Sẽ có giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011

Thể thaoChủ Nhật, 20/02/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - LĐBĐ ĐNÁ đã tìm ra giải pháp chữa cháy là tổ chức giải vô địch khu vực khi chủ nhà SEA Games 26 Indonesia loại BĐ nữ ra khỏi chương trình thi đấu.

(VTC News) - Trước việc chủ nhà SEA Games 26 Indonesia kiên quyết bảo lưu quyết định loại môn BĐ nữ ra khỏi chương trình thi đấu, LĐBĐ Đông Nam Ấ đã tìm ra giải pháp chữa cháy, đó là tổ chức giải vô địch Đông Nam Á.

Theo thông lệ trước đây của LĐBĐ Đông Nam Á, SEA Games đã diễn ra vào các năm lẻ, vì vậy, giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á được tổ chức vào các năm chẵn.
Không được bảo vệ tấm HCV SEA Games, tuyển nữ VN (áo đỏ) lại có cơ hội vô địch khu vực. Ảnh: Tuấn Anh

Tuy nhiên, trước việc BTC SEA Games 26 của Indonesia chưa thay đổi quyết định loại bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu, LĐBĐ Đông Nam Á đã phải điều chỉnh lịch thi đấu của giải VĐ Đông Nam Á, đó là chuyển từ năm 2012 sang tổ chức sớm hơn một năm, tức là vào tháng 10 năm nay.

Lào đã được chọn là chủ nhà của giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2011. Giải đấu này quy tụ 8 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines, Malaysia, Singapore và Lào.

Điểm đáng chú ý là giải vô địch Đông Nam Á 2011 không có sự hiện diện của khách mời Australia như những lần tổ chức gần đây nhưng lại có Indonesia.

Việc chủ nhà SEA Games Indonesia cử đội tuyển tham dự giải vô địch Đông Nam Ấ không bất ngờ lắm vì Indonesia nêu lý do không đủ cơ sở vật chất để tổ chức thi đấu bóng đá nữ tại SEA Games chứ không phải thiếu lực lượng.

Với việc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chính thức quyết định tổ chức giải vô địch Đông Nam Á 2011, khả năng bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 26 coi như đã không còn dù phiên họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á tới ngày 22/2 mới diễn ra.
Ngoài quyết định tổ chức giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011, cuộc họp Hội đồng AFF diễn ra sáng 19/2 tại Kuala Lumpur cũng đi đến quyết định giao cho Thái Lan và Malaysia đăng cai AFF Cup 2012.

Nên nhớ Malaysia đang là ĐKVĐ AFF và giống như ĐTVN năm 2010, thầy, trò HLV Rajagopal sẽ có lợi thế sân nhà trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup mà họ đang nắm giữ.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn