Theo dữ liệu từ Google Trends, kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE đứng top 4 về lượng tìm kiếm tại Thái Lan trong ngày 14/11. Cụ thể, có hơn 50.000 lượt tìm kiếm về chủ đề này, bằng với các nội dung liên quan đến ĐTQG nước này.
Từ khóa được người Thái tìm nhiều là "Việt Nam", "Bóng đá Việt Nam". Đáng chú ý, lượng tìm kiếm dày dặc trong khung giờ từ 20 đến 21h00 ngày 14/11 - đó là thời gian diễn ra trận thư hùng giữa Việt Nam và UAE. Và sau đó tiếp tục tăng trong 2 ngày 15 và 16/11.
"Bóng đá Việt Nam" cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo. Ngày 15/11, cụm từ khóa này đã vươn lên vị trí top 1 top Google Trends.
Trên nền tảng trực tuyến Naver (công cụ tìm kiếm số 1 của Hàn Quốc, thông dụng hơn cả Google), các từ khóa liên quan đến bóng đá Việt Nam cũng chiếm hai vị trí trong top 10 xu hướng tìm kiếm ngày 15/11. Cụ thể, cụm "Bóng đá Việt Nam" đứng vị trí thứ 4, còn "Park Hang-seo" xếp thứ 10.
Trở lại trận đấu vào tối ngày 14/11, Việt Nam đã đánh bại đội khách UAE với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 43.
Thắng trận, tuyển Việt Nam với 10 điểm có được đã vươn lên đứng đầu bảng còn UAE xếp thứ 3 khi có 6 điểm. Ở lượt trận thứ 5 diễn ra vào ngày 19/11 tới, Việt Nam vẫn được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đội nhì bảng Thái Lan.
Bình luận