HLV Calisto và 6 tuyển thủ nhận Huân chương Lao động

Thể thaoThứ Năm, 18/03/2010 08:21:00 +07:00

Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV trưởng Calisto và 6 tuyển thủ quốc gia.

Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký Quyết định số 1489/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba cho đội tuyển bóng đá nam Quốc gia nhằm biểu dương thành tích xuất sắc giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2008 (AFF Suzuki Cup 2008). Cùng đón nhận vinh dự này còn có HLV trưởng Calisto và 6 tuyển thủ quốc gia.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008 (Ảnh: Quang Minh)
 
Chiến thắng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2008 đã tạo nên một ngày hội tưng bừng trên cả 3 miền của Tổ quốc. Những “Ngôi sao vàng” đã vượt qua một hành trình gian khó để có được vinh quang, đánh bại cả 2 đối thủ được coi như những ƯCV của giải đấu. Đầu tiên là ĐKVĐ Singapore tại bán kết, sau đó đến lượt đồng chủ nhà Thái Lan tại chung kết để ghi tên vào lịch sử, mang lại niềm vui vô bờ bến cho hàng triệu trái tim hâm mộ bóng đá nước nhà, đồng thời qua đó góp phần tô điểm hình ảnh một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trong quá trình hội nhập và phát triển.

 

Thành công tuyệt vời của đội tuyển đến từ tài năng của "thầy phù thủy" Calisto, từ khát vọng vươn lên và từ sự quả cảm của các tuyển thủ. Vì lẽ đó, ngoài Huân chương Lao động Hạng Ba dành cho tập thể đội tuyển nam Quốc gia, 6 tuyển thủ quốc gia đã cùng HLV trưởng Calisto cũng được đón nhận vinh dự này, gồm: thủ môn Dương Hồng Sơn, trung vệ Vũ Như Thành, tiền vệ Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Tấn Tài và tiền đạo Lê Công Vinh.

 

Xin chúc mừng ĐTQG, chúc mừng HLV trưởng Calisto và các tuyển thủ. Chúc ĐTQG tiếp tục phát huy tinh thần AFF Cup 2008 để cùng bóng đá Việt Nam tiến lên những tầm cao mới.







Theo VFF

Bình luận
vtcnews.vn