Đổi giờ đại chiến Milan - Juve để tránh "phiền" Inter

Thể thaoThứ Năm, 13/05/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Chẳng còn ý nghĩa trong việc phân ngôi thứ, nên không ngạc nhiên khi LĐBĐ Italia đẩy trận Milan - Juventus lên sớm 1 ngày để tránh "phiền" Inter.

(VTC News) - Chẳng còn chút ý nghĩa nào trong việc phân ngôi thứ, nên không ngạc nhiên, khi đẩy trận Milan - Juve lên sớm 1 ngày.


Lại thêm một mùa giải thất bát nữa dành cho Milan và Juventus. Trong khi Milan giữ vị trí thứ 3 bằng trận thua trên sân Genoa cuối tuần trước (do Sampdoria chỉ có được 1 điểm ở Palermo), thì Juventus cũng buồn bã đón nhận chiếc vé sơ loại Europa League bằng thất bại tủi nhục ở Olimpico Di Torino. Đã quá lâu rồi, trận siêu kinh điển của Italia mới lại xuống giá một cách thê thảm đến vậy. Từ chỗ luôn là cuộc đấu quyết định để phân ngôi thứ, thì nay, Milan - Juve chỉ còn là một trận đấu vô thưởng vô phạt. Mọi ảo tượng về một Scudetto ở San Siro đêm cuối tháng 5 đã tan thành mây khói.

Nhạt nhòa siêu kinh điển.
Buồn thay cho các Rossoneri và Bianconeri, và xót xa hơn nữa khi mới đây ban tổ chức Lega Calcio đã quyết định đẩy trận siêu kinh điển sớm lên một ngày. Thay vì diễn ra vào chiều Chủ Nhật, nó sẽ phải chuyển xuống đá vào tối thứ 7.

Lí do mà FIGC đưa ra cho sự thay đổi này là "để tránh làm ảnh hưởng đến màn ăn mừng của các tifosi Inter trên các đường phố Milan trong trường hợp Inter lên ngôi vô địch". Một quyết định "chí tình chí lý", bởi nếu Nerazzurri vô địch (chắc chắn đến 90%) thì cả thành Milan sẽ chìm trong những màn ăn mừng cuồng nhiệt của các Interista như ba, bốn năm trở lại đây. Mà khi ấy, ai dám đảm bảo, những đám ultra Milan, Juventus và của cả Inter nữa không cảm thấy "nóng mặt" mà ra tay "xử" lẫn nhau. Italia nói riêng và Serie A nói chung đã có quá đủ những kí ức đau buồn về điều đó rồi. Chiếc khiên ba màu không cần phải nhuốm thêm nhiều máu và nước mắt nữa.


Cũng với lí do tương tự, trận đấu giữa Lazio và Udinese cũng diễn ra sớm hơn dự định ban đầu. Dù khả năng giành chức vô địch sau 1 thập kỉ chờ đợi của Roma là vô cùng ít ỏi nhưng sự bất hòa giữa 2 nhóm cổ động viên thủ đô đã buộc các nhà chức trách phải nâng mức báo động lên mức cao nhất vào chủ nhật này. Mối thâm thù ấy thậm chí còn được đẩy lên đến cao trào sau khi Roma hạ Lazio ở trận derby della Capitale còn Lazio buông cho Inter thắng ở vòng đấu trước. Rõ ràng, chẳng ai muốn chứng kiến lại cơn cuồng loạn của tụi ultra trên những con phố cổ chạy dọc thành phố xinh đẹp bên dòng sông Tiber.


P.A.N

Bình luận