Người thay thế Miura sẽ lộ diện sau Tết

Thể thaoThứ Hai, 01/02/2016 07:31:00 +07:00

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, danh tính người thay thế HLV Miura ở Đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sau Tết Nguyên đán.

(VTC News) – Theo chia sẻ của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, danh tính người thay thế HLV Miura ở Đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sau Tết Nguyên đán.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra ngày 24/3 trên sân nhà và gặp Iraq ngày 29/3 trên sân khách. Vì thế, danh tính HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố vào thời điểm đó.
Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành VFF trong phiên họp ngày 28/1 vừa qua, bộ phận chuyên môn sẽ ưu tiên tìm HLV nội cho Đội tuyển Việt Nam. Nếu không tìm được HLV nội đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà Hội đồng HLV đề ra, VFF mới hướng đến các ứng viên ngoại.
 Hữu Thắng là một trong những HLV sáng giá nhất cho ghế nóng ở Đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Cũng theo Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, các bộ phận chuyên môn đang thúc đẩy tiến trình tìm kiếm thuyền trưởng mới cho các đội tuyển. Tổng thư ký Lê Hoài Anh được giao phối hợp với Hội đồng HLV Quốc gia lên các phương án để báo cáo lên Thường trực VFF.
Hội đồng HLV Quốc gia sẽ đưa ra các tiêu chí tuyển chọn và có những đánh giá về từng ứng viên trước khi tham mưu cho Thường trực VFF đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó Tổng thư ký Lê Hoài Anh có trách nhiệm tiếp xúc, đàm phán hợp đồng với các ứng viên.
Hiện đang có một số ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia. Trong đó nổi lên hai gương mặt đáng chú ý là các HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Lê Huỳnh Đức. Bên cạnh đó là những cái tên rất đáng chú ý khác như HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam, HLV Trần Công Minh, Nguyễn Văn Sỹ...
Trả lời báo chí gần đây, HLV Hữu Thắng cho biết, ông sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc nếu nhận được lời mời từ VFF. Trong khi đó HLV Lê Huỳnh Đức chưa lên tiếng về việc này vì còn đang bận cùng SHB Đà Nẵng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn