Messi lập cú đúp, Barca hạ gục 10 cầu thủ Real

Thể thaoThứ Năm, 28/04/2011 05:01:00 +07:00

(VTC News)- Thiếu cả Pepe và Mourinho, Real Madrid đã phải nhận thất bại 0-2 trước Messi và các đồng đội ngay tại Bernabeu.

(VTC News)- 2 bàn thắng, 3 thẻ đỏ, 5 thẻ vàng cùng vô số những tình huống căng thẳng và kịch tính trên sân; El Clasico 3.0 đã mang tới Bernabeu một màn trình diễn vô tiền khoáng hậu.

Mourinho buộc phải có một vài điều chỉnh về mặt chiến thuật khi Real mất Carvalho vì án treo giò cùng Khedira chưa bình phục sau trận chung kết cúp Nhà Vua. Theo đó, Sergio Ramos được kéo vào giữa đá cặp với Albiol, Arbeloa dạt sang cánh phải, trong khi Lassana Diarra trám vào khoảng trống ở khu trung tuyến. Về phía Barcelona, Iniesta tái phát chấn thương vào phút chót, nên Guardiola bố trí Seydou Keita đá chính ngay từ đầu. Carles Puyol cũng được xếp chơi hậu vệ trái, bên cạnh bộ đôi trung vệ Mascherano và Gerard Pique.

Sự căng thẳng luôn bao trùm trận Siêu kinh điển 

Sau những thành công từ 2 trận El Clasico trước, Jose Mourinho tiếp tục chỉ đạo cho các các học trò chủ động lùi sâu về sân nhà, đeo bám quyết liệt các chân sút đối phương. Nhưng đội khách Barcelona  mới là những người gây bất ngờ khi từ bỏ lối chơi lối đánh phủ đầu quen thuộc; thay vào đấy, đội bóng xứ Catalan cũng lấy phòng thủ làm trọng.

Vì thế, phải đến tận phút thứ 10, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện và nó thuộc về các cầu thủ Barcelona. David Villa đi bóng từ bên cánh phải vượt qua 2 cầu thủ áo trắng rồi tung cú sút chân trái ngay sát vạch 16m50, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 25, đến lượt Xavi có cơ hội mở tỷ số cho đội khách khi tiền vệ người Tây Ban Nha phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chọc khe tinh tế của Messi rồi tung cú dứt điểm khá căng, nhưng lần này thủ thành Iker Casillas là người xuất sắc hơn cả.

Ronaldo đã có một trận đấu nhạt nhòa trước sự tỏa sáng của "kình địch" Messi. 

Bên cạnh việc tập trung khá đông quân số ở phần sân nhà để tăng cường hàng thủ, Real cũng cố gắng tổ chức tấn công thật nhanh mỗi khi cướp được bóng nhờ vào tốc độ của Di Maria hay Ronaldo. Nhưng cũng phải chờ đến cuối hiệp 1, họ mới có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi CR7 tung cú sút ở cự ly hơn 20m, tiếc là bóng đi đúng vào vị trí mà Valdes đã chọn. (Xem clip trận đấu)

Dẫu vậy, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dấu ấn đậm nét nhất , tiếc thay lại là những pha ăn vạ thô thiển của Pedro và Busquets khi hai cầu thủ này ôm mặt lăn lộn sau những pha va chạm đơn thuần với đối phương. Chưa dừng lại ở đó, một tình huống lộn xộn bên đường pitch giữa các quan chức và cầu thủ 2 bên còn dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn dự bị Pinto bên phía Barcelona.

Bước sang đầu hiệp 2, Mourinho tung Adebayor vào sân thay Ozil nhằm mang đến sức sống mới cho hàng công của Kền kền trắng, và đó cũng lúc trận đấu sôi nổi hẳn lên với những pha đôi công hấp dẫn từ cả 2 đội. Phút 50, Cristiano Ronaldo nỗ lực vượt qua sự truy cản của hậu vệ Barca đối mặt với thủ môn Valdes rồi tung cú sút nhanh nhưng vẫn không thể chuyển hóa cơ hội ngon ăn ấy thành bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Thẻ đỏ của Pepe gây ra nhiều khó khăn cho Real Madrid. 

Bước ngoặt của cuộc thư hùng diễn ra 15 phút sâu đấy. Real Madrid gặp phải tổn thất lớn khi trung vệ Pepe bị truất quyền thi đấu vì cú kê chân thô bạo dành cho Alves. HLV Mourinho phản ứng quyết liệt với phán quyết nói trên và cũng ngay lập tức nhận lệnh lên khán đài làm khán giả. Kể từ thời điểm này, thế trận gần như thuộc quyền kiểm soát của đội bóng xứ Catalan cho dù các cầu thủ Real vẫn thi đấu cực kì nỗ lực.

Phút 68,  Barca có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số  nhưng lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Vẫn là Villa đi bóng từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng cực nhanh. Casillas kịp phản xạ, đẩy bóng ra đúng đà lao xuống của Pedro nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc.

Ngay sau tình huống ấy, Pedro dính chấn thương và được thế chỗ bởi tiền vệ người Hà Lan Afellay. Sự thay đổi người bất đắc dĩ ấy đã bất ngờ phát huy hiệu quả khi ngay ở pha  chạm bóng đầu tiên, Afellay đã kiến tạo bàn thắng mở tỉ số cho Barca. Cựu cầu thủ của PSV nhận bóng bên cánh phải, dùng tốc độ dễ dàng vượt qua Marcelo, thực hiện đường căng ngang cực kỳ thuận lợi để Messi băng vào cắt mặt đệm bóng tung lưới Casillas, chính thức phá tan chiếc boongke màu trắng. (Xem clip trận đấu)

Tới lúc này, Real Madrid thực sự đã rơi vào tình thế khó khăn khi vừa phải lấy 10 chống 11, vừa buôc phải dồn lên hòng san bằng cách biệt. Mặc dù rất cố gắng nhưng bộ ba Ronaldo – Di Maria – Adebayor tỏ ra quá đơn độc trên hàng công trước các hậu vệ đội khách và không tạo ra một sức ép đáng kể nào lên khung thành  Victor Valdes.

Màn trình diễn chói sáng của Messi đã giúp Barca đặt 1 chân vào trận chung kết. 

Càng về cuối trận, những nhà ĐKVĐ La Liga lại càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình và rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Lionel Messi dũng mãnh cầm bóng sộc thẳng vào trung lộ vượt qua 5 cái bóng áo trắng trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Iker Casillas. Quả thật, đây đúng là một siêu phẩm của thế giới bóng đá. Thêm một lần nữa, truyền nhân của Maradona làm người xem phải ngây ngất với tuyệt tác của mình.

2-0 là kết quả cuối cùng của El Clasico 3.0. Thầy trò Pep Guardiola đã chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng. Với kết quả này, Barca gần như đã nắm chắc suất vào chung kết trận lượt về sẽ diễn ra tại Nou Camp sau đây 1 tuần. (Xem clip trận đấu)

Real Madrid: Casillas, Albiol, Aberloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Lass, Alonso, Ozil (Adebayor 46), Di Maria, Ronaldo
Barcelona: Valdes, Pique, Puyol, Alves, Mascherano, Busquets, Keita, Xavi, Pedro (Afellay 70), Messi, Villa (Roberto 90).

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn