Drogba sắm vai người hùng, Chelsea tạm quên nỗi buồn MU

Thể thaoThứ Bảy, 16/04/2011 09:18:00 +07:00

(VTC News)- Gặp một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều, West Bromwich, thế nên Chelsea đã không mấy khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm.

(VTC News)- Gặp một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều, West Bromwich, thế nên Chelsea đã không mấy khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm.
Gần như đã hết hẳn cơ hội cạnh tranh ngôi vị vô địch với Manchester United và Arsenal, Chelsea giờ chỉ biết tập trung toàn bộ sức lực cho nhiệm vụ bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cùng chiếc vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, cơn khát bàn thắng của chân sút "triệu đô" Fernando Torres đang khiến Carlo Ancelotti đau đầu thực sự. Trước tình hình đó, HLV người Italia quyết định để cả Torres lẫn Anelka ngồi ngoài, đồng thời đặt trọn niềm tin vào Drogba- người đã lập hattrick trong chiến thắng hoành tráng 6-0 của Chelsea ở lượt đi.


Carlo Ancelotti đã sai khi đặt niềm tin vào Drogba quá muộn

Song West Bromwich chẳng phải là một đối thủ "dễ nhằn". Họ đang có chuỗi thành tích ấn tượng khi bất bại trong 7 trận gần nhất và The Hawthorns thực sự là thánh địa của thầy trò Roy Hodgson. Điều ấy nhanh chóng được chứng minh bằng bàn thắng mở tỉ số của Odemwingie. Ở tình huống này, các hậu vệ Chelsea đã thi đấu cực kì hời hợt để 3 cầu thủ chủ nhà dễ dàng xuyên thủng tấm lá chắn trước mặt Petr Cech, rồi Odemwingie sục bóng kĩ thuật qua tầm với của thủ thành người CH Séc.

 Đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước

Dẫu vậy, Chelsea cũng chẳng mất nhiều thời gian để chứng tỏ bản lĩnh một ông lớn. Và người hùng thành London không phải ai khác chính là Didier Drogba. Phút 22, đường căng ngang khó chịu bên phía cánh trái của Florent Malouda khiến cả hàng thủ áo sọc đen-trắng quay cuồng. Bóng bật ra đúng vị trí mà "Voi rừng'' chọn sẵn. Dĩ nhiên, chân sút người Bờ Biển Ngà không thể bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy.

 Nhưng Chelsea vẫn còn có người hùng Didier Drogba

Chưa dừng lại tại đây, chỉ 4 phút sau, lại là Drogba góp dấu giày trong bàn thắng gia tăng cách biệt cho Chelsea. Scott Carson không thể bắt dính cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm địa của Drogba. Ngay lập tức, Kalou ập vào sút bồi chéo góc phá tan thế quân bình về mặt điểm số.


 Kalou mang về lợi thế cho The Blues

Tới lúc này, chiến thắng xem như đã nằm chắc trong tay thầy trò Carlo Ancelotti. Họ thoải mái triển khai tấn công, tập trung khoét sâu vào cánh phải của West Bromwich nơi Malouda biến thành "hung thần" thực sự. Để hoàn thành nốt hiệp 1 hoàn hảo, Frank Lampard còn kịp bồi thêm "phát súng ân huệ" nữa vào lưới Carson. Vẫn xuất phát từ đường chuyền của "số 15", đội trưởng Chelsea nhận bóng trong khu vực 16m50, ra chân quyết đoán hạ gục cựu thủ thành Tam Sư.

Frank Lampard hoàn tất hiệp 1 ấn tượng cho đội khách

Lợi thế 2 bàn giúp Chelsea thảnh thơi trở lại sau giờ nghỉ. Giữ nguyên nhịp độ chậm rãi, họ chẳng mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát trận đấu và tiếp tục gây sóng gió về phía khung thành đối phương. Bóng đôi lần khiến Carson bất lực song xà ngang đã đóng vai trò người bảo trợ xuất sắc cho đội chủ nhà.

Vận đen vẫn đeo đuổi Fernando Torres 

West Bromwich cũng kịp vùng lên vào cuối trận khi Chelsea thi đấu có phần trùng xuống. Nhưng bộ đôi tiền đạo của họ lại quá "cùn", thành thử, dù được "trao" cơ hội song Petr Cech vẫn chẳng phải làm việc nhiều.

Sự chú ý trong 10 phút cuối dồn cả vào Fernando Torres. Song khoảng thời gian ít ỏi trên sân chẳng giúp gì cho El Nino. Anh đã một lần đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Buồn cho Torres, đây rõ ràng là mùa giải đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh. Còn về phần Chelsea, 3 điểm từ The Hawthorns giúp họ tạm quên nỗi đau Champions League mang tên Manchester United, đồng thời gia cố vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Đội hình ra sân:

West Brom:
Carson, Reid, Meite, Olsson, Shorey, Brunt, Mulumbu, Scharner, Thomas, Morrison, Odemwingie.

Chelsea:
Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Essien, Mikel, Lampard, Kalou, Drogba, Malouda.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn