
Tài xế dàn cảnh cho phụ xe trộm tiền của trạm thu phí trong 30 giây
Phát hiện cabin 15 bỏ trống, tài xế cố tình dàn cảnh che mắt nhân viên thu phí tại cabin số 14 để phụ xe thuận lợi trộm tiền.

Phát hiện cabin 15 bỏ trống, tài xế cố tình dàn cảnh che mắt nhân viên thu phí tại cabin số 14 để phụ xe thuận lợi trộm tiền.

Bộ GTVT cho biết ngân sách nhà nước hạn hẹp, nên không có tiền mua lại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) để dời vào đường tránh.

Chính phủ vừa ra nghị quyết yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì rà soát, xử lý các bất cập liên quan đến các vấn đề bức xúc về BOT trong tháng 9 này, bộ GTVT cho hay, sẽ tập trung vào việc giảm phí sử dụng BOT…

Hàng đoàn xe tải tung hoành cày nát tuyến đường tránh TP Biên Hòa nhưng không mất một đồng phí BOT, trong khi các xe không đi một mét đường tránh nào lại phải gồng mình mua vé qua trạm khiến nhiều tài xế bức xúc.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, văn bản kiến nghị dời trạm thu phí Tân Phú và giảm giá vé BOT tuyến tránh Biên Hòa đã được ký từ giữa tháng 6 chứ không phải mới đây mới có.

Dù rất nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ để trả phí khiến tình trạng giao thông ùn ứ, nhưng trạm thu phí Biên Hòa vẫn không xả cửa mà chỉ điều thêm nhân viên hỗ trợ.

Tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi tới các đơn vị liên quan xem xét di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.

Nhiều nhân viên tại trạm thu phí Biên Hòa hốt hoảng gọi đồng nghiệp đến trợ giúp khi hàng loạt tài xế dàn hàng tiến vào trạm BOT, đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định, phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 chỉ gần 4,6 triệu đồng đối với xe tải cỡ lớn, chứ không phải 93 triệu đồng.

Cả xã hội đang phải chịu gánh nặng phí BOT, trong đó, người dân nghèo là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất do các dự án BOT xuất hiện ở nhiều nơi.

Cơ quan công an đã 2 lần làm việc với nữ tài xế đầu tiên trả tiền lẻ ở trạm thu phí trên quốc lộ 5 (Hưng Yên) để tìm hiểu, xác minh xem có người kích động nữ tài xế này hay không.

Lãnh đạo Vidifi bác thông tin cho rằng đơn vị này đề nghị Tổng cục An ninh điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (Hưng Yên).

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc tổ chức thu phí trên quốc lộ 5 là đúng quy định, mức phí áp dụng đã được Bộ Tài chính phê duyệt.

Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác có chế tài xử phạt hành vi huỷ hoại tiền tệ quốc gia, từ chối chấp nhận thanh toán đồng tiền quốc gia ngay trên chính lãnh thổ quốc gia...

Nhiều tài xế và người dân sinh sống gần trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (Hưng Yên) cho rằng, tình trạng đường xuống cấp nhưng mức phí qua trạm BOT thì quá cao là nguyên nhân khiến họ dùng tiền lẻ để phản đối.

Lái xe phản đối thu phí ở Quốc lộ 5 đã lên tiếng về hành động này.

Ngày thứ hai liên tiếp trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên bị ùn tắc nghiêm trọng do tài xế dùng tiền lẻ mua vé BOT.

Nhiều người dân sống gần trạm thu phí Biên Hòa đã dùng những hòn đá lớn, đặt giữa đường dân sinh để ngăn các phương tiện 4 bánh qua lại.

Vidifi đã đề nghị cảnh sát giao thông hỗ trợ vì có thông tin lái xe sẽ dùng tiền lẻ trả phí tại hai trạm BOT trên quốc lộ 5 vào chiều nay.

Các trạm thu phí trên quốc lộ 1A và quốc lộ 14A sẽ đồng bộ thu phí tự động không dừng vào năm 2018.

Là công trình được đầu tư hoành tráng, nhưng trạm thu phí Hầm Thủ Thiêm chỉ thu được 0 đồng sau 5 năm xây dựng.

Tại Báo cáo Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp - Thực trạng và kiến nghị vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) công bố, cơ quan này đã đưa ra 5 kiến nghị để cắt giảm chi phí dự án BOT.

Trong khi vụ việc ở trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn chưa hết "nóng” thì tại Đồng Nai, nhiều tài xế nói sẽ dùng tiền lẻ để phản đối khi qua trạm BOT Biên Hoà.

Dù đã tồn tại trên 3 năm, nhưng trạm thu phí đường tránh Biên Hòa lại không có trên bản đồ Google, người dân dù không đi mét đường tránh nào cũng phải đóng phí 35.000 đồng/lượt.

Thay vì nằm trên đường tránh, trạm thu phí tuyến tránh Biên Hoà lại được đặt ngay trên quốc lộ 1 khiến người dân bức xúc suốt gần 4 năm nay.

Trạm thu phí dày đặc trên quốc lộ kèm mức phí cao là thực tế khiến người tham gia giao thông cảm thấy ngán ngẩm, bức xúc.

Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh đường cát ở Sóc Trăng cho rằng, trạm thu phí BOT dày đặc, đường cát Việt Nam cạnh tranh sao nổi với Thái Lan?

Hầu hết các dự án BOT tại TP.HCM đều chậm tiến độ, dẫn đến giảm doanh thu, lãng phí vốn đầu tư, trong đó có 6 dự án BOT sai phạm gây thất thoát gần 2.200 tỷ đồng.

Sau khi chỉ rõ bất cập trong các dự án BOT, Kiểm toán Nhà Nước kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 27 dự án so với phương án tài chính ban đầu 107,4 năm.

Từ khi chủ đầu tư đặt trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa tại xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), các tuyến đường dân sinh xung quanh bị quá tải vì phải gánh hàng ngàn lượt xe né trạm BOT mỗi ngày.