Liverpool vẫn chưa thắng trong trận thứ 3 của Dalglish

Thể thaoThứ Hai, 17/01/2011 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool của Kenny Dalglish đã có 45 phút đầu tiên thành công, nhưng nếu lặp lại được điều đó trong hiệp 2, họ đã không ra về với chỉ 1 điểm.

(VTC News) - Liverpool của Kenny Dalglish đã có 45 phút đầu tiên hết sức thành công với lối chơi tấn công, nhưng nếu lặp lại được điều đó trong hiệp 2, họ đã không phải ra về với chỉ 1 điểm.

Như mọi khi, trận derby Merseyside khiến sân Anfield chật cứng người đến xem. Những lời bài hát “You never walk alone” được cất lên tạo nên bầu không khí của một derby đích thực. Kenny Dalglish trở lại với bầu không khí quen thuộc ấy, bầu không khí mà ông đã 22 lần trải qua trong sự nghiệp (chỉ thua 3 lần). Tuy nhiên các CĐV của The Kop không giấu cảm giác lo lắng vì phong độ tồi tệ của đội nhà gần đây cũng như sự vắng mặt của 2 thủ lĩnh Liverpool, Gerrard - Carragher, lần đầu tiên bộ đôi này vắng mặt ở một trận derby Merseyside sau 9 năm.

"King Kenny" trở lại Anfield với cương vị HLV lần đầu tiên sau 2 thập kỷ.

Nỗi lo đó phần nào xuất hiện khi Everton trong những phút đầu trận chơi ép sân và sử dụng bóng bổng để đe dọa cầu môn của Pepe Reina. Jay Spearing, sự thay thế cho Steven Gerrard đã đôi lần chuyền hỏng và để mất bóng trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Tuy nhiên thế tấn công của Everton chỉ đơn giản là họ đẩy các cầu thủ chủ nhà sang phần sân bên kia và cầm được nhiều bóng hơn chứ không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Pha bóng có thể gây ra nguy hiểm duy nhất của The Toffees đến ở phút 25, khi Feilaini đánh đầu đập đất vào trong để Jermaine Beckford có cơ hội dứt điểm ở tầm gần. Nhưng cái chân trái của Beckford không kịp chạm vào bóng mà nếu anh làm được, rất có thể Pepe Reina sẽ phải bó tay.

Khoảng trống mà hàng phòng ngự Everton bắt đầu bộc lộ và phút 17, Liverpool đã suýt nữa mở tỷ số. Pha tranh chấp vụng về của Sylvain Distin tạo thời cơ để Fernando Torres thoát xuống bên cánh phải và quặt bóng một nhịp loại bỏ Johnny Heitinga. Cú dứt điểm bằng chân trái của anh đáng tiếc đập trúng cột dọc bên trái, bóng bật ra đúng vị trí của Dirk Kuyt trên vạch 16m50 nhưng tiền vệ người Hà Lan lại sút vọt xà dù Tim Howard lúc đó mới chỉ kịp đứng dậy.

Torres sút dội cột phút 17.

Tình huống đó chỉ khiến Everton chơi cẩn trọng hơn chứ không kịp nghĩ ra phương án hóa giải. Phút 29, Glen Johnson đón bóng bên cánh trái sau một pha phối hợp trung lộ với Dirk Kuyt, quả tạt vào của anh đúng tầm đánh đầu của Kuyt nhưng Tim Howard đã không chỉ một mà tới 2 lần cản phá được nỗ lực dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan. Nhưng bóng lại bật ra đúng vị trí của Raul Meireles và chỉ cần một cú đá căng là đủ để chọc thủng lưới Howard. Khôi hài ở chỗ, Meireles trước đó là người có số lần dứt điểm mà không ghi được bàn thắng nhiều nhất Premier League (28 lần).

Meireles ghi bàn thắng đầu tiên từ đầu mùa sau... 29 cú dứt điểm.

Bàn thua buộc Everton phải dâng lên cao hơn nhưng nếu Tim Howard không chơi tốt, họ đã phải thủng lưới thêm… 3 lần nữa trước khi bước vào phòng thay đồ. Phút 31, Maxi vô-lê vọt xà sau khi cú đá chân phải cảu Torres bị cản phá. Phút 42, Kuyt chọc khe để Meireles dứt điểm ở góc y hệt của Torres nhưng cũng bị chặn. Chỉ 3 phút sau, Feilaini chuyền hỏng ngay trước vòng cấm địa để Maxi lao lên sút ngay vào vị trí của Howard.

Hàng công Liverpool chơi rất hay trong hiệp 1 lại được hàng thủ “tưởng thưởng” chỉ trong có 7 phút đầu hiệp 2. Dù thiếu vắng nhạc trưởng Tim Cahill (nghĩa vụ quốc gia) và bị ép sân trong 45 phút đầu, các cầu thủ áo xanh chỉ mất đúng 42 giây để san bằng tỷ số sau khi hiệp 2 bắt đầu với pha thoát người kèm với Skrtel và đánh đầu chính xác của Sylvain Distin, một trong những tội đồ của Everton trong pha mở tỷ số của Meireles.

Và hàng thủ của The Kop tiếp tục lơi lỏng dẫn đến bàn thua thứ 2, một tình huống gây tranh cãi. Anichebe tranh chấp trên không với Martin Kelly khiến hậu vệ trẻ này bị chấn thương ở đầu nhưng trận đấu vẫn tiếp tục, bóng được đưa tới chân của Leon Osman và anh có một pha chuyền bóng rất hay đi qua khe hở giữa Kyrgiakos và Skrtel trong vòng cấm để Jermaine Beckford đánh bại Pepe Reina ở góc chính diện. Reina ra tranh cãi với trọng tài Phil Dowd và ăn thẻ vàng, còn khuôn mặt Kenny Dalglish thất thần trong giây lát.

Jermaine Beckford đưa Everton vượt lên dẫn trước.

Từ lúc này Liverpool lại phải tấn công với thách thức lớn hơn là hàng phòng ngự được tổ chức khá dày và có lợi thế chiều cao của Everton. Phút 67, Meireles sút bóng hụt ở bên trái cầu môn và Tim Howard phạm lỗi với Maxi Rodriguez khi nỗ lực cướp bóng. Phil Dowd chỉ tay lên chấm phạt đền và Dirk Kuyt bình tĩnh đánh lừa thủ môn người Mỹ cân bằng điểm số.

Dirk Kuyt vớt lại 1 điểm cho Liverpool trên chấm phạt đền.

Từ lúc này các học trò của David Moyes chơi phòng thủ còn chặt chẽ hơn trước và chờ đợi cơ hội phản công trong khi Kenny Dalglish chỉ có thêm một sự thay đổi ở hàng phòng ngự và giữ nguyên đội hình tấn công (Babel khởi động từ đầu hiệp 2 nhưng không được vào sân). Phút 78, suýt nữa Torres ấn định tỷ số 3-2 cho The Kop với pha bấm bóng qua đầu của Tim Howard đi ra ngoài, và đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Hòa 2-2 chẳng thể làm cả 2 bên hài lòng khi họ vẫn tiếp tục đứng yên trên BXH, nhưng dẫu sao nó cũng đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Tiếc cho Liverpool, họ đã không thể hiện được lối chơi tấn công hiệu quả của mình ở hiệp 1 trong 45 phút còn lại, còn hàng phòng ngự tiếp tục chôn vùi mọi thành quả đã đạt được trong trận derby Merseyside thứ 215 này.

Đội hình xuất phát
Liverpool (4-3-2-1): Pepe Reina – Daniel Agger (Kyrgiakos 45’), Martin Skrtel, Glen Johnson, Martin Kelly – Jay Spearing, Lucas, Raul Meireles (Shelvey 81’) – Maxi Rodriguez, Dirk Kuyt – Fernando Torres.
Everton (4-4-2): Tim Howard – Sylvain Distin, Johnny Heitinga, Leighton Baines, Phil Neville – Marouane Fellaini, Mikel Arteta, Leon Osman (Rodwell 78’), Seamus Coleman – Jermaine Beckford (Vaughan 74’), Victor Anichebe (Bilyaletdinov 81’).

Bàn thắng: Liverpool – Meireles (29’), Kuyt (pen 67’); Everton – Distin (46’), Beckford (52’)

Kết quả: Hòa 2-2


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn