Đi tiên phong trong chăm sóc khách hàng
Năm 1993, khi đất nước đang ở giai đoạn khó khăn, MobiFone là cái tên để người dân Việt Nam biết thế nào là “di động”. Những năm đầu tiên, MobiFone hoàn toàn độc quyền trên thị trường với đầu số 090 đi vào lịch sử. Thời kỳ này các doanh nghiệp vẫn kinh doanh theo tư duy mua bán thời bao cấp “xin – cho”, chưa quan tâm đúng mức đến việc lắng nghe nhu cầu và đầu tư cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng với quan điểm kinh doanh hiện đại, MobiFone đã chú ý và đầu tư đúng hướng cho chăm sóc khách hàng.
Bà Đoàn Ngọc Kiên - Trưởng Phòng Chăm sóc khách hàng đầu tiên của Công ty Thông tin Di động VMS – cũ (nay là Tổng công ty Viễn thông MobiFone) cho biết: Từ năm 1995, MobiFone hợp tác với đối tác Comvik (Thụy Điển), ngoài việc được tiếp nhận nền tảng kỹ thuật và phong cách làm việc chuyên nghiệp, MobiFone học ở đối tác nước ngoài quan điểm kinh doanh đúng đắn. Đó chính là lấy khách hàng làm trung tâm, ngoài việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt, nhà mạng này luôn nỗ lực lắng nghe phản hồi của người dùng để chăm sóc họ tốt nhất.
Ngay từ những năm đầu khai thác dịch vụ, MobiFone đã có đầu số riêng để khách hàng đưa ý kiến phản hồi và nhà mạng giải đáp những thắc mắc. Nhân viên chăm sóc khách hàng thời đó của MobiFone cho rằng, việc đặt đầu số lắng nghe phản hồi, ghi chép các ý kiến để tổng hợp tìm ra phương án phục vụ tối ưu là nền tảng để MobiFone phát triển tổng đài chăm sóc khách hàng đầu tiên ở Việt Nam sau này. Đầu số 9090 là niềm tự hào của nhà mạng về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Khác biệt và đẳng cấp
Một thời gian dài, ai dùng số MobiFone đều được mặc định xài sang. Bởi nhà mạng này rất nhanh nhạy trong việc đưa ra các sản phẩm phù hợp với thời đại mới và có nhiều chương trình chăm sóc khách hàng chu đáo. Chủ thuê bao MobiFone được tặng hoa vào dịp sinh nhật, được ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục check-in, thêm tiêu chuẩn hành lý… trên các chuyến bay Vietnam Airlines. Thuê bao VIP được vào phòng chờ thương gia ở sân bay - một đặc quyền, ưu ái riêng là điều ngưởi dùng MobiFone được tận hưởng.
Những năm gần đây, MobiFone phát triển chiến lược phân khúc và mở rộng thị trường theo cộng đồng. Với mỗi cộng đồng doanh nhân, học sinh – sinh viên, công nhân, nông dân MobiFone sẽ có những chương trình chăm sóc khách hàng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm. Nhắc đến MobiFone, nhiều người ấn tượng với thẻ Kết nối dài lâu, dịch vụ khách hàng Care 360 hay ứng dụng mConnect…
Hàng năm MobiFone cũng dành tặng chương trình hòa nhạc sang trọng cho khách hàng lâu năm có mức tiêu dùng cao. Trong thị trường viễn thông, các mạng di động khác cũng tung ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng tốt, đặc biệt là chủ thuê bao thân thiết. Tuy nhiên, những chương trình của MobiFone tạo được dấu ấn riêng bởi sự chu đáo và sự khác biệt.
Chia sẻ về quan điểm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và luôn chăm sóc khách hàng chu đáo, đại diện MobiFone khẳng định nhà mạng luôn đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. “Phát huy truyền thống 25 năm đi đầu trong chăm sóc khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục có những chiến lược thực hiện dịch vụ khách hàng chu đáo, khác biệt. Để MobiFone luôn giữ uy tín thương hiệu là doanh nghiệp vì khách hàng”.
Sinh nhật tuổi 25 – “tiệc” tri ân khách hàng đặc biệt
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Tổng công ty, MobiFone cũng có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành tặng khách hàng. Có thể kể đến chương trình tặng 25.000 đồng cho các thuê bao trên mạng đang hoạt động (thuê bao trả trước có điều kiện), tặng hàng ngàn voucher hấp dẫn cho các khách hàng sử dụng ứng dụng mConnect, khách hàng cũng được nhân 2,5 số điểm tích luỹ trong tháng 4, nâng hạng thẻ đặc cách cho Hội viên chương trình Kết nối dài lâu… (Chi tiết xem tại website chính thức của MobiFone: www.mobifone.vn)
Đánh giá cao quan điểm kinh doanh của nhà mạng này, một chuyên gia viễn thông cho biết: “Thị trường viễn thông di động đang bước vào giai đoạn bão hòa, các nhà mạng cạnh tranh gay gắt, chiến lược giảm giá, tung ra chương trình khuyến mãi khủng sẽ không còn lợi thế nhiều như trước. Chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ là điểm cộng cho các nhà mạng giữ chân khách hàng trung thành và thu hút người dùng mới”.
Bình luận