Rượt đuổi nghẹt thở, SLNA vào bán kết cúp QG

Thể thaoChủ Nhật, 29/01/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- SLNA, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều đã giành quyền vào chơi tại bán kết cúp Quốc Gia

(VTC News)- Super League sang tháng mới tiếp tục loạt trận thứ 4. Nên ngay sau Tết, món ăn tinh thần của người hâm mộ Việt Nam chính là vòng tứ kết cúp Quốc gia.
Dù không có giá như Super League nhưng từ vài năm trở lại đây, cúp Quốc gia đã hấp dẫn hơn trong mắt các CLB, ít nhất là về khoản danh hiệu. Vì thế, ngay từ mùng 4 Tết, khá nhiều đội đã chủ động gom quân và tập nặng để chuẩn bị thật tốt cho loạt trận tứ kết diễn ra vào chiều nay.
Đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa SLNA và V.Ninh Bình. Dù  mang đến Vinh đội hình tương đối chắp vá song với chiến thuật hợp lý, đội khách mới là những người có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 10, Lê Hoàng Phát Thiery phạm lỗi với Moussa trong vòng cấm; từ khoảng cách 11m, Mota dứt điểm nhẹ nhàng mở điểm cho đội bóng áo đỏ.

Cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn giữa V.Ninh Bình và SLNA

Pha lập công này cũng báo hiệu trước một cuộc rượt đuổi tỉ số cực kì hấp dẫn tại thành Vinh. Đến giữa hiệp 1, SLNA đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ pha sút bồi từ cự li gần của Ngọc Anh. Song nỗ lực ấy nhanh chóng bị dập tắt khi Văn Duyệt hạ gục Viết Nam bằng một tình huống đá phạt hiểm hóc.

Cuộc tranh đua thậm chí còn quyết liệt trên cả mặt trận... quân số. Liên tiếp từ phút 30 đến phút 35, Hoàng Thịnh của SLNA và Moussa bên phía V.Ninh Bình lĩnh thẻ đỏ rời sân sau hàng loạt những pha va chạm nóng quá mức cần thiết.

Kịch bản hiệp 2 cũng diễn ra tương tự như 45 phút đầu trận đấu. Văn Hoàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng xứ Nghệ rồi niềm vui chiến thắng lại quay ngược sang băng ghế chỉ đạo của đội khách với cú đánh đầu điệu nghệ của Gustavo. Chỉ đến lúc hi vọng gần như đã cạn kiệt thì các CĐV của SLNA mới bất ngờ nhận được những món quà đầy ý nghĩa. Đầu tiên là Abass san bằng cách biệt ở phút 80, tiếp đó, Đức Huy bên phía V.Ninh Bình bị truất quyền thi đấu để rồi trong loạt penalty cân não, SLNA là đội giành chiến thắng sau cùng.

SHB Đà Nẵng thể hiện tham vọng ở cúp QG

Như vậy, SLNA là 1 trong 4 cái tên có mặt tại bán kết. 3 đại diện còn lại cũng hứa hẹn những trận chiến hấp dẫn khác tại cúp Quốc Gia. Đó là Hà Nội T&T- đội bóng thủ đô dễ dàng vượt qua đại diện hạng nhất SQC. Bình Định bằng tỉ số 3-1. SHB. Đà Nẵng cũng chẳng mấy khó khăn hạ gục K.Kiên Giang tới 3 bàn không gỡ. Tấm vé cuối cùng thuộc về FC Sài Gòn.

Kết quả vòng tứ kết Cup QG (29/1):

16h sân Vinh: SLNA 3– 3 V Ninh Bình (SLNA thắng luân lưu 5-4)

18h30 sân Thống Nhất: Sài Gòn FC 3–1 Thanh Hóa (đang cập nhật)

16h10 sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 3–0 Kienlongbank Kiên Giang

16h10 sân Bình Định:  Bình Định 1-3 HN T&T


N.D
Bình luận
vtcnews.vn