Ảnh: Quang Minh

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu mở màn lúc 19h00 ngày 2/11, U23 Hàn Quốc đã có buổi tập nhẹ vào sáng 1/11 tại sân tập 2 Khu liên hợp Thể thao QG Mỹ Đình.

Sau đó, tại buổi họp báo, HLV trưởng Kim Jong Pil khẳng định: “Thành phần lực lượng đội bóng chúng tôi tham dự giải là U23, có sự kết hợp với một số cầu thủ U21. Thực chất, họ là những cầu thủ U21 xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc. Đội tuyển Việt Nam là một đối thủ mạnh và đã có sự tiến bộ rất nhiều so với thời điểm chúng tôi gặp họ 7 năm về trước nên chắc chắn U23 Hàn Quốc sẽ có trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng kết quả trận đấu này có lợi cho U23 Hàn Quốc”.

Lãnh đội CHDCND Triều Tiên, Kim Myong Chol. Ảnh: Quang Minh

Trong khi đó, đại diện của đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại buổi họp báo là quan chức Liên đoàn bóng đá nước này, Kim Myong Chol. Ông nói: “Đội hình CHDCND Triều Tiên dự VFF Cup là thành phần ĐTQG, có sự bổ sung của một vài cầu thủ U23 và U21. Một số cầu thủ trụ cột trong đội bóng chúng tôi đang bận chuẩn bị cho Asiad nên không đến Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi tại giải là giành chức vô địch. Về trận đấu gặp U23 Hàn Quốc sẽ mang ý nghĩa đặc biệt và khó khăn cho CHDCND Triều Tiên vì chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất”.

Giống như ĐTVN, đội tuyển Singapore không cử HLV trưởng đến dự họp báo. Thay vào đó là HLV thủ môn Lee Bee Seng.

HLV thủ môn đội tuyển Singapore, Lee Bee Seng. Ảnh: Quang Minh

“Trước khi đến Việt Nam tham dự VFF Cup, đội tuyển Singapore đã có 5 trận đấu giao hữu và sau giải đấu quan trọng này chúng tôi mới có lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho VFF Cup. Sau VFF Cup, chúng tôi cũng sẽ có thêm những trận đấu giao hữu khác nhưng hiện chưa có kế hoạch gì cụ thể vì các giải đấu trong nước chưa kết thúc. Sau ngày 20/11, chúng tôi mới tập hợp đầy đủ lực lượng”, ông Lee chia sẻ.


Chí Tâm (ghi)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn