Tiếp đà cay đắng, Inter thảm bại ở Sicilia

Thể thaoChủ Nhật, 16/10/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn có những sai lầm của trọng tài, song không thể phủ nhận thầy trò Ranieri đã có một trận đấu tệ hại trên sân của Catania tối nay.

(VTC News) - Vẫn có những sai lầm của trọng tài, song không thể phủ nhận thầy trò Ranieri đã có một trận đấu tệ hại trên sân của Catania tối nay.

Ranieri đã bố trí một đội hình kỳ lạ cho Inter trong chuyến làm khách được dự đoán là đầy khó khăn tới sân Angelo Massimino của Catania, khi chỉ có duy nhất 2 tiền đạo Milito và Pazzini là thiên về tấn công. Dù vậy, chính họ mới là đội có bàn mở tỷ số từ rất sớm do công của tiền vệ Cambiasso, sau một cú đá nối chuẩn xác từ đường tạt bóng bên cánh phải của Maicon.

Bàn mở tỷ số của Cambiasso. 

Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà thi đấu cực kỳ quyết tâm, và liên tiếp tổ chức những đợt tấn công cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành của Cesar, với những mũi nhọn như Gomez, Lodi hay Begressio. Ngược lại, các học trò của HLV Ranieri lại thể hiện một lối chơi cực kỳ bế tắc, nhạt nhòa thiếu sức sống, mà trong đó Muntari và Stankovic là những nỗi thất vọng lớn nhất.

Almiron cân bằng tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2. 

Lodi kết liễu số phận của Inter trên chấm 11m. 

Chính vì vậy, cũng không có gì khó hiểu khi ngay đầu hiệp 2, Catania có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Almiron và Lodi để vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Bàn thắng đầu tiên được thực hiện sau một cú cứa lòng vô cùng tinh tế của cựu tiền vệ Juve ở phút thứ 47, còn bàn thứ 2 được Lodi thực hiện trên chấm 11m, sau khi trọng tài chính Orsato cho rằng thủ môn Castelazzi đã phạm lỗi với Begressio trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy, trọng tài đã phạm sai lẫm khi thủ môn của Inter không hề tác động tới Begressio. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp đội bóng áo xanh đen phải chịu những quả penalty oan ức từ phía trọng tài.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút của trận đấu, và thầy trò Montella đã có chiến thắng thứ 2 kể từ đầu giải một cách hoàn toàn xứng đáng. Còn với Inter và Ranieri, điều quan trọng nhất đối với họ bây giờ có lẽ là tránh xa khu vực xuống hạng, chứ không phải là Scudetto hay Champions League.

Đội hình thi đấu:
Catania: Andujar; Spolli, Legrottaglie, Bellusci; Izco, Almiron, Lodi, Ricchiuti (Delvecchio 69), Capuano; Gomez (Catellani 81), Bergessio (Maxi Lopez 65).
Inter: Castellazzi; Maicon, Lucio, Samuel (Cordoba 64), Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Stankovic (Alvarez 60), Muntari; Pazzini, Milito (Zarate 60)

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn