U23 Thái Lan nhọc nhằn vào chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 20/12/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News) – HLV Kiatisuk cùng các học trò của mình đã phải rất nhọc nhằn mới chiến thắng được U23 Singapore.

(VTC News) – HLV Kiatisuk cùng các học trò của mình đã phải rất nhọc nhằn mới chiến thắng được U23 Singapore.

Có được đội hình chất lượng, đồng đều hơn với những cầu thủ đã quen mặt ở đột tuyển quốc gia như Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmatha hay cầu thủ từng vô địch U17 World Cup cùng ĐT Thụy Sĩ - Charyl Chappuis, U23 Thái Lan dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà U23 Thái Lan “dễ thở” trước lối đá phòng ngự tập trung, không ngại va chạm phía U23 Singapore và nhất là tâm lí khi gặp đối thủ kỵ giơ Singapore.

Trong cả 2 lần gặp mặt gần nhất, U23 Thái Lan đều không thể có được kết quả tốt đẹp trước Singapore. Nếu như tại SEA Games 26, người Thái đã thất bại 0-2 thì trong trận giao hữu năm 2009, U23 Thái Lan cũng chỉ có được kết quả hòa trước đội bóng tới từ Đảo quốc Sư Tử.
Tình huống dẫn đến quả phạt 11m cho U23 Thái Lan 
Cục diện của trận đấu đã nói lên tất cả, mặc dù tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành U23 Singapore nhưng đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang phải chờ đến phút 24 mới có được bàn mở số với quả 11m may mắn.

Trên chấm 11m, Praweenwat Boonyon bình tĩnh đánh lừa thủ môn Izwan, đưa U23 Thái Lan vượt lên. Những phút còn lại của hiệp một chứng kiến U23 Thái Lan dù kiểm soát tốt thế trận nhưng không có thêm được bàn thắng.
Bước sang hiệp 2, U23 Thái Lan bị dồn ép khi U23 Singapore đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong hiệp đấu này, các cầu thủ Đảo quốc Sư tử tạo được nhiều cơ hội khá rõ nét nhưng đều không tận dụng được. Nhưng bằng bản lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc, người Thái bình tĩnh, chủ động đá thấp, phòng ngự chặt để bảo vệ tỷ số, bên cạnh đó cũng sẵn sàng phản công nhanh khi có bóng nhằm giảm áp lực. 
Đội bóng của HLV Kiatisuk tỏ ra khá lợi hại với những tình huống lên bóng từ hai biên, khiến hàng thủ U23 Singapore phải vất vả chống đỡ và không thể thoải mái dâng cao. Thậm chí, U23 Thái Lan còn suýt có được bàn thắng gia tăng cách biệt trong một tình huống phản công ở phút 88, đáng tiếc là cú sút của Weerawatnodom đi quá thiếu lực và độ hiểm hóc.
Bằng chiến thuật hợp lý trên, thầy trò HLV Kiatisuk đã bảo toàn được cách biệt tối thiểu cho đến khi kết thúc trận đấu. Giành chiến thắng sít sao, U23 Thái Lan có mặt trong trận chung kết. Họ sẽ phải đối đầu với U23 Indonesia để tranh tấm HCV.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn