Maradona: "Neymar là kẻ thô lỗ, giống Pele"

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2011 07:12:00 +07:00

(VTC News) – “Trẻ không tha, già chẳng thương”, sau những bất hòa chưa giải quyết xong với “vua bóng đá” Pele, “cậu bé vàng” đã lại gây hấn với Neymar.

(VTC News) – “Trẻ không tha, già chẳng thương”, sau những bất hòa chưa giải quyết xong với “vua bóng đá” Pele, “cậu bé vàng” đã lại gây hấn với cầu thủ đang được coi là thần đồng của bóng đá Brazil:  Neymar.

Tài không đợi tuổi. Mới 19 tuổi nhưng Neymar đã gây ấn tượng mạnh với giới túc cầu ở khả năng đi bóng và sút bóng kèm theo hiệu quả. Trong màu áo CLB Santos, qua 64 lần ra sân, Neymar ghi được 27 bàn thắng và tạo ra nhiều đường chuyền cho đồng đội lập công.

Với Maradona, chẳng ai vượt nổi ông và Messi. 

Ấn tượng hơn, trong 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Neymar đã có 3 bàn thắng. Thế nên, không ít người đã ví Neymar như là một “Robinho mới”, thậm chí là “Pele mới” của bóng đá xứ sở samba.

Nhưng dưới con mắt của Diego Maradona thì thần đồng của bóng đá Brazil chẳng là gì hết. Một phần bởi ông vốn đã ghét Pele từ lâu, phần khác vì những tuyên bố đầy ngạo mạn của Neymar khi cho rằng anh chẳng cần rời khỏi Brazil vẫn có thể vươn lên tầm đẳng cấp của Lionel Messi, thậm chí vượt qua nữa là đằng khác.

“Neymar là một kẻ thô lỗ, rất giống với Pele. Lionel Messi là một cầu thủ thuộc vào diện đặc biệt và tôi tin chẳng ai có thể vượt qua được cậu ấy”, tân huấn luyện viên của Al Wasl khẳng định.

Khi nghe được những lời lẽ đầy chua cay này của Maradona chắc chắn “vua bóng đá” Pele sẽ không để yên. Bởi còn nhớ ở World Cup 2010, sau khi “cậu bé vàng” khuyên Pele nên đi vào viện bảo tàng để cho người khác chiêm ngưỡng thành tích hào hùng của ông, thì lập tức huyền thoại bóng đá Brazil đáp trả: “Maradona buộc phải làm HLV vì trong túi chẳng còn một xu.”

S.H

Bình luận
vtcnews.vn