Inter - Schalke 04: "Leo" lên từ vực thẳm

Thể thaoThứ Hai, 04/04/2011 10:16:00 +07:00

(VTC News)- Gạt qua một bên nỗi đau ở giải quốc nội, giờ là lúc Inter chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng số một châu Âu.

(VTC News) - Sau thất bại tủi hổ 0-3 trong trận derby thành Milano hôm thứ Bảy, Leonardo và các học trò có cơ hội lấy lại niềm tin chiến thắng cho người hâm mộ  bằng cuộc tiếp đón Schalke 04 tại tứ kết Champions League đêm nay.

Đứng dậy nổi không, Inter ?

Cú vào "pit-stop" thê thảm ở San Siro coi như đã loại Inter Milan khỏi cuộc đua tới ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, tấm vé bán kết Champions League lại khả dĩ hơn nhiều, khi thầy trò Leonardo chỉ phải đối đầu với Schalke 04, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong "Bát đại anh hùng".

Đứng dậy nổi không Inter Milan ? 

Song nếu cứ chơi như trận gặp Milan thì cái ngai vàng hiện tại của Nerazzurri chẳng mấy chốc sẽ bị phế bỏ. Bởi chỉ cần bắt chặt Sneijder là hơi thở sáng tạo của Inter xem như đã... "tắt", đồng thời cũng nhấn nút "OFF" trên tấm lá chắn từ xa vốn được xem là vũ khí nguy hiểm bậc nhất mà Mourinho mang về Giuseppe Meazza mùa giải trước. Tồi tệ hơn, "phép cộng'' Chivu và Ranocchia đã cho ra toàn thảm họa. Vậy mà trong tay Leo lúc này có "bói" cũng chẳng tìm thấy con bài chiến thuật nào đủ khả năng thay đổi tình hình lúc cấp thiết.


Những điểm yếu ấy sẽ tiếp tục khiến Leonardo "quay cuồng" trong trận tứ kết đêm nay, khi Pazzini không thể thi đấu còn Lucio ngồi ngoài vì án treo giò.  May cho Inter, Schalke cũng đang có những biến động trên thượng tầng. Sau khi bất ngờ "trảm" Felix Magath, ban lãnh đạo CLB quyết định đưa Ralf Rangnick, người vốn chỉ nổi tiếng từ chiến công cùng đội bóng cấp làng Hoffenheim, về nắm quyền tại Gelsenkirchen.

Nhưng Champions League là một đấu trường rất khác, và kinh nghiệm ít ỏi của Rangnick ở giải đấu danh giá nhất Châu Âu rõ ràng  là bất lợi của The Royal Blues. Dù sao, chiến thắng 1-0 mà Hùm xám Bayern Munich tạo lập trên đất Italia cũng sẽ là một ví dụ tốt để Raul và các đồng đội tham khảo. Song nếu muốn có được kết quả thuận lợi trước nhà ĐKVĐ Châu Âu, không còn cách nào khác là Schalke phải đi bằng chính đôi chân của mình.

Gánh nặng tâm lý và niềm hy vọng Eto’o

Với Inter, bài toán quan trọng nhất mà Leonardo phải giải lúc này là phải giúp các học trò quên đi thất bại trong trận derby hôm thứ Bảy, để tập trung hoàn toàn vào trận chiến với Schalke. Đội bóng nước Đức chẳng phải là đối thủ "hạng gà" với những sức mạnh đáng nể từng buộc Valencia và Benfia nếm trái đắng. Và người được các Interista đặt niềm tin nhiều nhất trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Neuer bên phía đối phương không ai khác chính là Samuel Eto'o.

 Eto'o sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Inter trong trận đấu đêm nay.

Tiền đạo người Cameroon đã có được 32 bàn trên tất cả các mặt trận, và hiện đang cùng với Messi và Mario Gomez dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League năm nay. Nói không ngoa, Eto'o chính là niềm cảm hứng cho lối chơi tấn công của Inter Mi-Leo kể từ khi ông thầy người Brazil tiếp quản đế chế đổ nát thời Rafael Benitez. Trong trận đấu tới, cựu tiền đạo của Barca sẽ có cơ hội sát cánh cùng một "Tô" khác. Diego Milito nhiều khả năng sẽ đá chính lần đầu tiên sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Một tháng trước, sau trận hòa đáng thất vọng trước Brescia tại Serie A, binh đoàn xanh-đen đã vùng lên mạnh mẽ, để rồi tạo ra thắng lợi lịch sử 3-2 trên đất Đức trước Bayern. Lần này, công thức ấy liệu có lặp lại. "Leo" lên từ vực thẳm với bàn đạp là một đội bóng tới từ Bundesliga ?

Đội hình thi đấu:

Inter Milan: Julio Cesar, Ranocchia, Chivu, Maicon, Zanetti, Cambiasso, Kharja, Motta, Sneijder, Stankovic, Eto’o, Milito.
Schalke 04: Neuer, Howedes, Sarpei, Uchida, Papadopoulos, Matip, Baumjohann, Jurado Farfan, Huntelaar, Raul.
Dự đoán: 1-0
Tình hình lực lượng:
Inter: Pazzini không thể thi đấu vì đã đá cho Sampdoria tại vòng sơ loại, Lucio bị treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng. Samuel, đồng đội cũ của Raul ở Real Madrid, vẫn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Schalke: Mario Gavranovic (bị đau mắt cá), Peer Kluge (đau cơ bụng) trong trận đấu với St Pauli và chắc chắn không thể ra sân. Trung vệ Metzelder cũng bị vỡ mũi trong trận đấu đó, song anh vẫn có thể ra sân với một chiếc mặt nạ bảo vệ.

Hồng Anh

*LTS: Liệu đây có phải là điểm dừng chân cuối cùng cho cuộc phiêu lưu của Schalke 04 tại Champions League hay Inter Milan sẽ tiếp tục "ngủ vùi" sau cơn ác mộng derby ? Hãy gửi ý kiến thảo luận của bạn cho VTC News vào hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu). Xin chân thành cảm ơn ! Trân trọng.
Bình luận
vtcnews.vn