Rooney nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Thể thaoThứ Bảy, 06/02/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) - Thành tích vô cùng xuất sắc trong thời gian qua đã giúp Rooney giành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1.

(VTC News) - Thành tích vô cùng xuất sắc trong thời gian qua của Rooney và người thầy cũ ở Everton, David Moyes, đã được tưởng thưởng xứng đáng.


Người ta vẫn nói tháng Giêng là tháng ăn chơi, nhưng Rooney thì lại nghĩ khác. Tháng Giêng chính là thời điểm anh phát hỏa khủng khiếp nhất với 6 lần lập công ở Premier League, trong đó có "cú ăn 4" ở trận gặp Hull City, cũng như hai bàn thắng quý giá mang về chiến thắng cho đội nhà khi phải tiếp đón Burnley và Arsenal. Thái độ thi đấu nghiêm túc cùng phong độ tuyệt vời đã giúp R10 thống trị ngôi vị vua phá lưới với 20 bàn thắng và trở thành cầu thủ đầu tiên đạt đến ngưỡng này ở mùa giải năm nay.

Rooney "khoe" giải thưởng của nhà tài trợ Barclays trước các đồng đội. 

Thành tích xuất sắc ấy đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng cùng giải thưởng Golden Boot Landmark cho chân sút đầu tiên chạm mốc 20 bàn ở giải ngoại hạng năm nay. Chắc chắn trong thời gian tới, R10 sẽ vẫn là mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương.

Rooney nở mày nở mặt bao nhiêu thì Everton cũng hạnh phúc bấy nhiêu. Đội bóng cũ của R10 cũng đã có một tháng thi đấu không thể tuyệt vời hơn khi trở thành nỗi ám ảnh của Premier League. Khởi đầu năm mới bằng trận hòa trên thế thắng trước Arsenal (2-2), thầy trò David Moyes tiếp tục chuỗi trận thành công của mình bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ vô cùng rắn mặt: Manchester City, Sunderland và Wigan Athletic để đường hoàng leo lên vị trí thứ 9 trên BXH. Khoảng cách với nhóm xuống hạng giờ đã là 11 điểm, quá đủ an toàn để họ tập trung cho mục tiêu cao nhất của mình ở mùa giải năm nay, Europa League.

Có được bước tiến đáng kể đó phải kể đến những nỗ lực không biết mệt mỏi trên băng ghế huấn luyện của David Moyes. Từng phải đối mặt với vô số chỉ trích vì thành tích bết bát của đội bóng hồi đầu mùa, nhưng với những thay đổi về mặt chiến thuật cũng như mang về các tân binh có giá trị trong kì chuyển nhượng mùa đông, Moyes đã dần giúp Everton tìm lại hình ảnh kiêu hùng của mình trước đây. Giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 1 là niềm vinh hạnh và cũng sẽ là động lực lớn lao để Moyes cùng các học trò lấy lại vị thế của thành phố cảng Liverpool trong mắt người hâm mộ.

M.L
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn