Mourinho khinh thường Rooney và tuyển Anh

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Jose Mourinho công khai thể hiện thái độ coi thường ĐT Anh. Theo ông, ĐT Anh thiếu những thủ môn và tiền đạo đẳng cấp.

(VTC News) - Jose Mourinho vừa đưa ra những lời nhận xét về thất bại của đội tuyển Anh trên đất Nam Phi mùa hè vừa qua, đồng thời phủ nhận khả năng sẽ dẫn dắt "Tam sư" trong tương lai.

Vị cựu huấn luyện viên của Chelsea cho rằng, “Tam sư” thiếu một thủ môn giỏi để có thể giành được thành công. Ông nói: “Không có một thủ môn giỏi, bạn chẳng có thể làm được điều gì lớn lao. Những đội vô địch Champions League hay World Cup đều có những thủ môn rất tài ba. Ở Tây Ban Nha, thủ môn của Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều là người Tây Ban Nha. Còn ở nước Anh, thủ môn của Chelsea, MU hay Arsenal đều không phải là người Anh. Thủ môn của Liverpool lại là một người Tây Ban Nha. Họ không có được những thủ môn chơi cho những đội bóng lớn".

Mourinho đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội tuyển Anh tại WC vừa qua.

Theo Mourinho, đội Anh còn thiếu một tiền đạo đẳng cấp cao. Ông nói: “Ở Manchester United có Wayne Rooney song cậu ấy chỉ là một hộ công, không phải tay săn bàn thứ thiệt. Nếu thiếu một tiền đạo đẳng cấp, thật khó để giành được các danh hiệu lớn. Xét cả về 2 tiêu chí ấy, thì người Anh đều không đạt được".

Trước mỗi kỳ World Cup hay Euro, người hâm mộ xứ sở sương mù đều đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng của mình, đơn giản là vì từ sau chức vô địch thế giới trên sân nhà vào năm 1966, họ chưa giành được một danh hiệu lớn nào trên đấu trường quốc tế. Nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại cho rằng điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến các cầu thủ. Ông chia sẻ: “Phải làm cho các cầu thủ cảm thấy vui vẻ, không sợ hãi bất kỳ điều gì khi chơi bóng, cũng như không đặt kỳ vọng quá cao đối với họ".

Nhiều người đã hy vọng rằng Mourinho sẽ trở thành người kế nhiệm vị trí của Capello sau khi chiến lược gia người Italia rời khỏi chức huấn luyện viên trưởng vào năm 2012. Tuy nhiên, dường như “Người đặc biệt” không  mặn mà lắm với ý tưởng này. Ông nói: “Tôi nghĩ đội tuyển quốc gia Anh nên dành cho người Anh dẫn dắt, cũng giống như đội tuyển Bồ Đào Nha nên dành cho người Bồ Đào Nha vậy. Một ngày nào đó, tôi sẽ cùng đội tuyển BĐN thi đấu với đội Anh nhưng tất nhiên là không phải trong một tương lai gần".

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn