Kia Việt Nam xuất xưởng Sorento (CKD)

XeThứ Năm, 10/11/2011 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Nhà máy Thaco Kia đã tổ chức Lễ xuất xưởng chiếc xe du lịch Sorento (CKD) và giới thiệu chiếc xe thứ 30.000 thuộc dòng xe Kia tại Việt Nam.

(VTC News) - Nhà máy Thaco Kia đã tổ chức Lễ xuất xưởng chiếc xe du lịch Sorento (CKD) và giới thiệu chiếc xe thứ 30.000 thuộc dòng xe Kia tại Việt Nam.

Kia Sorento là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Châu Á cũng như trên thế giới, Kia Sorento là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2010, và là một trong “10 xe gia đình và công sở hàng đầu của năm 2011”. 

Lễ xuất xưởng chiếc Sorento (CKD. 

Kia Sorento CKD sản xuất và lắp ráp tại Nhà máy Thaco Kia được trang bị động cơ xăng, Theta II DOHC 2.4L với 3 phiên bản: phiên bản một cầu số sàn; phiên bản một cầu số tự động  và phiên bản hai cầu số tự động.

Xe được trang bị hộp số truyền động 6 cấp, công suất cực đại 174 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 226 Nm ở tốc độ 3.750 vòng/phút, lượng khí thải ở mức 219g/km, tiết kiệm 12% nhiên liệu, khoảng 9,2L/100km.

Đây là chiếc xe thứ 30.000 thuộc dòng xe Kia tại Việt Nam. 

Về ngoại thất, mặt trước của xe với bộ lưới tản nhiệt mang đạm chất thể thao, cụm đèn pha xenon hài hòa với cản trước hai tông màu đầy cá tính. Mặt hông xe với các đường gờ thẳng, nổi bật tăng tính năng khí động học trong khi đuôi xe quyến rũ hơn với cụm đèn đuôi kiểu LED kết hợp với cản sau và đuôi gió đậm chất thể thao.

Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau kiểu liên kết đa điểm độc lập với một khung gầm vững chắc, cùng với kiểu dáng thể thao của một chiếc SUV, Sorento có thể vượt trên mọi địa hình một cách mạnh mẽ. 

Những chiếc Kia Sorento đậm chất thể thao. 

Kia Sorento với thiết kế 7 chỗ ngồi có nội thất rộng rãi, sang trọng với các trang thiết bị cao cấp tạo nên một không gian tốt cho hành khách như máy lạnh tự động hai vùng nhiệt độ, ghế da cao cấp, cửa sổ trời panoramic, hệ thống điều khiển ga tự động, ghế lái chỉnh điện, điều khiển đèn tự động, đèn pha xenon, gương kính chỉnh điện, nút khởi động, chìa khóa thông minh, vô lăng 4 chấu tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp Radio + CD + MP3 player kết nối Aux + USB + iPod, hai túi khí, camera lùi, ABS, ESP...  

Kia Sorento với thiết kế 7 chỗ ngồi có nội thất rộng rãi. 

Các mẫu xe Sorento CKD có giá bán như sau (đã bao gồm thuế GTGT): Kia New Sorento 2WD MT: 894 triệu, Kia New Sorento 2WD AT: 933 triệu, Kia New Sorento 4WD AT: 975 triệu đồng.

Tuấn Minh


Bình luận
vtcnews.vn