Thất nghiệp, cầu thủ Việt đi bán bánh cuốn

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2012 02:00:00 +07:00

Nguyễn Mạnh Tú thông báo với các bằng hữu gần xa chuẩn bị ủng hộ quán bánh cuốn Nam Định do anh mở trong vài ngày tới bên quận 7 (TP.HCM).

Nguyễn Mạnh Tú thông báo với các bằng hữu gần xa chuẩn bị ủng hộ quán bánh cuốn Nam Định do anh mở trong vài ngày tới bên quận 7 (TP.HCM).

Mạnh Tú là một trong những cầu thủ nhiều tiềm năng của bóng đá thành Nam. Tuy nhiên, Tú đã cùng một số cầu thủ Nam Định “thoát ly” khỏi bóng đá xứ này vào năm 2009, đồng thời tạo nên một cú sốc lớn trong làng bóng đá cả nước thời điểm ấy.

Từ một cầu thủ tiềm năng, Mạnh Tú đã nhanh chóng phải giải nghệ

Sau cú đào thoát của một loạt gương mặt bóng đá thành Nam, đội Nam Định sa sút hẳn và rơi không phanh xuống thẳng giải hạng Nhì. Trong lúc các cầu thủ Nam Định bỏ xứ cũng chẳng mấy người thành công, thậm chí nhiều cầu thủ lâm cảnh lận đận và đã chia tay bóng đá.

Sau khi rời khỏi Nam Định, Mạnh Tú về đầu quân cho đội bóng hạng Nhất Đồng Nai vào năm 2010. Năm 2011, anh về thi đấu cho K.Khánh Hòa và đến giữa mùa giải 2012 thì thanh lý hợp đồng sớm với đội bóng phố Biển.

Chuẩn bị cho mùa giải 2013, Mạnh Tú đã đi xin việc ở nhiều CLB, nhưng chẳng được mấy đội quan tâm. Thậm chí cả đội bóng cũ Đồng Nai dù muốn có anh thi đấu, nhưng lại kỳ kèo trả giá lót tay rất “bèo”, khiến chàng cầu thủ gốc Nam Định này nản lòng và quyết định chia tay bóng đá để về mở quán bánh cuốn vào ngày 11/12 tới.

Mạnh Tú cho biết sẽ tự tay đứng tráng món bánh cuốn Nam Định và hy vọng có thể đây là bước ngoặt khiến anh có thể phất lên ở xứ người nhờ món ăn đặc sản quê nhà. Không chỉ Mạnh Tú, thời điểm hiện nay rất nhiều cầu thủ đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp, kể cả những cầu thủ ngôi sao.

Vì thế, nhiều người trong số họ đang đứng trước những sự lựa chọn nhằm tìm kế sinh nhai, trong thời điểm quần đùi áo số bỗng dưng mất giá như hiện nay.

Theo BĐ

Bình luận
vtcnews.vn