Thành London "dậy sóng" vì Bojan Krkic

Thể thaoThứ Năm, 28/10/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - 2 đội bóng thành London, “cỡ lớn” Chelsea và “cỡ nhỡ” West Ham đều đang muốn chiêu mộ tài năng trẻ Bojan Krkic.

(VTC News) - 2 đội bóng thành London, “cỡ lớn” Chelsea và “cỡ nhỡ” West Ham đều đang muốn chiêu mộ tài năng trẻ Bojan Krkic.

Mặc dù được coi là một cầu thủ triển vọng của Catalan, nhưng Krkic thời gian gần đầy đã không nhận được sự tin tưởng của Pep Guardiola, người tỏ ra ưa thích Pedro hơn bởi sự nhạy bén của anh này trước khung thành đối thủ.

Trong khi đó Chelsea đang đẩy mạnh việc sử dụng cầu thủ trẻ như một phương án thay thế cho những trụ cột lúc họ vắng mặt vì lý do chấn thương hay làm nghĩa vụ quốc gia. Hai chân sút chủ lực Didier Drogba và Nicolas Anelka đều đã qua tuổi 30, vì vậy việc tìm lớp kế cận trở nên cấp thiết.

Do vậy, Carlo Ancelotti đã liệt Bojan Krkic vào danh sách shopping và Chelsea sẵn sàng đưa anh đến Stamford Bridge ngay trong tháng 1. Mặc dù vậy, The Blues sẽ phải cạnh tranh với Juventus và đội bóng cùng thành phố West Ham. Có lẽ chỉ có West Ham là cố công theo đuổi, vì hiện tại Juve đang tập trung giành Edin Dzeko hơn.

Không thích ngồi dự bị, Krkic tính đường rời Nou Camp.

Mới 20 tuổi, Krkic có thể chơi được ở vị trí tiền đạo và cả vai trò chạy cánh. Kỹ thuật khéo léo và khả năng bứt tốc trong các pha tranh chấp, Krkic được Carletto đánh giá cao bởi một lợi thế của hầu hết các tài năng trẻ từ lò đào tạo La Masia: Krkic có thể dễ dàng chơi trong sơ đồ 4-3-3 của nhà ĐKVĐ Premier League do đã từng nhiều năm làm quen với sơ đồ này trong màu áo đội trẻ cũng như ở đội 1 Barca. Vậy còn điểm yếu? Chỉ cao có 1m70, Krkic sẽ gặp rất nhiều khó khăn để làm quen với việc chạm trán những hàng phòng ngự “cột đình” ở giải Ngoại hạng, đặc biệt là trong khâu chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu.

Vẫn còn hợp đồng tới 2013 nhưng cũng như Giovanni Dos Santos, Krkic có thể sẽ tìm tới chân trời mới để được đá chính nhiều hơn chứ không cam chịu mài đũng quần trên ghế dự bị nhìn đàn anh David Villa và Pedro thi đấu. Nếu không nề hà gì với con số 18 triệu bảng, Chelsea có thể sẽ có được anh như một sự bổ sung cho hàng công vốn dĩ đã “nóng máy” với 23 bàn thắng nhưng động cơ đã “có tuổi”.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn